รายการกีฬา “วิ่งไล่จับผาดโผนชิงแชมป์โลก” (World Chase Tag) เป็นกีฬาใหม่แกะกล่องจากทาง 3BB Sports One ที่คว้าสิทธิ์มาออกอากาศให้ผู้ชมที่รักกีฬาเอ็กซ์ตรีมได้ชมผ่านหน้าจอ เริ่ม 23 ตุลาคมนี้  โดยได้แนวคิดของสองพี่น้องตระกูลดูวัลล์ (Christian DevauxDamien Devaux) ที่ทดลองสร้างสิ่งกีดขวางเพิ่มเติมในเกมวิ่งไล่จับธรรมดาให้มีความสนุกมากขึ้น จนกลายเป็นกีฬาระดับโลกที่มีความเข้มข้นจริงจังและมีรูปแบบหลากหลาย มีกติกาเรียบง่ายไม่ซับซ้อน มีผู้เล่นเพียง 2 คนในสนาม คนหนึ่งคือผู้ไล่ (Chaser) อีกคนคือผู้หนี (Evader) แต่ละรอบจะใช้เวลาเพียง 20 วินาทีเท่านั้น การแพ้ชนะในแต่ละครั้งเกิดขึ้นเมื่อผู้ไล่สามารถแตะผู้หนีได้ก่อนหมดเวลา ซึ่งสามารถใช้แค่มือในการสัมผัสตัวผู้หนีได้เท่านั้น และตำแหน่งที่สัมผัสจะต้องเป็นร่างกายส่วนบน คือเหนือเข็มขัดถึงส่วนคอ และผู้หนีสามารถหนีได้จนหมดเวลา โดยสนามจะมีขนาด 12×12 เมตร (The Quad) พร้อมสิ่งกีดขวางในรูปแบบต่าง ๆ ผู้เล่นสามารถเลือกได้ว่าจะข้ามผ่านด้วยวิธีการใด แต่ต้องระวังไม่ให้หลุดออกจากพื้นที่การเล่น เพราะจะถูกปรับแพ้ทันที

การแข่งขันแบ่งเป็น แบบคือการแข่งแบบทีมและการแข่งแบบเดี่ยว โดยแบบทีมจะใช้ผู้เล่นไม่เกิน 6 คน ทั้งสองทีมต้องส่งตัวแทนทีมละ 1 คน ผู้หลบหลีกต้องอยู่ในสนามโดยไม่โดนแตะภายใน 20 วินาทีถึงจะได้รับคะแนน แต่ถ้าโดนจับได้ผู้ถูกล่าจะกลายเป็นผู้ล่าแทนในรอบต่อไป หากทีมไหนชนะก่อน 2 เซตเป็นฝ่ายชนะ  และการแข่งขันแบบเดี่ยว ผู้เข้าแข่งขันจะสลับกันเป็นทั้งผู้ไล่ล่าและฝ่ายหลบหลีก โดยมีเวลาให้ 20 วินาที ฝ่ายหนี ถ้าหนีสำเร็จจะได้ 1 คะแนน เช่นเดียวกับฝ่ายไล่ ถ้าไล่ตามสำเร็จจะได้รับ 1 คะแนน ฝ่ายที่สะสมครบ 10 คะแนนก่อนก็จะเป็นฝ่ายชนะ

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถติดตามความสนุกของ “วิ่งไล่จับผาดโผนชิงแชมป์โลก (World Chase Tag) เริ่มออกอากาศวันจันทร์ที่ 23 ตุลาคม เวลา 16.00 น. ทาง 3BB Sports One สุดยอดช่องกีฬาแอ็กชันจากทั่วโลก หมายเลข 401 ผ่านบริการ 3BB GIGATV ความบันเทิงที่เข้าใจคนไทย

– – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – –  

สมัครบริการ 3BB GIGATV ได้ตั้งแต่วันนี้ – 30 กันยายน 2566 เท่านั้น! ที่ www.3bb.co.th/3BBGIGATV หรือสอบถามเพิ่มเติมโทร. 1530