“น้ำ รพีภัทร” วันนี้มาอัปเดต หลังเข้าแจ้งความ ถูกเพจปลอมกุข่าวเลิกภรรยา ซ้ำร้ายยังโดนโยงเอี่ยวเว็บพนัน พร้อมยืนยันขาเตียงยังแข็งแรง ชอบกระชับรักทำการบ้าน ควง “มินตรา” ภรรยา และลูกๆ ทั้งสามคน “น้องโอเชียน-น้องมารีน-น้องอาโป” มาเม้าท์ความแสบ ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ช่องOne31 ที่มี เป็กกี้ ศรีธัญญา และ ธัญญ่า ธัญญาเรศ เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

ตอนนี้ลูกๆ กี่ขวบ?

น้ำ : คนโต 12 ขวบ คนกลาง 6 ขวบ คนเล็ก 3 ขวบ

 

เห็นข่าวตามหน้าฟีด บอกว่าคุณน้ำแยกทางกับภรรยา เกิดอะไรขึ้นกับเพจนั้น?

น้ำ : ถ้าแยกทาง ถ้าเป็นมุกตลกนะ เมียขึ้นทางด่วน ผมไปทางธรรมดา จริงๆ แล้วไม่ใช่ (หัวเราะ) เป็นเพจที่เอาชื่อของเรา เอารูปของเราไปสร้างความเข้าใจผิด ว่าผมเลิกกับภรรยา แต่สุดท้ายพอเป็นเหตุดราม่าให้คนเข้าไปเยอะๆ สุดท้ายใต้โพสต์เขา เขาแปะลิงก์การพนัน

 

เห็นว่าไม่ได้โพสต์แค่ว่าเลิกกับภรรยา มีโพสต์ว่าเกิดอุบัติเหตุ น้ำทำลูกเสียชีวิต?

น้ำ : ใช่ครับ หลายๆ อย่าง บอกว่าลูกเราเอง เราเป็นคนผิด ขับรถกระบะไปชน เอาภาพอื่นที่เหตุการณ์รุนแรงไปทำแบบนั้น ผมว่ามันเกินไป มันรุกล้ำอาณาธิปไตยเกินไป แจ้งความแล้ว เราเป็นหัวหน้าครอบครัว มีใครมาทำอะไรกับครอบครัวเรามันก็คงไม่ใช่

 

โกรธมั้ยเห็นตอนแรก?

น้ำ : ครับ

 

คดีความไปถึงไหน?

น้ำ : คดีความเป็นหน้าที่การสืบสวนสอบสวนของตร. ทุกอย่างเขาคอยอัปเดตให้ผมตลอดเวลา แต่อาจใช้เวลาหน่อย ผมเชื่อว่านานหน่อย แต่อร่อยแน่ (หัวเราะ)

ภรรยาเห็นคนแรก ตอนนั้นรู้สึกยังไง?

มินตรา : ตกใจและโกรธๆ ว่าทำไมสร้างเรื่องโกหกขึ้นมา

 

น้ำ : สร้างความตกใจให้กับญาติๆ ด้วย เขาไม่รู้ เพราะเพจที่เอาไปโพสต์ใช้รูปเรา ชื่อเรา เพจเราเองมีคนตาม 1.5 ล้าน เพจเขามีคนตาม 1.4 แสน หรือ 1.5 แสน พอสร้างดราม่าก็เหมือนดึงคนเข้าไป สร้างความเข้าใจผิด ทุกคนก็ชอบเสพเรื่องดราม่าสุดท้ายไปปุ๊บ ใต้ลิงก์ก็คือจะให้โอนเงิน ไปลิงก์การพนัน มันเป็นเจตนาไม่ดี ไปแจ้งความไว้ ณ ที่นี้ คือไม่อยากให้คนเข้าใจผิด

 

เดิมทีก็ไม่ซีเรียส มีคนปลอมเพจเยอะ?

น้ำ : ชื่อน้ำ รพีภัทรเยอะมาก เป็นสิบเลย สุดท้ายถ้าเจตนาไม่ดี เราพยายามบอกให้คนติดตามเราไปรีพอร์ตว่าไม่ใช่นะ มินตราเองก็ช่วยรีพอร์ต ตอนนี้เพจก็ยังเปิดอยู่ แต่เชื่อว่าตร.เก่ง อาจต้องใช้เวลา เชื่อว่าเขามีกรรมวิธีการติดตามของเขา สำหรับการสืบสวนสอบสวนของเขา แต่อย่าไปสร้างความเดือดร้อนให้คนอื่น

 

มีใครอ่านแล้วตกใจ เข้ามาคุยกับเรา?

