ขยันทำคอนเทนต์เซอร์วิสแฟนๆ จนได้รับการชื่นชมจากแพลตฟอร์ม Facebook ซึ่งผู้บริหาร Meta หรือที่รู้จักในนาม Facebook ให้สัมภาษณ์ในสื่อดังของเอเชียตอนนึงว่า……

ทุกวันนี้ศิลปินต่างใช้งานแอปพลิเคชันในเครือ Meta ในการโปรโมทโปรเจกต์ใหม่ๆ และใช้เป็นช่องทางในการติดต่อสื่อสารพูดคุยกับแฟนๆ ไม่ว่าจะเป็นการแบ่งปันเรื่องราว ในชีวิตประจำวันให้แฟนๆ ได้ติดตามผ่านทาง Instagram Stories การทำคอนเทนต์เอาใจ หรือสร้างแรงบันดาลใจให้เหล่าแฟนคลับลงใน Instagram Reels การจัดไลฟ์คอนเสิร์ตจากที่บ้าน หรือไลฟ์แถลงข่าวผ่านทาง Facebook และ Instagram Live หรือแม้กระทั่งการระดมทุน เพื่อให้ความช่วยเหลือด้านต่างๆ ผ่านทางปุ่ม Donate ใน Facebook Live และ Stories

ฟีเจอร์ด้านดนตรีปัจจุบันของเราต่างก็ช่วยส่งเสริม และพัฒนาวิธีการที่ศิลปินติดต่อสื่อสารกับแฟนๆ รวมถึงวิธีการที่แฟนๆ ติดต่อสื่อสารกันเองด้วย โดยมีฟังก์ชันที่ช่วยให้ศิลปินสามารถครีเอทวิธีการเล่าเรื่อง ทั้งในรูปแบบเสียงและภาพ ไม่ว่าจะเป็นทางฟังก์ชัน Music ใน Facebook หรือ Reels ใน Instagram ที่มีตั้งแต่ฟีเจอร์การใช้งานแสนสนุกให้ศิลปินได้ลองโปรโมทเพลงออกใหม่ของตัวเองด้วยหลากหลายวิธีสุดสร้างสรรค์ อาทิ ฟีเจอร์ Templates, Collabs หรือ Lyrics ไปจนถึงฟีเจอร์ที่เปิดโอกาสให้แฟนๆ ได้ร่วมพูดคุย แสดงความคิดเห็นในโพสต์ต่างๆ ของศิลปิน อย่าง ฟีเจอร์ Remix, Polls และ Stickers ใน Reels และฟีเจอร์ช่องทางการถ่ายทอดสด อย่าง Instagram Broadcast Channel หรือ WhatsApp Channel ของศิลปินแต่ละคน ที่เปิดพื้นที่ให้ศิลปินได้แบ่งปันข่าวสารการตามติดชีวิตส่วนตัว โมเมนต์ในชีวิตประจำวัน และแม้กระทั่งการโปรยปก โปรโมทผลงานดนตรีที่กำลังจะออกใหม่ หรือแจ้งข่าวการออกทัวร์คอนเสิร์ตให้กับแฟนๆ ที่เลือกเข้าร่วม Channel ของศิลปินได้รับทราบแบบวงใน และเป็นกันเอง จึงจะเห็นได้ว่าแอพต่างๆ ในเครือ Meta นั้นทำให้ศิลปินมีตัวเลือกวิธีการที่มากมาย และหลากหลายในการสร้างและรักษาความสัมพันธ์ รวมถึงการมีส่วนร่วมของแฟนๆ ได้เป็นอย่างดี

เราได้เห็นตัวอย่างดีๆ จากกรณีวงดนตรีหน้าใหม่ที่สร้างคอมมูนิตี้ของตัวเองขึ้นมาจากศูนย์ จนเติบโตขึ้นมาแบบก้าวกระโดดได้ด้วยความเสมอต้นเสมอปลาย และความเป็นตัวจริง ทั้งยังติดเทรนด์ Reels ในแพลตฟอร์มต่างๆ ของเรา รวมถึงยังขยันครีเอท คอนเทนต์ที่ใส่ความเป็นตัวเองของศิลปินลงไปด้วย จนทำให้ Reels ของพวกเขามีความโดดเด่น ไม่ซ้ำใคร และเข้าถึงง่าย

วงบอยกรุ๊ปหน้าใหม่จากประเทศไทย อย่าง PERSES  ที่มีอัตราการเติบโตของจำนวนผู้ติดตามใน Instagram อย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นผลมาจากการที่พวกเขาขยันใช้งานฟีเจอร์ Reels ในการติดต่อสื่อสารพูดคุยกับแฟนๆ นั่นเอง โดยเมื่อปลายปีที่แล้ว ฐานแฟนของพวกเขาเติบโตขึ้นถึง 1290% ภายในเวลาเพียงสองเดือนเท่านั้น ซึ่งพวกเขาทำได้โดยการครีเอทคอนเทนต์ Reels ที่แสดงสไตล์และบุคลิกตัวตนของศิลปินในวง รวมถึงยังมีการร่วมงานกับนักดนตรีและครีเอเตอร์คนอื่นๆ โดยใช้งานฟีเจอร์ Collabs เพื่อช่วยเพิ่มยอดการเข้าถึงกลุ่มผู้ฟัง นอกจากนี้พวกเขายังทำการตอบคอมเมนต์ของแฟนๆ กลับอีกด้วย

ที่มา: https://www.bandwagon.asia/articles/meta-facebook-instagram-stickers-reels-interview-dona-inthaxoum-interview-2023

ซึ่งเมื่อเร็วๆนี้ PERSES ได้ทำเซอร์ไพรส์ให้แฟนๆได้ตื่นเต้นบน Instagram Reels โดยลงคลิปเต้น #BOMBCHALLENGE กับ 3 เมมเบอร์จาก TREASURE อย่าง HARUTO(ฮารุโตะ), JUNGHWAN(จองฮวาน) และ JEONGWOO(จองอู) ศิลปิน K-POP ชื่อดัง จากค่าย YG ENTERTAINMENT สร้างความฮือฮาจนเป็นกระแสในโซเซียล รวมถึง ปลั๊กกี้ ธรากร สมาชิกวง PERSES ที่ตื่นเต้นไม่แพ้กันกับการได้กระทบไหล่ศิลปินวงโปรด และได้ออกมา Live บน Instagram เล่าถึงประสบการณ์ที่ได้เจอกับ TREASURE ในครั้งนี้อีกด้วย

เรียกว่าหนุ่มๆ PERSES ขยันสร้างคอนเทนต์เซอร์ไพร์ส และอัปเดทเทรนเอาใจแฟนๆไม่หยุด มาติดตามอัปเดทคอนเทนต์ และข่าวสารของหนุ่มๆ  PERSES ได้ทาง Instagram @perses_official @gnest_official , Facebook: Perses และ Gnest #PERSES #PERSES_TH #GNEST #GMMGrammy #GMMMUSIC

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