ชุน ฟูจิชิโระ (แสดงโดย ทาเครุ ซาโต้)

จิตแพทย์หนุ่มที่ทำงานในโรงพยาบาลในโตเกียว เขากำลังจะแต่งงาน แต่ยาโยอิ คู่หมั้นของเขาได้หายตัวไปอย่างกะทันหัน และจดหมายจากฮารุ อดีตแฟนสาวของเขาได้นำความทรงจำเก่า ๆ ที่ทั้งสวยงามและเจ็บปวดให้หวนคืนกลับมาอีก

คอมเมนต์จากนักแสดง

ตอนที่ผมได้อ่านเรื่องต้นฉบับเมื่อ 7 ปี ก่อน ผมคิดว่าความรักคืออะไร มันเป็นแบบไหน อะไรที่ผมได้มาและอะไรที่ผมเสียไประหว่างที่ผมใช้เวลาร่วมกับคนรัก และผมพบเจอกับความลำบากอย่างไรบ้าง ผมเห็นใจฟูจิชิโระ ที่ตามหารักแท้โดยที่เขาไม่รู้ตัวด้วยซ้ำ ในการทำหนังเรื่องนี้ผมได้ค้นหามันไปพร้อมกับฟูจิชิโระ ทำให้ผมได้เข้าใกล้ตัวตนของเขามากที่สุด

นางาซาวะซังก็ทุ่มเทให้กับบทนี้อย่างมาก โดยที่ไม่ยอมทำอะไรไปส่ง ๆ แต่เธอแสดงออกมาด้วยความรัก เธอมีความคล้ายคลึงกับยาโยอิ ซึ่งเป็นคนอ่อนโยนและอ่อนไหวเห็นใจคนอื่นมากกว่าตัวเอง แต่เป็นคนที่ละเอียดอ่อนและใส่ใจมากกว่าคนอื่น ๆ

ซีนที่ผมเข้ากับโมริซังส่วนใหญ่เป็นการอิมโพรไวส์ตั้งแต่วันแรกที่เราได้เข้าฉากด้วยกัน เราร่วมกันสร้างฟูจิชิโระที่ทุกข์ทรมานจากความรัก เรียนรู้ถึงความสุขจากการตกหลุมรักใครสักคนอย่างแท้จริงและผูกพันกับเขาเป็นครั้งแรก  เมื่อผมได้เห็นเห็นรอยยิ้มของเธอ ผมก็กลายเป็นฟูจิชิโระโดยธรรมชาติ

ยาโยอิ ซากาโมโตะ(แสดงโดย มาซามิ นางาซาวะ)

สัตว์แพทย์หญิงที่ทำงานที่สวนสัตว์ เธอหายตัวไปทิ้ง ฟูจิชิโระคนรักของเธอเอาไว้ ด้วยคำถามว่า “นี่คือหนทางที่จะทำให้ความรักไม่จบลงหรือเปล่า”  

 คอมเมนต์จากนักแสดง

 จู่ ๆ ยาโยอิก็หายตัวไปโดยทิ้งฟูจิชิโระซึ่งเธอรักสุดหัวใจไว้ ฉันเชื่อว่ามันมีเรื่องของความวิตกกังวลและความเข้าใจผิดอยู่บ้าง แต่ฉันก็คิดว่ามันเป็นปรารถนาอันแรงกล้าที่จะก้าวเดินสู่หนทางใหม่ค่ะ

นี่เป็นครั้งแรกที่ได้ร่วมงานกับซาโต้ซัง  ฉันรู้สึกมั่นใจเวลาได้แสดงกับเขา เขาเป็นคนที่เก็บรายละเอียดของบทบาท เรื่องราว และแสดงออกมาอย่างใจเย็น ทำให้ฉันคิดว่าเขาเป็นนักแสดงที่พึ่งพาได้และนับวันฉันก็เชื่อใจเขามากขึ้นเรื่อย ๆ จนเป็นประสบการณ์ที่สนุกที่ได้ร่วมงานกันค่ะ

ฮารุ อิโยดะ (แสดงโดย นานะ โมริ)  

ฮารุเป็นรักครั้งแรกของฟูจิชิโระ เธอได้ท่องเที่ยวไปทั่วโลก และได้ส่งจดหมายจากสถานที่ต่าง ๆ มาให้เขา ทำไมเธอถึงส่งจดหมายมาเป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปี เธอต้องการอะไร หรืออยากให้เขาทำอะไรกันแน่

คอมเมนต์จากนักแสดง

ฉันรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้แสดงผลงานต้นฉบับนี้ร่วมกับรุ่นพี่ที่ฉันเคารพ ฉันรู้สึกว่าฉันโชคดีมากที่ได้มารับบทเป็นฮารุ ฉันรู้สึกเช่นนี้ตลอดช่วงถ่ายทำ

APRIL, COME SHE WILL เมษายนพาใครบางคนกลับมา

11  เมษายน ในโรงภาพยนตร์

ตัวอย่างภาพยนตร์

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