กวาดรายได้ Box Office ในประเทศจีนอย่างถล่มทลาย ซึ่งขณะนี้ก็ยังฉายอยู่และทำรายได้อย่างต่อเนื่อง โดยเพียงแค่ สัปดาห์ที่เปิดตัวในจีนประเทศเดียวกวาดรายได้ไปแล้วกว่า 435 ล้านหยวนหรือกว่า พันล้านบาท! และรวมรายของทั่วโลกถึงปัจจุบัน YOLO หมวยย้วย…มวยไม่ยอมม้วย ทำรายได้ บ็อกซ์ ออฟฟิศ สูงสุดทั่วโลกไปแล้วกว่า 463.26 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือมากกว่า 16,000 ล้านบาท!

 

นอกจากรายได้แล้ว เสียงวิจารณ์เชิงบวกมากมายหลายแง่มุมจากบทภาพยนตร์ที่เรียบง่ายแต่ยอดเยี่ยม นอกจากนี้ YOLO ยังการปลุกกระแสการรักตัวเอง (Self Love) ในจีนอย่างเกินคาด แรงกระเพื่อมจากข้อคิดที่ได้จากภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ส่งผลในวงกว้างต่อคนทุกวัย เป็นอีกหนึ่งปรากฎการณ์ที่สะท้อนให้เห็นว่าภาพยนตร์ที่จะประสบความสำเร็จนั้น คือภาพยนตร์ที่จับหัวใจผู้ชม ไม่จำเป็นว่าภาพยนตร์เรื่องนั้นต้องทุ่มทุนมี Special Effect อะไรมากมาย

 

              เจี่ย หลิง ได้เริ่มไปโปรโมตภาพยนตร์เรื่องนี้เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เธอทำให้ทุกคนประหลาดใจกับรูปลักษณ์ใหม่ของเธอที่งานเปิดตัวโปรโมตภาพยนตร์เรื่อง YOLO กระบวนการของหญิงสาวอ้วนที่ไล่ตามความฝันในการเป็นนักมวย คุณมีชีวิตอยู่เพียงแค่ครั้งเดียวเท่านั้น  YOLO [โย โล่] ย่อมาจากประโยคที่ว่า You Only Live Once ซึ่งหมายถึง เรามีชีวิตอยู่แค่ครั้งเดียว หรือ เกิดมาแค่หนเดียว รักตัวเองและตั้งใจทำอะไรเพื่อตัวเอง ต้องใช้ชีวิตให้คุ้มค่า   

 

งานภาพยนตร์ที่เข้าไปสัมผัสความรู้สึกของความรัก ความประทับใจ การต่อสู้เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ  และ “การเปลี่ยนแปลง” ของเธอ ในชีวิตจริงนั้นน่าดึงดูดใจมาก ตลอดระยะเวลา ปีเต็ม เจี่ย หลิง เก็บตัวและไม่เคยปรากฎตัวเลย ไม่เข้าร่วมรายการใด ๆ และปฏิเสธทุกกิจกรรม เพื่อลดน้ำหนักขณะกำกับและแสดงนำในงานภาพยนตร์เรื่องนี้  ซึ่งเธอได้รับคำแนะนำอย่างใกล้ชิดจากผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการและการออกกำลังกายในการลดไขมันส่วนเกิน เมนูอาหารของเธอจะเปลี่ยนทุกสัปดาห์ เธอเคยเผยแพร่อาหารประจำสัปดาห์ว่าเธอกินอะไรบ้าง โดยมีอาหารจานหลัก เช่น ไข่ อกไก่ เนื้อวัว และผัก  

ในทุกวันเธอออกกำลังกายที่ยิมและเล่นกีฬา เช่น ชกมวย จ๊อกกิ้ง และเวทเทรนนิ่ง เธอรวมรูปภาพของตัวเอง การฝึกซ้อมกีฬาเอาไว้ใน MVทุกอย่าง เขียนและแสดงด้วยตัวเอง  เธอเผยว่าตอนที่เธออายุ 24 ปี เธออดอาหารและลดน้ำหนักได้มากกว่า 10 กิโลกรัมในหนึ่งเดือน ส่งผลให้ระบบภูมิคุ้มกันอ่อนแอลง ดังนั้นครั้งนี้เธอจึงระมัดระวัง รับประทานอาหารและออกกำลังกายแบบปลอดภัย หลีกเลี่ยงการลดน้ำหนักกะทันหัน ในแต่ละเดือนเธอลดน้ำหนักได้สี่ถึงห้ากิโลกรัม

YOLO หมวยย้วย…มวยไม่ยอมม้วย ได้สร้างปรากฏการณ์อย่างยิ่งใหญ่ในวงการภาพยนตร์ประเทศจีนและของโลก  ซึ่งทำให้ เจี่ย หลิง ได้กลายเป็นผู้กำกับหญิงที่มีผลงานทำรายได้สูงสุดในจีน ผลงานของเธอติดอันดับภาพยนตร์ยอดนิยม 100 อันดับแรกในประวัติศาสตร์บ็อกซ์ออฟฟิศโลกและอันดับสามในประเทศจีน  

เมื่อคุณได้เปิดใจให้กับภาพยนตร์เรื่องนี้ ไม่ว่าคุณจะวัยไหน เพศอะไร

YOLO คือภาพยนตร์ที่จะจับหัวใจคุณ

และเติมเต็มให้หัวใจคุณฟูยามเดินออกจากโรงภาพยนตร์อย่างแน่นอน

 

YOLO หมวยย้วย…มวยไม่ยอมม้วย

เปิดรอบพิเศษ 11-17 เมษายน

ฉายจริง 18 เมษายน ในโรงภาพยนตร์เท่านั้น

 

###