ข้อมูลภาพยนตร์

 

ชื่อเรื่อง: CONGRATS MY EX! ลุ้นรักป่วน ก๊วนแฟนเก่า กำหนดสตรีม: วันพฤหัสบดีที่ 16 พฤศจิกายน 2566 นักแสดง: เบลล่า – ราณี แคมเปน, ไบร์ท – วชิรวิชญ์ ชีวอารี, มาแฮร์ แพนดิ (Mahir Pandhi), แอนนาฮีต้า บูชาญ (Anahita Bhooshan), ใบเฟิร์น – พัสกร พลบูรณ์, ปิงปอง – ธงชัย ทองกันทม ผู้กำกับภาพยนตร์: พฤกษ์ เอมะรุจิ (ไบค์แมน ศักรินทร์ตูดหมึก, อีเรียมซิ่ง, ใจฟู…สตอรี่) ผู้เขียนบท: พฤกษ์ เอมะรุจิ, วิกรัม แยชปาล มัลโฮทรา ผู้อำนวยการผลิต: ราชวิน นฤหล้า, กุลเทพ นฤหล้า, พรชัย ว่องศรีอุดมพร ดำเนินการผลิตโดย: บริษัท Benetone Films จำกัด ภายใต้ความร่วมมือกับเหล่าพันธมิตร อันได้แก่ T&B Media Global, GMMTV, Slap Monster, PTG Entertainment และ W Empire ประเทศที่สตรีม: ทั่วโลก ช่องทางการรับชม: สามารถรับชมได้เฉพาะที่ Prime Video เท่านั้น

เรื่องย่อ

เรื่องราวอลเวงเบอร์ใหญ่ของ ริสา (เบลล่า ราณี แคมเปน) เจ้าของบริษัทรับจัดงานแต่งงานที่ใกล้จะเจ๊งอยู่รอมร่อ เพราะจัดงานแต่งทีไร มีแต่เรื่องบ้งให้ปวดตับไปซะทุกที งานนี้ริสาและก๊วนเพื่อนซี้อย่าง แจน (ใบเฟิร์น พัสกร พลบูรณ์) และ อ็อฟฟี่ (ปิงปอง ธงชัย ทองกันทม) จึงต้องดิ้นรนหางานใหม่เต็มที่เพื่อลบตัวแดงในบัญชีไป

และแล้วริสาและชาวแก็งค์ก็หางานใหม่มาจนได้ บริษัทได้รับจัดงานแต่งงานให้กับคู่บ่าวสาวชาวอินเดียที่ขนญาติขบวนใหญ่มาจัดพิธีที่เมืองไทย งานแต่งสุดอลังการสามวันสามคืนตามธรรมเนียมอินเดียก็ว่ายากแล้ว แต่ก็เหมือนชะตากรรมอยากเล่นตลกกับริสา เพราะ อรุณ (มาแฮร์ แพนดิ) ว่าที่เจ้าบ่าวนั้นดั๊นเป็นแฟนเก่าของเธอ!


แม้ปากจะบอกใครต่อใครรวมไปถึง โมนิก้า (แอนนาฮีต้า บูชาญ) ว่าที่เจ้าสาวว่าไม่คิดอะไรกับอรุณเกินกว่าความเป็นเพื่อนมาตั้งนานแล้ว แต่ภายในใจของริสานั้นกลับยังคงมูฟออนจากอรุณไม่เคยได้ การต้องทนจัดงานแต่งต่อไปเพื่อความอยู่รอดของบริษัทจึงเป็นยาขมหม้อใหญ่ที่ริสาต้องฝ่าฟันไปให้พ้น

แต่เหมือนพระศุกร์เข้าพระเสาร์พุ่งชนใส่ริสา เมื่ออุบัติเหตุทำให้ตากล้องที่จะมาถ่ายภาพมาไม่ได้ สุดท้ายเธอจึงต้องดั้นด้นไปขอร้อง ทิม (ไบร์ท วชิรวิชญ์ ชีวอารี) ให้มาช่วยรับงานนี้แทน มันก็คงจะไม่มีอะไร หากทิมจะไม่ได้เป็นแฟนเก่าของริสา และเขาก็ยังมูฟออนจากเธอไปไม่ได้เหมือนกันเป๊ะ! มหกรรมความชุลมุนวุ่นรักจึงบันเทิงไปกันใหญ่แบบสุดกู่

ริสาจะกล้ำกลืนฝืนทนจัดงานแต่งไปจนจบได้หรือไม่? แล้วเธอจะมูฟออนจากอรุณได้หรือเปล่า? หรือจะหวนคืนไปเริ่มต้นรักใหม่กับแฟนเก่าอีกคนอย่างทิมกันแน่หนอ?

