ช่อง 3BB Sports One นอกจากจะมีรายการกีฬาแอ็กชันระดับโลกมากมายมาให้แฟนรายการได้รับชมผ่านหน้าจอแล้ว ล่าสุดยังคว้ากีฬา ไดมอนด์ ลีก เซี่ยเหมิน 2023 (IAAF Diamond League) ซึ่งเป็นการแข่งขันกรีฑาที่ทรงอิทธิพลมากที่สุดรายการหนึ่งในเวทีระดับโลกมาออกอากาศให้แฟนๆ ได้ชมกันอย่างจุใจหลายอีเว้นท์ โดยในเดือนธันวาคมนี้ได้นำการแข่งขันกรีฑา “ว่านต๋า ไดมอนด์ ลีก เซี่ยเหมิน 2023 มาให้แฟนชาวไทยได้ชมถึงหน้าจอผ่านรายการ “กรีฑาขั้นเทพ” (IAAF Diamond League 2023)

การแข่งขันกรีฑา “ว่านต๋า ไดมอนด์ ลีก เซี่ยเหมิน 2023 นับเป็นครั้งแรกของกีฬาชนิดนี้ที่ดำเนินการจัดการแข่งขันที่เมืองเซี่ยเหมิน ประเทศจีน โดยมีนักกรีฑาเข้าร่วมการแข่งขันกว่าร้อยคน รวมไปถึงนักกรีฑาที่มีชื่อระดับแถวหน้า อาทิ เดอะบีสต์ หรือ โยฮัน เบลค ลมกรดจากจาไมกา ที่ลงสนามแข่งวิ่งระยะสั้น  แกรนท์ ฮอลโลเวย์ แชมป์ สมัยวิ่งข้ามรั้ว 110 เมตร ฯลฯ โดยได้รับการสนับสนุนการแข่งขันจากสายการบิน “เซี่ยเหมินแอร์ไลน์” โดยมีการแข่งขันทั้งประเภทลู่และลาน อาทิ วิ่งข้ามรั้ว ขว้างจักร พุ่งแหลน วิ่ง 1500 เมตร ฯลฯ โดยนักกีฬาตัวเต็งที่น่าจับตามองได้แก่นักขว้างจักรอย่าง คริสจาน เช จอมพลังจากจากสวีเดน เจ้าของเหรียญทอง โอลิมปิกครั้งล่าสุดที่โตเกียวเมื่อปี 2022  และคู่แข่งคนสำคัญของ คริสจาน เช ในครั้งนี้ มิคโคลัส อเล็กนา ดาวรุ่งวัย 20 ปี จากลิทัวเนีย ผลงานเหรียญเงินชิงแชมป์โลก 2022  ที่โอเรกอน ส่วนนักวิ่งข้ามรั้ว 400 เมตร ที่ได้ชื่อว่าเป็นนักกรีฑาที่เก่งที่สุดในโลก เจ้าของสถิติ 46.26 วินาที อย่างอลิสซอน ดอส ซานโตส จากบราซิล ยังมี คาร์สเทน วอร์โฮล์ม แชมป์โอลิมปิกจากนอร์เวย์ นอกจากนี้ยังมีนักกระโดดสูงหญิงอย่าง เอเลนอร์ แพตเตอร์สัน จากออสเตรเลีย แชมป์โลกผู้ทำสถิติไว้ที่ 2.02 เมตร เป็นต้น

แฟนกีฬาชาวไทย สามารถติดตามความสนุก รับชมและร่วมเชียร์นักกรีฑาจากหลากหลายประเทศทั่วโลกให้สามารถทำลายสถิติและมุ่งสู่จุดสูงสุดในเกมการแข่งขันได้ในรายการ “กรีฑาขั้นเทพ” (IAAF Diamond League 2023) ได้ทุกวันจันทร์ เวลา 20.00 น. ทางช่อง 3BB Sports One สุดยอดช่องแอ็กชันจากทั่วโลก หมายเลข 401 ผ่านบริการ 3BB GIGATV