น้ำ : เยอะมาก ญาติพี่น้องหรือคนที่รักเรา เพราะมันเหมือนเพจจริงเราเลย เขาก็เลยเข้ามา ผมไม่เท่าไหร่ แต่ภรรยาผมจะคอยสกรีนทุกอย่างให้ผม แต่ถามว่าสร้างความเดือดร้อนให้ผมมั้ยใช่ เพราะภรรยาจะคอยกระตุ้นผม (หัวเราะ) มีผู้เสียหายมั้ยผมไม่แน่ใจ แต่พยายามรีพอร์ตว่านั่นคือเพจปลอมนะ ไม่ใช่เพจผมจริงๆ เพื่อไม่ให้คนใกล้ชิดเราไปเสียผลประโยชน์ ซึ่งบัญชีที่ให้โอนก็อาจไม่ใช่บัญชีโดยตรง แต่เบื้องต้นผมก็ไปแจ้งความที่สภ.บ้านนา จ.นครนายก ทุกอย่างเชื่อว่าตร.เขาก็น่าจะมีวิธีการของเขา

 

คนโตเริ่มรู้เรื่องแล้ว อ่านเจอมั้ย?

น้ำ : วันแรกโอเชียนถามเลยว่าป่ะป๊าเลิกกับหม่ามี๊หรือยัง (หัวเราะ) เลิกกับหม่ามี๊เหรอ ผมก็บอกว่าไม่ใช่ มันคือเพจปลอม

 

โอเชียน : นึกว่าเป็นเพจป่ะป๊า พอรู้แล้วก็ไม่ได้คิดอะไรเยอะ

น้ำ : ก่อนหน้านั้นป่ะป๊ากับหม่ามี๊ทะเลาะกันหรือเปล่า ก็ไม่มี

 

ขาเตียงยังแข็งแรง?

น้ำ :   ผมไม่ใช้เตียงครับ ผมใช้ฟูก เสื่อน้ำมันผมไปหมดนะ ยอมเจ็บเข่า (หัวเราะ)

 

เราสายนักบู๊มากกับภรรยา ถึงขนาดเข้มข้น ภรรยาถึงขั้นร้องขอชีวิต จริงเหรอ ขยันทำการบ้าน?

น้ำ : ไม่มีในสคริปต์นี่หน่า (หัวเราะ) ถ้าบอกว่าผมเตียงหัก ไม่มีทางเตียงหัก เพราะผมอยู่กับฟูก แต่ถ้าเมียผมไม่ทำหมัน ลูกผม 3 นะ อาจมี 4- 5 ได้ ไม่ได้คุยนะ

 

แยกห้องนอนจริงมั้ย?

น้ำ : จริงครับ ลูกผมนอนดิ้น แต่ถ้าโดนตัวผมหน่อยเหมือนเมียสะกิด(หัวเราะ) ผมก็รีบลุกเลย แต่ผมต้องทำงานไง ผมตื่นตัว ลูกมานอนจะรู้ว่ามันนอนเต็มที่ ที่ต้องนอนแยกห้องภรรยากับลูก เพราะลูกเขาจะเล่นกัน นอนไม่มีระเบียบของเขา แต่เราต้องไปทำงาน ก็เลยต้องแยก

 

นัดหมายกันยังไง ได้เวลาแล้วนะ ส่งซิกส์กันยังไงในบ้าน?

น้ำ : ข้อความทางไลน์บ้าง สะกิด เธอจ๋า เมื่อยขาจัง (หัวเราะ) เรียกมานวด ให้เหยียบแป๊บนึง เขานวดผมครึ่งชม. ผมนวดเขาครึ่งชม.(หัวเราะ)

ความน่ารักของสามีเป็นยังไงบ้าง?

มินตรา : เขาน่ารักเหมือนเดิม สวีตเหมือนเดิม นัวเนียบ้าง เวลาเขาดื่มๆ ค่ะ

 

ผลัดกันนวดจริงมั้ย?

มินตรา : เขาเป็นคนติดนวด ให้ลูกมานวดหน่อย ให้เมียมานวดหน่อย

 

อาทิตย์นึงนัดนวดบ่อยมั้ย?