คาแรคเตอร์ตัวละคร

ริสา (เบลล่า ราณี แคมเปน)

เจ้าของบริษัท Lord of Two Rings Company ที่รับจัดงานแต่งงาน เป็นสาวไฟแรงหัวสมัยใหม่ที่อยากจะทำให้บริษัทที่ลงขันตั้งมากับเพื่อนๆไปได้ไกล ริสาดูเป็นคนแข็งแกร่งปากดีในภายนอก แต่ภายในเธอก็เป็นเหมือนหญิงสาวทั่วไปที่โหยหาใครสักคน ริสามีความสุขที่ได้เห็นคนแต่งงานครองคู่กัน แต่หัวใจของริสากลับเหี่ยวเฉามานานจากรักคุดเมื่อหลายปีก่อน คนที่สร้างแผลใจและไม่เคยทำให้เธอมูฟออนไปจากมันได้คืออรุณ พ่อหนุ่มอินเดียที่ริสาไปเจอตอนเรียนต่อที่อังกฤษนั่นเอง นับจากนั้นเป็นต้นมาริสาก็ไม่เคยประสบความสำเร็จในการไปสร้างความสัมพันธ์กับใครคนใหม่อีกเลย แม้กระทั่งทิม ชายหนุ่มที่เธอเผลอไปสร้างแผลใจให้กับเค้าเช่นกัน

ทิม (ไบรท์ วชิรวิชญ์ ชีวอารี)

ชายหนุ่มปากจัดมาดกวนผู้นิยามตัวเองว่าเป็นเป็ด ทิมพร้อมจะเปลี่ยนงาน เปลี่ยนเส้นทางชีวิตได้เสมอเพราะความเป็นคนขี้เบื่อ แต่ที่สร้างความแปลกใจให้กับตัวทิมเองก็คือ เค้ากลับไม่เคยเบื่อผู้หญิงที่ชื่อริสาเลย การได้เป็นแฟนกับริสาเป็นโมเม้นต์ที่ทิมรู้สึกดีที่สุดในชีวิตแต่แล้วทุกอย่างก็มาพังทะลายลงเมื่อจู่ๆริสาก็มาบอกเลิกเค้าและหนีหายไปดื้อๆ ทิมได้แต่หวังว่าเวลาและการใช้ชีวิตใหม่จะทำให้แผลนั้นหายสนิทไป แต่แล้วปากแผลก็ถูกเปิดขึ้นอีกครั้งเมื่อริสามาขอร้องให้เค้าไปช่วยงาน แม้ภายนอกทิมจะทำเป็นไม่รู้สึกอะไรแถมจ้องจะต่อว่า ริสาในทุกวินาทีที่เจอกัน แต่ภายในจิตใจของเค้านั้น มันยังคงมีความรักให้ริสาอยู่เหมือนเดิมไม่เสื่อมคลาย

 

อรุณ (มาแฮร์ แพนดิ)

ชายหนุ่มชาวอินเดียที่ร่าเริงและอารมณ์ดีอยู่ทุกเวลา อรุณเป็นคนชิลๆ ที่ไม่ชอบคิดอะไรซับซ้อน เค้าได้เจอกับ ริสาที่อังกฤษแล้วตกลงเป็นแฟนกันอยู่นาน ก่อนจะพบว่าเมื่อเรียนจบทั้งคู่ต่างต้องแยกย้ายกลับบ้านห่างกันไปตามภาระและหน้าที่การงาน อรุณไม่อยากให้เงื่อนไขที่เปลี่ยนแปลงไม่ได้มาทำให้จากคนรักกลายเป็นคนที่เกลียดกันไปในที่สุด เค้าจึงขอเปลี่ยนสถานะกับริสา จากคู่รักกลายเป็นเพื่อนที่น่าจะคบกันได้ยืนยาวกว่าแทน โดยไม่เคยล่วงรู้เลยว่าสิ่งนั้นจะสร้างบาดแผลให้กับริสา และเมื่อเค้าได้หวนกลับมาเจอเธออีกครั้งในงานแต่งของตัวเอง อรุณกลับค้นพบความสั่นไหวภายในใจของเค้าเองซะงั้น

 

โมนิก้า (แอนนาฮีต้า บูชาญ)

สาวน้อยสดใสผู้มีความน่ารักอ่อนโยนเป็นเกราะอยู่เบื้องหน้า แต่ข้างใน โมนิก้านั้นเป็นผู้หญิงที่ฉลาดและมีความคิดมากคนหนึ่ง เธอพอจะรับรู้ตะกอนความรู้สึกบางอย่างที่อรุณและริสามีต่อกัน แต่เพราะเธอไม่อยากกวนน้ำให้ขุ่น ไม่อยากสุมถ่านไฟเก่าให้คุกรุ่นขึ้นมา โมนิก้าจึงทำไม่รู้ไม่ชี้ ที่สำคัญโมนิก้าเชื่อว่าอรุณจะเป็นคนๆนั้น คนที่ดีและซื่อสัตย์กับเธอ

 

แจน (ใบเฟิร์น พัสกร พลบูรณ์)

เพื่อนซี้ของริสาตั้งแต่สมัยมหาวิทยาลัย เชื่อว่าที่สอบเข้ามหาลัยได้เพราะไปไหว้พระ 9 วัดมา จากนั้นเป็นต้นมาจึงมุ่งมั่นกลายเป็นสายมูมาโดยตลอด เป็นคนปากจัดที่ทั้งคอยงัดและเป็นลูกคู่กับอ็อฟฟี่เสมอ

 

อ็อฟฟี่ (ปิงปอง ธงชัย ทองกันทม)

LGBT เพื่อนสนิทอีกคนของริสาที่เน้นกินเน้นฮาเป็นหลัก อ็อฟฟี่อาจดูรั่วเลอะเทอะเกินกว่าใครๆ แต่เวลาทำงานก็จริงจัง แถมยามเพื่อนมีปัญหาอ็อฟฟี่จะอยู่เคียงข้างเสมอไม่เคยขาด