ผลงานแอนิเมชั่นเรื่องล่าสุดในจักรวาล New Gods จากสตูดิโอ ไลท์เชเซอร์ แอนิเมชั่น (Light Chaser Animation) ผู้สร้าง อิทธิฤทธิ์นางพญานาคีขาว (White Snake), นาจา เกิดอีกครั้งก็ยังเทพ (New Gods: Nezha Reborn) และ นาคามรกต (Green Snake) โดยการนำเสนอฉากแอ็กชันอันน่าทึ่งท่ามกลางฉากน่าตื่นตาเต็มไปด้วยจินตนาการ  การผสมผสานระหว่างตำนานโบราณกับแอนิเมชั่นอันตระการตา ที่แฟนภาพยนตร์ต่างชื่นชม

เรื่องราวของ เทพหยางเจี่ยน (หรือที่รู้จักกันในชื่อ เอ่อหลาง เสิน) สิบสามปีหลังจากที่คุมขังน้องสาวของตนเองใต้ภูเขาบงกช (ภูเขาหัวซาน) เทพเจ้าที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นผู้ทรงพลังยิ่ง บัดนี้ตกต่ำกลายเป็นนักล่าหัวแลกเศษเงินรางวัลน้อยนิด เมื่อหญิงลึกลับคนหนึ่งจ้างงานเขา  หยางเจี่ยนก็พบว่าตัวเองกำลังไล่ล่าบุคคลที่เขารู้จักดี เฉินเซียง หลานชายที่พลัดพรากไปนานของเขา ที่กำลังออกตามหาโคมดอกบัววิเศษ ที่จะปลดปล่อยแม่ของเฉินเซียงออกจากการควบคุมใต้ภูเขาบงกช แม้ว่ามันจะนำมาซึ่งหายนะก็ตาม  ขณะที่ หยางเจี่ยน เผชิญหน้ากับการกระทำในอดีตของเขา เขาต้องเผชิญกับกลุ่มศาลเตี้ยอันตรายที่กำลังออกแสวงหาสมบัติชิ้นเดียวกันที่มีพลังเปลี่ยนแปลงสมดุลของโลก

โดย เอ็ม สตูดิโอ ได้คว้าตัว บอส ชัยกมล เสริมส่งวิทยะ นักแสดงดาวรุ่ง ที่มีผลงานจาก “Love in the Air บรรยากาศรัก เดอะซีรีส์” มาพากย์ภาพยนตร์แอนิเมชั่นครั้งแรกกับบทของ หยางเจี่ยน โดยได้เล่าถึงการพากย์ในครั้งนี้ว่า

“ก่อนอื่นเลย รู้สึกตื่นเต้นครับ เพราะว่าไม่เคยพากย์เสียงเลย ครั้งนี้เป็นครั้งแรก รู้สึกดีใจมาก ๆ และเป็นเกียรติมาก ๆ ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของเรื่องนี้ เป็นอะไรที่ท้าทายมาก ตอนแรกก็เป็นกังวลว่าจะทำออกมาดีมั้ย จะโดนวิจารณ์มั้ย แต่ผมก็ลบความรู้สึกนั้นออกไป เพราะว่าครั้งนึงในชีวิต ก็อยากทำให้ออกมาอย่างเต็มที่ ในเรื่องการเตรียมตัวก็หาดูเทคนิคต่าง ๆ ตามอินเตอร์เน็ต ได้ลองฝึก โดยการเปิดซีรีส์ที่ผมเล่น และลองพากย์ทับตัวเอง ว่าเราควรจะใช้อารมณ์แบบไหน เวลาที่เค้าพูดหรือตกใจ อะไรประมาณนี้ พอมาอัดจริง ก็ต้องของคุณพี่ ๆ นักพากย์มืออาชีพด้วยที่ช่วยแนะนำผมด้วย

สุดท้ายขอฝากเรื่องนี้ด้วยครับ เป็นแอนิเมชั่นที่น่าดูมาก ด้วยภาพ  แสง สี เสียง เทคนิคต่าง ๆ ในเรื่องสวยงามมาก และเป็นงานพากย์เรื่องแรกของผม ฝากด้วยครับ”

            “หยางเจี่ยน เทพสามตา มหาศึกผนึกเขาบงกช” เข้าฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