มินตรา : แล้วแต่วันว่างค่ะ

น้ำ :   (หัวเราะ) ว่างทุกวัน

 

บ้านนี้สวีตให้ลูกเห็นอยู่แล้ว?

น้ำ :   เจ้าชู้กับเมีย ดีกว่าเจ้าชู้ข้างนอก

 

น้องโอเชียน ดื้อมั้ย?

โอเชียน : ดื้อครับ

น้ำ : เขาชอบกีฬา อาจไม่ใช่สายวิชาการสักเท่าไหร่ ชอบเล่นกีฬาแล้วจะลืมหลายๆ อย่างไป แต่เป็นสิ่งที่ผมชอบนะ ไม่ต้องวิชาการเกินไป แต่ขอแค่บาลานซ์ให้มันดี แต่ตอนนี้ด้วยความเขาบาลานซ์ไม่ได้เฉยๆ ถ้าเขาบาลานซ์ได้ก็น่าจะดีกว่านี้ ตอนนี้เขาเตะฟุตซอล เอากีฬาเข้าว่า คนเล็กปีหน้าจะเข้าโรงเรียน เขาซนมาก เขาจะเล่นกับพี่สาว ติดพี่สาวเป็นเงาเลย เล่นโลดโผน

 

เวลาทะเลาะกัน ตีคู่เลยเหรอ?

น้ำ : ตี แต่สอน ใช้มือตี ลูกก็จะกลัวผม

 

พ่อดุเหรอ?

โอเชียน : ครับ เคยโดนตีครับ พ่อดุ กลัวครับ

 

น้ำ : แต่อย่างนึงคือต้องอยู่ในสังคมให้ได้ อย่าไปรังแกเขาก่อน อย่าไปก่อเรื่องก่อน แต่ถ้าใครหาเรื่องเรา ถ้าเราไม่สู้จะโดนหนักกว่าเดิม นั่นคือการสอนลูกผู้ชาย สอนลูกผู้หญิงก็อีกแบบนึง เรารอให้เขามาพูดกับเราอะไรก็แล้วแต่ ให้เขาพูดกับเราเยอะๆ อย่าให้มีความลับ เรารอฟังเขา แล้วค่อยแก้ทีหลังดีกว่า แต่ลูกชายไฟว์ติ้ง

 

โอเชียนมีแฟนมั้ย?

น้ำ : เริ่มห่วงหล่อ มีความรัก เข้าใจได้

ชอบสาวหรือยังโอเชียน ชอบรุ่นพี่มีมั้ย?

โอเชียน : มีครับ

 

ปรึกษาพ่อมั้ย?

น้ำ : ไม่กล้าหรอก ที่โรงเรียนของลูก เพื่อนๆ ผมเป็นอาจารย์อยู่ที่นั่น เขาจะคอยอัปเดตให้ฟังว่าอย่างนี้นะ ลูกชายเป็นอย่างนี้ ลูกสาวเป็นอย่างนี้ ก็โอเค เราไม่ได้ไปอยู่กับเขาตลอดเวลา เขาคอยอัปเดตให้เราเรื่อยๆ ถือว่าโอเค

 

สอนลูกเรื่องสาวๆ ยังไง เราก็เคยเป็นเสือมาก่อน?

น้ำ : ไม่จริงๆ (ยกมือไหว้ก่อนหัวเราะ) ไม่มีเลย ผมไม่มีทริกอะไรทั้งนั้น

กังวลเรื่องเรียนโอเชียน?

น้ำ : เขาเล่นกีฬาเยอะ บางครั้งด้วยเด็กวัยขนาดนี้ เขายังแบ่งแยกเรื่องกิจกรรมกับเรื่องเรียน แบ่งเวลาไม่ค่อยได้ โอเชียนเตะบอลตั้งแต่เช้า กลางวัน เย็น เรียนตอนไหนวะ (หัวเราะ) นั่งฟังแล้วก็เป็นห่วงเขาเรื่องนี้แหละ

 

จะผลักดันให้เป็นนักกีฬาทีมชาติมั้ย?

น้ำ : ชาตินี้มั้ย (หัวเราะ) ก็ไปเรื่อยๆ แต่เรื่องเรียนอย่าทิ้ง ต้องบาลานซ์ชีวิตให้ดี ไม่ต้องสัญญา ห้ามสัญญา ขอเป็นยอดรักดีกว่า (หัวเราะ)

 

น้องอาโปมีปัญหาเกี่ยวกับไทรอยด์?

