นาทีนี้เอาอะไรมาฉุดก็ไม่อยู่ สำหรับความแรงของละคร วิญญาณแพศยา ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง8 ไม่ว่าจะเป็นฉากอะไรที่ออกอากาศไป ก็พร้อมที่จะเป็นกระแสให้พูดถึงตลอดเวลา โดยเฉพาะ กระแสของ น้ำตาล ชลิตา ส่วนเสน่ห์ กลายเป็นไอคอน ของคาถาร่ายมนต์มหาเสน่ห์ บูชาผีกะอย่าง จงโลม จงเลีย จงหลง จมปลักความรักเสน่หาในกู เยมาจะเย เยกู เยกู จงเย ที่โดนใจชาว LGBQ+ เป็นพิเศษ และมีหลายคนหยิบมาโคฟเว่อร์กันในรูปแบบต่าง ๆสนั่นโซเชียล ส่งผลให้ยอดการค้นหา  #วิญญาณแพศยา  และเข้าชมใน Tiktok สูงถึง 26.2M และดูเหมือนว่า กระแสของละครเรื่องนี้จะไม่หยุดอยู่แค่เท่านี้แน่นอน โดยตอนนี้  ละครกำลังจะก้าวเข้าสู่อีพีที่ 6 (วันอังคารที่ 16 มกราคม 2567) แล้ว เรื่องราวก็จะยิ่งเข้มข้นขึ้น

            โดยกระแสส่วนใหญ่จะชื่นชม พูดถึงภาพรวมของละครว่าทำได้แรง ทำได้ถึง เป็นลายเส้นสไตล์ช่อง 8 ที่เป็นเอกลักษณ์ โดยเฉพาะกระแสชื่นชมฉากเปิดตัวของ ผีกะ พระนาง ที่ออกมาเลียใบหน้า เพื่อความสวย และจับมือให้ ตัวละคร เอิ้งโหลง(น้ำตาล ชลิตา) ในชุดฉลองนม ที่มีอยู่จริงในตำราประวัติศาสตร์ ให้รำตาม ทำให้ เจ้าหลวงหน่อฟ้า(กิก ดนัย) ท้าวกำจาย(หนุ่ม ศรราม) ได้พบเห็นเหมือนถูกมนตร์สะกด บ้างก็ออกมาให้ความรู้ว่า ผีกะคืออะไร เป็นผีประเภทไหน บ้างก็คอมเมนต์ว่าละครสนุกมาก ,นักแสดงเล่นดีกันทุกคนทำเอาเพจบันเทิงชื่อดังหลายเพจ ก็ต่างแชร์ ภาพมีมในละครเรื่องนี้กันไม่หยุด ยิ่งมีกระแส อาจารย์แมน ลงนะในที่ลับ ออกมาด้วย ก็ยิ่งทำเอาคนนำคาถาในละคร สร้างออกไปเป็นมีมมากมาย และแน่นอนว่าเมื่อมีกระแสบวก ก็ย่อมมีกระแสลบ ที่พูดถึงเกี่ยวกับละครเรื่องนี้ว่าฉากที่ออกอากาศมีเลิฟซีน มีความรุนแรงเยอะไปหรือเปล่า , นี่แหละละครไทยมีแต่ตบตีแย่งผู้ชายแบบนี้ไงเด็กถึงทำตามเข้าตำราที่ว่า เหรียญมักมีสองด้านเสมอ นั่นเอง

            โดย น้ำตาล ชลิตา พูดถึงกระแสในละครเรื่องนี้ว่า ไม่คิดเหมือนกันว่า กระแสของละคร คาถาของละคร ที่ต้นตอเกิดจากเราที่พูดคำนี้ในฉาก จะกลายเป็นกระแสไวรัลได้ขนาดนี้ ขอบคุณทุกคนมาก ๆ ที่ให้การตอบรับนะคะ ขอบคุณทุกคำติ ทุกคำชม  เราจะเก็บนำมาปรับและพัฒนาฝีมือของเราต่อไป อยากจะฝากดูต่อไปเรื่อย ๆ ฝากแทนทุก ๆ ตัวละคร ฝากแทนทีมงาน ทุก ๆ คน เรื่องนี้พวกเราตั้งใจกันมาก ๆ ถ่ายทำกันนานมาก ๆ เพราะนอกเหนือจะฉากที่เห็นว่าแรงแล้ว อยากให้ดูเหตุผลของตัวละคร เพราะทุกตัวชัดเจนในเป้าหมาย ในทุกการกระทำ และที่สำคัญ นอกเหนือจากความสนุก ความบันเทิง ตาลอยากจะให้ทุกคนหยิบแง่คิดไปปรับ อันไหนที่ดีก็เก็บไว้อันไหนที่ไม่ดีก็อย่าเอาอย่างนะคะ สามารถติดตามชม ละคร วิญญาณแพศยา ทุกวันจันทร์-วันพฤหัสบดี เวลา 18.00 น. ช่อง 8 กดเลข 27 สามารถรับชมย้อนหลังที่แรกที่เดียวที่ TrueID ค่ะ