เล่ออิ๋ง (เจี่ย หลิง นำแสดงผู้กำกับคือสาวหมวยอวบอ้วนผู้อยู่แต่บ้าน กินๆ นอนๆ ให้พ่อแม่เลี้ยงดูมาหลายปี หลังจากที่เรียนจบและทำงานได้ไม่นาน เธอก็ยังหาเป้าหมายในชีวิตไม่เจอ เธอไม่รู้ว่าอะไรคือสิ่งที่ทำให้เธอมีความสุขสนุกสนานกับการใช้ชีวิตในการทำงาน เธอเลยตัดสินใจที่จะหลีกหนีสังคมและปิดกั้นตัวเองจากคนรอบข้าง ปล่อยเวลาให้ผ่านไปวันๆ โดยไม่ทำอะไรเป็นแก่นสาร เล่ออิ๋งเชื่อว่า นี่คือสิ่งที่ดีที่สุดแล้วสำหรับตัวเธอ

 

แต่เมื่อโชคชะตาเล่นตลกกับชีวิตของเธอคนในครอบครัวไม่เข้าใจกับการใช้ชีวิตที่เสมือนไร้แก่นสารของเธอทุกคนทำเหมือนเธอเป็นคนไร้ค่า เธอรู้สึกเหมือนใครๆ ก็ไม่รักเล่ออิ๋งจึงตัดสินใจหิ้วกระเป๋าออกจากบ้านไปเผชิญโลกภายนอก นั่นเองที่ทำให้เธอได้พบกับครูสอนมวยหนุ่ม เฮ่าคุน (รับบทโดย เหลย เจียอินและนับจากวินาทีนั้น แต่ละวันอันไร้ชีวิตชีวาและจืดชืดของเล่ออิ๋งก็กลับตาลปัตรหกคะเมนตีลังกาเกินคาดคิด และชีวิตของเธอก็พลิกผันไปไม่เหมือนเดิมอีกตลอดกาล

 

 

YOLO (YOU ONLY LIVE ONCE)

“หมวยย้วย…มวยไม่ยอมม้วย”

 

เป็นผลงานการแสดงและกำกับเรื่องที่ ของ เจี่ย หลิง ดารานักแสดงตลกหญิงชื่อดังของจีน ผู้เคยมีผลงานการกำกับภาพยนตร์เรื่องแรกชื่อว่า Hi Mom! ที่ทุบสถิติรายได้บ็อกซ์ ออฟฟิศที่ประเทศจีนมาแล้วในปี 2021

ในภาพยนตร์เรื่อง YOLO นี้ ผู้ชมจะตะลึงกับการเปลี่ยนแปลงตัวเองขั้นสุดของเจี่ย หลิง จากอาหมวยอวบอ้วน มาเป็นสาวสวยหุ่นลีนที่เต็มไปด้วยมัดกล้ามและร่อง 11 โดยเจี่ย หลิงหายหน้าไปจากวงการบันเทิงเมืองจีนราว ปี แล้วใช้เวลาซุ่มซ้อม ทุ่มเท ฝึกมวย เพื่อถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ ซึ่งการกลับมาปรากฏตัวอีกครั้งของเจี่ย หลิง ในภาพยนตร์เรื่อง YOLO กับน้ำหนักตัวที่หายไปถึง 50 กิโลกรัม ทำให้แฟนๆ ชาวจีนพากันกล่าวขวัญถึงเธอ จนฮิตติดเทรนด์ในโลกออนไลน์หลายสัปดาห์

YOLO หมวยย้วยมวยไม่ยอมม้วย ครองแชมป์ทำรายได้เปิดตัวอันดับหนึ่งสูงสุดตลอดกาลในประเทศจีน รวมรายได้ถึงปัจจุบัน ภาพยนตร์เรื่องนี้ปล่อยหมัดหนักมัดใจคนทั่วโลก ทำรายได้บ็อกซ์ ออฟฟิศไปแล้วกว่า 463.26 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือมากกว่า 16,000 ล้านบาท!

 

 

เมื่อสาวแฟต” กลายเป็นสาวแซ่บ

พร้อมปล่อยหมัดแสบ

“หมวยย้วย…มวยไม่ยอมม้วย”

เปิดรอบพิเศษ 11-17 เมษายน

ฉายจริง 18 เมษายน

###

__________________________________________________________________________________________________________________________________________ 

เกล็ดหนัง คลังข้อมูล – YOLO หมวยย้วย…มวยไม่ยอมม้วย

 

§  YOLO หมวยย้วย…มวยไม่ยอมม้วย ครองแชมป์ทำรายได้อันดับหนึ่งในประเทศจีนในช่วงหยุดตรุษจีนที่ผ่านมาสูงสุดตลอดกาล โดยเพียงแค่ สัปดาห์ที่เปิดตัวกวาดรายได้ไปแล้วกว่า 435 ล้านหยวนหรือกว่า พันล้านบาท! รวมรายได้ถึงปัจจุบัน YOLO หมวยย้วย…มวยไม่ยอมม้วย ทำรายได้บ็อกซ์ ออฟฟิศสูงสุดทั่วโลกไปแล้วกว่า 463.26 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือมากกว่า 16,000 ล้านบาท!

