งานเข้า แป้ง มิตรชัย แบบไม่มีคำว่าพัก หลังเปิดศึกต่อเนื่องกับ ต้นข้าว อาร์สยาม พร้อมตบแบบไร้สติจนวินาทีสุดท้าย ใน ละคร ทายาทไหทองคำ ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 อีพี10 แถมยังบุกอาละวาดก่อกวนและพร้อมพังร้านส้มตำ เอาฤกษ์เอาชัยร้านใหม่ให้เละคามือ มีหรืองานนี้แป้งจะยอมให้ทำฝ่ายเดียว เรียกว่าฟาดกันแบบไม่มีใครยอมใคร จน อั๋น อัครพรรฒ บุนนาค ต้องมาห้ามทั้งคู่ออกจากกัน งานนี้กองเชียร์ห้ามพลาดฉากนี้เด็ดขาด

เป็นฉากที่ มะลิ(แป้ง ร้องรำลิเกทำเพลงเปิดตัวร้านส้มตำสะท้านทรวง เพื่อเรียกลูกค้าเข้าร้าน โดยมี จิณ(อั๋น) และผองเพื่อนไม่ว่าจะเป็น ไก่ (อ๊อฟ ศุภณัฐ), ปลาดุก (เปรี้ยว อนุสรา) และ ป้าบัวงาม(ธงธง มกจ๊ก) มาช่วยกันเต้นเรียกลูกค้า จนลูกค้าแห่เข้ามาอุดหนุนมากมาย เดือนงาม(ต้นข้าว) ที่ผ่านมาเห็น จิณ กำลังมีความสุข กับ มะลิ ทำเอาแค้นใจมาก พร้อมพาพักพวกบุกหาเรื่อง มะลิ แบบไม่มีปราณี และหวังพังร้าน ด้วยการเปิดศึกสาดเส้นมะละกอจนร้านส้มตำเละเทะไม่เป็นท่า

เบื้องหลังฉากนี้ เชื่อว่าคงต้องมีใครหลาย ๆ คน สะดุดตาความสวย และความสามารถในการร้องการร้อง ลิเกของ แป้ง มิตรชัย ลูกสาวของ เอ ไชยา มิตรชัย ที่ลูกไม้หล่นใกล้ต้นสุด ๆ  แต่งานนี้ก็ไม่ใช่ง่ายสำหรับการร้องลิเก เพราะแป้งต้องคิดคำร้องเชิญชวนแบบสด ๆ  กว่าจะผ่านได้ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยทีเดียว โดยเฉพาะหนุ่มอั๋น ที่งานนี้ต้องจัดสเต็ป ทำนองและท่าเต้นด้วย แต่ก็ยังไม่เหนื่อยเท่าฉากที่ทุกคนต้องทะเลาะพังร้านกัน  ด้วยฉากแซ่บๆ ของ แป้ง และ ต้นข้าว งานนี้ ต้นข้าว ซ้อมจังหวะในการสาดส้มตำมาอย่างดี เล็งเป้าหมายอย่างแม่นยำ ระหว่างที่ แป้ง กำลังโพนทะนาเรียกแขกเข้าร้านส้มตำสะท้านทรวงอย่างมีความสุข ต้นข้าว ได้จังหวะรีบคว้าถาดส้มตำปูปลาร้า สาดใส่ แป้ง อย่างสะใจ อั๋น ซึ่งยืนห้ามอยู่ยังไม่ทันตั้งตัว เส้นมะละกอก็ราดไปเต็มตัว แป้ง ไปหมด งานนี้ผองเพื่อนขอชำระความแค้นสาดทุกอย่างที่ขวางหน้าตีกลับใส่ ต้นข้าว สารพัด เบื้องหลังทุกคนใช้พลังทุ่มสุดตัวทั้งเสียง ทั้งแรง ทั้งแสบ สะใจ เชือดเฉือนกันด้วยคำพูดแบบไม่มีการยอมกัน แถมร้องกรี๊ดเสียงดัง สิ้นเสียงคัท ทุกคกคนขำก๊าก เพราะสภาพแต่ละคนเละแบบสุด ๆ แบบชนิดที่เรียกว่า อ้าวแฮ้ย…ไม่เหมือนกับที่ซ้อมไว้เลยนี่หว่า ฮ่า ๆ  ฉากนี้จะแซ่บ ม่วน นัว มันส์ ขนาดไหนติดตามชมได้ใน ละคร ทายาทไหทองคำ อีพี10วันพฤหัสบดีที่ 28 มีนาคม 2567 เวลา 18.00 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27  สามารถรับชมย้อนหลังที่แรกที่เดียวที่ TrueID ผ่าน 3 ช่องทางแอปพลิเคชันเว็บ และกล่อง TrueID TV ดูฟรีทุกเครือข่าย