พักเบรกความดรามาไว้ซักแปปเพราะอยากให้ซูมความน่ารัก สวีทหวานของคู่พระเอก อั๋น อัครพรรฒ บุนนาค และ  แป้ง มิตรชัย  ในละคร ทายาทไหทองคำ ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 อีพี12 ที่ทั้งคู่ขอเปิดศึกแกล้งกันกลางทุ่งนาในบ่อโคลน จนสภาพเลอะเทอะเปรอะเปื้อนกันไปทั้งคู่ ไม่พอยังดึง เปรี้ยว อนุสรา และ อ๊อฟ ศุภณัฐ มาร่วมเละไปด้วยกัน เบื้องหลัง กว่าจะได้ช็อตหวาน ช็อตจิ้น ก็เลอะกันจนไม่รู้ใครเป็นใคร ภาพจะน่ารักแค่ไหน ไปดูกัน

เป็นฉากที่ มะลิ(แป้ง) สอบตรงติดเข้า มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้ตามที่ตัวเองตั้งใจไว้จนสำเร็จ ทำให้พ่อและแม่ต่างยิ้มปลื้มมีความสุข โดย จิณ(อั๋น) ก็ได้มาที่บ้านของมะลิ จึงขออาสาช่วย มะลิปลาดุก(เปรี้ยว) และ ไก่(อ๊อฟ) ด้วยการดำบ่อโคลนขุดหาห้อยเชอรี่ ระหว่างที่ขุดไปขุดมา จิณ มีแผนสูง แกล้งบอกว่ามีปลิงในน้ำ ทำให้ มะลิ ออกอาการเป็นห่วงรีบหาปลิงยกใหญ่ พอรู้ว่าโดนหลอก ก็เลยแกล้งกลับป้ายโคลน ใส่กัน สร้างโมเมนต์ความรู้สึกดี ๆ ท่ามกลางสายตาทุกคน

เบื้องหลังฉากนี้บอกเลยว่าเปลี่ยนจากทุ่งนาเขียวขจีเนรมิตให้เป็นสีชมพูสุดๆ เพราะทั้งแป้ง และ อั๋น ต้องแกล้งกันด้วยการปะทะฝีปากกันกรุบกริบหอมปากหอมคอ ก่อนจะลงบ่อโคลนท่ามกลางแดดร้อน พร้อมออปชันเสริมเป็นก้อนโคลนขนาดใหญ่ที่ แป้ง, อั๋น, เปรี้ยว และ อ๊อฟ ได้เจอแบบนี้ต้องออกอาการร้องโอดโอย เพราะต่างฝ่ายต่างต้องถล่มโคลนใส่กันทั้งตัวตั้งแต่หัวจรดเท้า ไม่มีการออมมือ กว่าจะได้มุมที่สมใจทำเอาเหนื่อยหอบกันสุดๆ โดยเฉพาะ สาวแป้งแรงดีไม่มีตก ต้องใช้พลังเยอะสุดๆ ถ่ายแล้วถ่ายอีกเพื่อให้ภาพออกมาได้ฟิลลิ่ง โดยมีอั๋นยืนขำด้วยความชอบใจ เมื่อเห็นสภาพแป้งที่เลอะโคลนทั้งตัวด้วยฝีมือของตัวเองเรียกได้ว่าเห็นความสนุกทางเบื้องหน้าแล้ว แต่เบื้องหลัง บอกเลยว่าทุกคนเล่นโคลนป้ายหน้ากันไม่หยุด ถึงกับหลุดขำกันออกมาเมื่อเห็นหน้ากันและกัน จับตาดูไว้ให้ดี เพราะงานนี้มีคนหลุดขำจริง ๆ ซะด้วย

 

สามารถติดตามชมฉากน่ารัก ๆ ให้ได้ยิ้มตามของคู่พระเอกนางเอกได้ใน ละคร ทายาทไหทองคำ วันอังคารที่ 2 เมษายน 2567 เวลา 18.00 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27  สามารถรับชมย้อนหลังที่แรกที่เดียวที่ TrueID ผ่าน 3 ช่องทางแอปพลิเคชันเว็บ และกล่อง TrueID TV ดูฟรีทุกเครือข่าย