น้ำ : เขามีตั้งแต่กำเนิด ค่าไทรอยด์ต่ำ แต่พัฒนาการเขาดีนะ รายละเอียดต้องถามแม่เขา การดูแลลูกทุกคนเป็นหน้าที่ภรรยา เขาก็เหนื่อยมากพอสมควร

 

มินตรา : เหมือนเราเจอไว รักษาไว กินยาไว เขาก็ไม่มีอาการอะไรเลย แต่เพียงว่าต้องไปเจาะเลือดทุก 3 เดือน เพื่อดูค่าให้คงที่อยู่ตลอด

 

ตอนเจาะเลือดกลัวหมอมั้ย?

มินตรา : เล็กๆ เขาร้อง แต่ตอนนี้เขาไม่ร้องแล้ว เขาชิน

 

น้ำ : เจาะจนชิน

ถ้าต่ำจะเป็นยังไง?

มินตรา : ถ้าต่ำแล้วไม่ทานยา จะมีผลต่อพัฒนาการ จะพัฒนาการช้า แต่นี่เจอไว กินยา ก็เหมือนเด็กทั่วๆ ไปเลยค่ะ

 

เขาจะหายมั้ย?

มินตรา : แล้วแต่คนค่ะ ต้องดูว่าเขาจะสามารถผลิตฮอร์โมนได้มั้ย ถ้าผลิตไม่ได้ก็ต้องกินไปเรื่อยๆ ต้องเฝ้าดูค่ะ

ลูกสามคน ดูแลด้วยตัวเอง เหนื่อยมั้ย?

มินตรา : มีบ้าง แต่เห็นเด็กๆ มีความสุขเราก็มีความสุขไปด้วย ตอนนี้ 3 ขวบ แต่ยังติดนมจากเต้า

 

น้ำ : ตอนแรกจะให้ทาบอระเพ็ด แต่ผมบอกไม่เอา ขมเกินไป

 

รู้ได้ไง?

น้ำ : ชิมนิดหน่อย (หัวเราะ)

สามคนใครเลี้ยงยากสุด?

น้ำ : ไม่มี เป็นช่วงวัยเฉยๆ ถ้าเราเข้าใจเขา มันก็จะมีการดูแลแตกต่าง

 

แบ่งกันดูลูกยังไง?

น้ำ : ภรรยาผมเต็มๆ เลย ผมทำงานนอกบ้าน ภรรยาผมทำงานในบ้าน ซึ่งเขาก็เหนื่อย ผมยังพอมีกำลังต่อสู้ แต่หลังบ้านก็เหนื่อย ก็คุยกันไว้ว่าอาโปเข้าโรงเรียน ถ้าเขาเข้าโรงเรียนพร้อมกัน เราจะได้มีเวลาสำหรับการใช้ชีวิตด้วยกันสองคน ก็จะชวนกันออกกำลังกาย วางแผนกันอย่างนั้น เพื่อดูแลสุขภาพซึ่งกันและกัน

ตอนนี้เป็นนักแสดงฟรีแลนซ์ ทำอะไรตรงไหนบ้าง?

น้ำ : มีละครเรื่องคู่พระคู่นางของช่องวัน หลังจากนี้จะมีเรื่องเหมันต์ตะวันรอน กับช่องวันเช่นกัน แล้วก็จะมีซีรีส์ที่ถ่ายทำไปแล้ว ถ่ายเสร็จเรียบร้อย พร้อมออนแอร์ แต่ถ้าไลฟ์สไตล์ชีวิตต่างๆ ไปดูในช่องน้ำ รพีภัทร แต่ขอเป็นช่องจริงนะครับ คนติดตาม 1.5 ล้าน มีในเพจ ในเฟซบุ๊ก ที่เหลือปลอมนะครับ ให้ดูที่ยอดคนตาม อย่างนึงคือไม่อยาให้พี่น้องทุกคนไปเจอมิจฉาชีพ แค่นั้นเอง

 

ฝากละครคู่พระคู่นาง ออนแอร์ทุกวันพุธ-พฤหัส สองทุ่มครึ่ง รับบทเป็นอะไร?

น้ำ : พระยาบำเรอ ราษฎร์สำราญ อาจเป็นพีเรียด แต่เป็นวัฒนธรรมการนำเสนอของลิเกบ้านเรา ซึ่งตงตง เก่งมาก

ติดตามชมรายการคุยแซ่บShow ทุกวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา13.15-14.15 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama