สิ้นสุดการรอคอยสำหรับซีรีส์ ‘The Continental – From the World of John Wick’ ที่เลือกแพลตฟอร์ม Prime Video บอกเล่าที่มาของ วินสตัน ตัวละครของ เอียน แม็กเชน (Ian McShane) ก่อนจะมาเป็นผู้จัดการโรงแรมนักฆ่าอย่างเดอะ คอนติเนนตัล ตามชื่อซีรีส์

วินสตัน สก็อต (โคลิน วูเดลล์ – Colin Woodell) จำใจต้องกลับไปตามหาตัว แฟรงค์กี้ (เบน ร็อบสัน – Ben Robson) ที่ดันไปขโมยของชิ้นสำคัญจาก คอร์แม็ก (เมล กิบสัน – Mel Gibson) พ่อจอมบ้าอำนาจของทั้งคู่แต่ยิ่งวินสตันตามสืบเรื่องของแฟรงค์กี้มากแค่ไหน เขายิ่งค้นพบว่าในโลกของนักฆ่าซึมลึกไปสู่หลายกลุ่มอำนาจทั้งกลุ่มคนต่างชาติ ตำรวจนอกเครื่องแบบ ครอบครัวคนผิวดำเจ้าของโดโจคาราเต้ยันผู้อพยพชาวเวียดนาม และทางเดียวที่จะคืนความสงบสุขให้พวกเขาได้คงมีเพียงการโค่นคอร์แม็กลงให้จงได้

สำหรับบทของซีรีส์ได้ เกร็ก คูลลิดจ์ (Greg Coolidge) ชอว์น ซิมมอนส์ (Shawn Simmons) เคิร์ก วอร์ด (Kirk Ward) และ เคน คริสเตนเซน (Ken Kristensen) มาบอกเล่าเรื่องราวของวินสตันทั้ง 3 ตอน ซึ่งข้อดีคือการที่ทีมเขียนบทสร้างตัวละครที่น่าสนใจมาให้คนดูติดตามมากมายไม่ว่าจะเป็น ไมล์ส (ฮิวเบิร์ต ปอยต์ ดู ชูร์ – Hubert Point-Du Jour) กับ ลู (เจสซิกา อัลเลน – Jessica Allain) พี่น้องตัวละครผิวดำที่ต้องสืบทอดกิจการโดโจคาราเต้ (และมีความเกี่ยวโยงกับโลกของ John Wick ด้วย) เยน (เหนียง เคต – Nhung Kate)แฟนสาวของแฟรงค์กี้ผู้อพยพมาจากสงครามเวียดนาม หรือจะเป็น เคดี ตัวละครตำรวจนอกเครื่องแบบสาวที่ ไมเชล พราดา (Mishel Prada) ได้โชว์ความเซ็กซี่ตั้งแต่ฉากเปิดตัว

แต่กระนั้นก็ต้องยอมรับแหละว่าจากชื่อซีรีส์ เราแอบคาดหวังว่าเราจะได้รู้จักกับโลกนักฆ่าและเรื่องราวของกฎเกณฑ์ในโรงแรมคอนติเนนตัลมากขึ้น แม้จะมีการแตะ ๆ โลกของนักฆ่าอย่างการปรากฎตัวของ ตุลาการ(The Adjudicator) ที่โผล่มาแบบลึกลับแต่แทบไม่มีผลกับเรื่องโดยจะเน้นเรื่องราวของวินสตันกับแฟรงค์กี้ สก็อต ที่ได้ไปผูกโยงกับตัวละครในย่อหน้าด้านบนซะมากกว่า ส่วนฉากคอนติเนนตัลส่วนใหญ่จะเป็นฉากที่คอร์แม็กคอยสั่งการและดำเนินกิจกรรมสุดโหดของเขามากกว่า

ในด้านฉากแอ็กชันก็บอกกันตรง ๆ ว่าในส่วนของมาร์เชียล อาร์ตก็ยังทำได้มาตรฐาน John Wick นะครับ คือไม่ได้ด้อยกว่าแต่ก็ต้องลดความคาดหวังมาพอสมควรสำหรับใครที่ผ่านตาหนัง ‘John Wick 4’ มาแล้ว ดังนั้นสเกลฉากแอ็กชันไม่ได้ใหญ่โตเหมือนหนังฉายโรงแต่แลกมากับความเดือดความโหดจัดเต็มที่สะใจสาวกลาบเลือดแน่นอน

ในด้านนักแสดง โคลิน วูดเดล ในบทวินสตันในซีรีส์อาจจะโชคร้ายหน่อยที่เขาดันถูกตัวละครที่มีสีสันกลับรัศมีไปหมด นอกจากบรรดานักฆ่าที่เรากล่าวไปแล้ว อีกคนที่โดดเด่นจนบดบังพระเอกของเราก็หนีไม่พ้น ตัวละคร ชาโรน บทดั้งเดิมของ แลนซ์ เรดดิค (Lance Reddick) ผู้ล่วงลับที่ได้ อโยไมด์ อเดกุน (Ayomide Adegun) มาขโมยซีนในทุกฉากที่เขาปรากฎตัวได้อย่างโดดเด่นมาก

แต่ที่ไม่พูดถึงไม่ได้คือ เมล กิบสัน ในบท คอร์แม็ก ที่ไม่แปลกใจหากผู้สร้างจะจงใจเขียนบทนี้มาให้เขา เพราะทั้งสายตาและแอ็กชันสุดอำมหิต กิบสันทำให้ตัวละครนี้สร้างบรรยากาศเย็นยะเยือกสำหรับคนดูทุกครั้งที่ปรากฎตัวได้จริง ๆ

กำหนดสตรีม

  • EP1: 22 กันยายน 2023
  • EP2: 29 กันยายน 2023
  • EP3: 6 ตุลาคม 2023
(ความยาว EP ละประมาณ 80 – 90 นาที)