จากผลงานนิยายเรื่องเยี่ยมของ เก็งคิ คาวามุระ  ผู้กำกับและนักเขียนชื่อดัง ที่ก่อนหน้านี้เขาเคยมีผลงานการกำกับภาพยนตร์ A Hundred Flowers  (2022) ที่มาจากนิยายที่เขาแต่งเอง รวมถึงมีภาพยนตร์หลายเรื่องที่ดัดแปลงมาจากนิยายของเขาเช่น  If Cats Disappeared from the World (2016) และ Million Dollar Man (2018) ที่เข้าฉายวันแรกที่ญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 22 มีนาคมที่ผ่านมา และทำรายได้จากการฉาย3 วันแรกที่ ญี่ปุ่นไปสูงถึง 2,567 ล้านเยน ถือเป็นภาพยนตร์รักที่เปิดตัวแรงที่สุดในปีนี้ของญี่ปุ่น

 

             ล่าสุดหนังสือ April, Come She Will ขายได้มากกว่า 350,000 เล่ม ก็ได้เติบโตจากหน้ากระดาษสู่จอภาพยนตร์โดยมี คาวามุระมาร่วมเขียนบท  ส่วนผู้กำกับยกให้เป็นหน้าที่ของ โทโมคาซุ ยามาดะ ผู้กำกับรุ่นใหม่ที่มีผลงานมากมายในด้านการกำกับ MV เคยมีผลงานดังๆ มาแล้วกับเพลง “Lemon” ของ เคนชิ โยเนสึ และเพลง  “Gold ~Until we meet again~” ของอูทาดะ ฮิคารุ มาการกำกับภาพยนตร์ขนาดยาวเรื่องแรก ซึ่งแน่นอนว่าต้องไม่ขาดเพลงประกอบเพราะ ๆ อย่างแน่นอน เพราะได้ ฟูจิอิ คาเสะ (Fujii Kaze) นักร้องขวัญใจชาว tiktok มาทำเพลงประกอบให้ในชื่อเพลงว่า “Michi Teyu ku” ซึ่งเป็นผลงานการแต่งเพลงประกอบภาพยนตร์เพลงแรกของเขาด้วย

            ความรักที่ “หายไป” และ “เมษา” “ได้พาใครบางคนกลับมา”

             เรื่องราวเกิดขึ้นในเดือนเมษายน จิตแพทย์หนุ่ม ชุน ฟูจิชิโระ (รับบทโดยทาเครุ ซาโต้) ได้รับจดหมายจากอดีตแฟนสาวของเขา ฮารุ (รับบทโดย นานะ โมริ) เธอผู้เป็นรักแรกของเขาเมื่อ 10 ปีก่อน ได้ส่งจดหมายจากสถานที่ต่าง ๆ ที่พวกเขาเคยคุยกันไว้ว่าอยากไปด้วยกันทั้ง ทะเลสาบอูยูนี ประเทศโบลิเวีย ทะเลเกลือที่ได้รับการขนานนามว่าผืนกระจกที่ทำให้ผืนฟ้าจรดผืนโลก,กรุงปราก ประเทศสาธารณรัฐเช็กและไอซ์แลนด์

              จดหมายนี้สร้างผลกระทบในใจของฟูจิชิโระ ทั้งๆ ที่เขากำลังจะแต่งงานกับ ยาโยอิ (รับบทโดย มาซามิ นางาซาวะ) สัตว์แพทย์สาวผู้เป็นคนรักของเขา แต่แล้วยาโยอิกลับหายตัวไป หลังจากที่เขาได้รับจดหมายจากรักแรก

              เกิดคำถามขึ้นในใจ ฮารุ เขียนจดหมายหาเขาทำไม แล้วยาโยอิ หายตัวไปเพราะอะไร สองเหตุการณ์จากคนสองคน แต่เชื่อมโยงกันด้วยสิ่งที่เรียกว่า “ความรัก”  ฟูจิชิโระจะทำอย่างไร และความรักครั้งไหน ที่เขาอยากให้กลับมากันแน่

 

April, Come She Will   เมษายนพาใครบางคนกลับมา

11 เมษายน ในไทย

ตัวอย่างภาพยนตร์

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