เนื่องจากยุคสมัยที่เปลี่ยนไปทั้งภาวะสังคมและเศรษฐกิจทำให้การใช้ชีวิตของผู้หญิงไม่รีบร้อนในการสร้างครอบครัวเหมือนแต่ก่อน ความคิดที่อยากจะแต่งงานและมีบุตรลดลง หลายต่อหลายคนก็ผันตัวมาเป็น Working Women ด้วยภาระหน้าที่ที่อยากไปให้ถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้ทำให้สาว ๆ ยอมทุ่มเวลาให้กับงานจนแทบไม่มีเวลามากพอที่จะใส่ใจสุขภาพหรือแม้แต่จะสร้างครอบครัว บวกกับปัจจัยหลายอย่างที่ทำให้ไม่พร้อมในการมีบุตรซึ่งกว่าจะพร้อมเวลาก็ผ่านล่วงเลยไปทำให้ร่างกายไม่สามารถรอได้ ในความเป็นจริงผู้หญิงจะเกิดมาพร้อมกับไข่จำนวนหนึ่ง โดยไม่มีการสร้างใหม่ เมื่ออายุเพิ่มมากขึ้นปริมาณและคุณภาพของไข่ก็ลดลง รวมถึงความเสื่อมของระบบสืบพันธุ์ก็มีเพิ่มมากขึ้นด้วย โอกาสที่เราจะสามารถตั้งครรภ์ก็ยากขึ้นเช่นกัน อายุที่เหมาะสมต่อการมีบุตรอยู่ในช่วงอายุ 25-35 ปี ซึ่งมีเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่พร้อมจะมีบุตรในช่วงเวลานี้ ส่วนมากจะพร้อมก็ต่อเมื่อมีงานที่มั่นคง หรือมีความมั่นคงทางสถานะ ทว่า..กว่าจะถึงเวลาที่สมควรสุขภาพก็มักจะไม่เอื้ออำนวยต่อการมีบุตรเสียแล้ว

ดังนั้น “การฝากไข่” จึงเป็นอีกทางเลือกที่จะช่วยเพิ่มโอกาสการมีบุตรในอนาคตเมื่อเราพร้อมในเวลาที่เหมาะสมโดยไม่ต้องกังวลกับช่วงเวลาการใช้ชีวิตต่างๆ ทั้งการทำงาน เรียนต่อ และ ท่องเที่ยว  

บีดีเอ็มเอส เวลเนส คลินิก BDMS Wellness Clinic พร้อมให้บริการ “ฝากไข่” ด้วยแพ็กเกจฝากไข่ของคุณผู้หญิงที่มาพร้อมกับ การตรวจสุขภาพก่อนฝากไข่ ยากระตุ้นไข่ไม่จำกัดยูนิต การตรวจติดตามการเจริญของไข่โดยการอัลตราซาวด์และเจาะเลือดตรวจฮอร์โมน รวมการแช่แข็งไข่ ปี ไม่จำกัดจำนวนไข่ ในราคา 200,000 บาท (จากราคาปกติ 250,000 บาท) พร้อมให้คำปรึกษาอย่างละเอียดตลอดกระบวนการ รวมถึงประเมินสุขภาพรอบด้าน ครอบคลุมถึงไลฟ์– 

สไตล์การใช้ชีวิตของแต่ละบุคคลเพื่อให้ร่างกายและจิตใจพร้อมที่สุดก่อนทำการเก็บไข่ ตั้งแต่วันนี้ – 31 ธันวาคม 2566  ผู้ที่สามารถเข้าร่วมแพ็กเกจได้ ขึ้นอยู่กับการพิจารณาจากแพทย์และผลการตรวจสุขภาพของท่านก่อนการฝาก ราคานี้ไม่รวมค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นในกรณีที่พบภาวะผิดปกติและแพทย์แนะนำให้มีการตรวจหรือรักษาเพิ่มเติมและขอสงวนสิทธิ์เฉพาะคนไทยเท่านั้น

สำหรับกระบวนการฝากไข่ที่คลินิกรักษาผู้มีบุตรยาก และส่งเสริมสุขภาพสตรี บีดีเอ็มเอส เวลเนส คลินิก          จะเริ่มต้นด้วยการปรึกษาแพทย์ผู้ชำนาญการด้านสูติศาสตร์นรีเวชวิทยาและการเจริญพันธุ์ ตรวจสุขภาพก่อนฝากไข่      ทั้งการเจาะเลือดตรวจฮอร์โมนและการอัลตราซาวด์ทางช่องคลอด เพื่อประเมินความพร้อมก่อนเริ่มกระบวนการฉีดยากระตุ้นไข่ โดยฉีดบริเวณหน้าท้องเป็นระยะเวลาประมาณ 8-10 วัน และสามารถฉีดได้เองที่บ้าน ในระหว่างกระบวนการฉีดยากระตุ้นไข่ แพทย์จะนัดตรวจติดตามการเจริญเติบโตของไข่โดยการอัลตราซาวด์ทางช่องคลอดและเจาะเลือดตรวจฮอร์โมนประมาณ 2-3 ครั้ง จากนั้นฉีดยาเพื่อทำให้ไข่ตกพร้อมในการเก็บไข่ กระบวนการเก็บไข่ แพทย์จะอัลตราซาวด์เพื่อตรวจสอบตำแหน่งไข่แล้วใช้เข็มดูดเซลล์ไข่ออกมาทางช่องคลอด ใช้เวลาประมาณ 30 นาที และหลังเก็บไข่ใช้เวลาพักฟื้น 1-2 ชั่วโมง สำหรับไข่ที่ปกติจะถูกแช่แข็งที่อุณหภูมิ 196 องศาเซลเซียส เพื่อหยุดเวลาและคงสภาพของเซลล์ไข่เอาไว้เพื่อนำมาใช้ในภายหลังเมื่อพร้อมและต้องการมีบุตร 

การฝากไข่เปรียบเสมือนการฝากทรัพย์สมบัติของเราเป็นระยะเวลานาน ดังนั้นจึงต้องให้ความสำคัญกับการเลือกสถานพยาบาล เพื่อให้คุณมั่นใจได้ว่าจะได้รับการดูแลเป็นอย่างดี

BDMS Wellness Clinic มุ่งมั่นพัฒนาและวิจัยเรื่องสุขภาพ เพื่อมอบเป็นของขวัญสุขภาพแก่คนไทยทุกคน เพราะสุขภาพที่ดี คือของขวัญที่ดีที่สุด Live longer, Healthier and Happier 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือนัดหมายแพทย์ผู้ชำนาญการได้ที่ คลินิกรักษาผู้มีบุตรยาก และส่งเสริมสุขภาพสตรี  

โทร 02-826-9971 ไลน์ @womenandfertility or https://lin.ee/kna2NJA เว็บไซต์ www.bdmswellness.com

#FertilityandWomenWellnessClinic at #BDMSWellnessClinic  

#สุขภาพที่ดีเริ่มที่การป้องกัน #PreventiveMedicine #YourHealthYouChange 

#EggFreezing #ฝากไข่ #happyjourney