ศึกมวยกรงเหล็ก หรือ Cage Warriors เป็นศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสานที่ดำเนินมายาวนานที่สุดในยุโรปโดยมีการจัดงานมากกว่า 150 รายการใน 14 ประเทศ จุดเด่นของกีฬานี้ก็คือ นักสู้ทั้ง 2 ฝ่ายจะต้องเข้าไปในกรงเหล็กทรง 8 เหลี่ยม เพื่องัดศิลปะการต่อสู้แบบมือเปล่ามาใช้คว่ำคู่ต่อสู้ทุกวิถีทาง แต่ห้ามใช้อาวุธในการต่อสู้เด็ดขาด งานนี้ช่องกีฬาแอ็กชันจากทั่วโลกอย่าง 3BB Sports One นำการแข่งขันสุดโหดมาให้ชมกันอย่างจุใจผ่านบริการ 3BB GIGATV

ศึกมวยกรงเหล็กยังเป็นเวทีการต่อสู้ที่สร้างนักสู้มาแล้วไม่ต่ำกว่า 100 คน ที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก โดยนักสู้ที่น่าจับตามองคือ Modestas Bukauskas” แชมป์รุ่นไลต์เฮฟวี่เวต สมัย ชาวลิทัวเนียนอังกฤษที่คว่ำ Chuck Campbell ในการแข่งขันทั้ง 2 แมตช์ในเดือนพฤศจิกายนและธันวาคมปี 2022

การแข่งขันมวยกรงเหล็กแบ่งการแข่งขันหลายรุ่น ไม่ว่าจะเป็น รุ่น Heavyweight นักชกต้องมีน้ำหนักไม่เกิน 120 กิโลกรัมรุ่น Light Heavyweight น้ำหนักไม่เกิน 93 กิโลกรัมรุ่น Middleweight น้ำหนักไม่เกิน 84 กิโลกรัมรุ่น Welterweight น้ำหนักไม่เกิน 77 กิโลกรัมรุ่น Lightweight น้ำหนักไม่เกิน 70 กิโลกรัมรุ่น Featherweight น้ำหนักไม่เกิน 66 กิโลกรัมรุ่น Bantamweight น้ำหนักไม่เกิน 61 กิโลกรัมรุ่น Flyweight น้ำหนักไม่เกิน 56 กิโลกรัม และ รุ่น Strawweight น้ำหนักไม่เกิน 52 กิโลกรัม โดยต้องสู้กันภายในกรงซึ่งต่างจากเวทีมวยทั่วไปที่มีคาดเชือก เพื่อเป็นการป้องกันการอาศัยแรงจากเชือกเพิ่มแรงในการชก ซึ่งอาจทำให้เกิดอันตรายต่อคู่ต่อสู้ได้ โดยระยะเวลาที่ใช้ในการสู้คือ 5 นาที มีช่วงพัก นาทีระหว่างรอบ โดยแมตช์ทั่วไปจะไม่เกิน รอบ

สำหรับการแข่งขันในฤดูกาล 2023 มีทั้งหมด 16 รายการ เริ่มแข่งขันด้วยที่ซานดิเอโก แคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา แฟนมวยสามารถรับชมความมันส์สะใจ ชกจริง เจ็บจริง ที่จะตะบันหน้ากันไม่ยั้งในรายการ “ศึกมวยกรงเหล็ก” (Cage Warriorsได้ทุกวันอาทิตย์ เวลา 18.00 น. ทางช่อง กีฬา 3BB SPORTS ONE สุดยอดช่องกีฬาแอ็กชันจากทั่วโลก หมายเลข 401 ผ่านบริการ 3BB GIGATV ที่นี่ที่เดียว หรือสอบถาม โทร 1530