§  เจี่ย หลิง คือผู้กำกับภาพยนตร์หญิงที่ทั้งเล่นจริงและกำกับจริงในภาพยนตร์ YOLO หมวยย้วย…มวยไม่ยอมม้วย เธอเป็นรู้จักอย่างแพร่หลายในประเทศจีนเริ่มต้นจากจากบทบาทของการเป็นนักแสดงตลกหญิง หลังจากนั้นในปี 2021 ชื่อเสียงของเธอโด่งดังมากขึ้นไปแบบฉุดไม่อยู่จากผลงานภาพยนตร์ “Hi, Mom” ที่เธอทั้งเขียนบท กำกับการแสดง และยังบทนักแสดงนำเองอีกด้วย จากความสำเร็จอย่างล้นหลามทั้งเงิน (29,680 ล้านบาท – รายได้ Box Office ทั่วโลกและคำวิจารณ์จากนักวิจารณ์และผู้ชมโดยรวม ภาพยนตร์ ‘Hi Mom’ เรื่องนี้เองที่ทำให้ เจี่ย หลิง มีชื่อเสียงในฐานะผู้กำกับ เธอกลายเป็นผู้กำกับหญิงที่ทำรายได้ภาพยนตร์สูงสุดในโลก (สถิตินี้ถือครองมาจนกระทั่ง Barbie มาแย่งตำแหน่งไปในปี 2023).

§  YOLO (YOU ONLY LIVE ONCE) “หมวยย้วย…มวยไม่ยอมม้วย” เป็นผลงานการแสดงและกำกับเรื่องที่ ของเจี่ย หลิง เปิดตัวสร้างความฮือฮาในประเทศจีนจากการที่เจีย หลิงกลับมาอีกครั้งในลุคที่เปลี่ยนไป ทุกคนตะลึงกับการเปลี่ยนแปลงตัวเองขั้นสุดของเธอ จากอาหมวยอวบอ้วน มาเป็นสาวสวยหุ่นลีนที่เต็มไปด้วยมัดกล้ามและร่อง 11 โดยเจี่ย หลิงหายหน้าไปจากวงการบันเทิงเมืองจีนราว ปี เพื่อใช้เวลาซุ่มซ้อม ทุ่มเท ฝึกมวย เพื่อถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ ซึ่งการกลับมาปรากฏตัวอีกครั้งของเจี่ย หลิง ในภาพยนตร์เรื่อง YOLO กับน้ำหนักตัวที่หายไปถึง 50 กิโลกรัม ทำให้แฟนๆ ชาวจีนพากันกล่าวขวัญถึงเธอ จนฮิตติดเทรนด์ในโลกออนไลน์หลายสัปดาห์

 

 

§  เจี่ย หลิง และภาพยนตร์ YOLO หมวยย้วย…มวยไม่ยอมม้วย กวาดรายได้ Box Office ในประเทศจีนอย่างถล่มทลายอีกครั้ง (รายได้ปัจจุบันกว่า 16,000 ล้านบาท และยังฉายอยู่เสียงวิจารณ์เชิงบวกมากมายหลายแง่มุมจากบทภาพยนตร์ที่เรียบง่ายแต่ยอดเยี่ยม นอกจากนี้ YOLO ยังการปลุกกระแสการรักตัวเอง (Self Love) ในจีนอย่างเกินคาด แรงกระเพื่อมจากข้อคิดที่ได้จากภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ส่งผลในวงกว้างต่อคนทุกวัย เป็นอีกหนึ่งปรากฎการณ์ที่สะท้อนให้เห็นว่าภาพยนตร์ที่จะประสบความสำเร็จนั้น คือภาพยนตร์ที่จับหัวใจผู้ชม ไม่จำเป็นว่าภาพยนตร์เรื่องนั้นต้องทุ่มทุนมี Special Effect อะไรมากมาย

 

§  100% Audience Score (re: Rotten Tomato) คือบทสรุปของภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ดีที่สุด ไม่ว่าคุณจะวัยไหน เพศอะไร YOLO คือภาพยนตร์ที่จะจับหัวใจคุณ และเติมเต็มให้หัวใจคุณฟูยามเดินออกจากโรงภาพยนตร์อย่างแน่นอน