หลายคนคงแปลกหู แปลกตากับ Music Festival หน้าใหม่ในชื่อ “Hola Shaka Festival” ที่กำลังจะเกิดขึ้นในวันเสาร์ที่ 27 เมษายนนี้ ณ Riverdale Marina ตลอดเที่ยงวันยันเที่ยงคืน มันไม่ได้เป็นเพียงเทศกาลดนตรีทั่วไปเท่านั้น แต่งานยังมีการผสมผสานกลิ่นอายของดนตรี เข้ากับกีฬาทางน้ำ เพื่อสร้าง Community เล็กๆ ให้คนรักและคลั่งไคล้ในเสียงเพลง และหลงรักกีฬาทางน้ำ ได้มาอยู่รวมกันบนพื้นที่ที่โอบล้อมไปด้วยธรรมชาติ

”Hola Shaka Festival” ไม่ได้น่าสนใจแค่การนำดนตรีมาผสมผสานกับกีฬาทางน้ำเท่านั้น ยังมีดีที่ชื่อสุดเก๋ แปลกใหม่ และมีเรื่องราวที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อย วันนี้เราจะพาทุกคนมาเจาะลึก 5 เรื่องเด็ด ที่คุณควรรู้ก่อนจะพุ่งตัวไปดู “Hola Shaka Festival 2024″ ที่จะถึงนี้

จุดเริ่มต้นของ “Hola Shaka Festival”
คงต้องเล่าย้อนสักเล็กน้อยว่า โปรเจ็กต์นี้จะเกิดขึ้นมานานมากแล้ว แม้ว่า  แบรนด์ “Rip Curl” ต้องเผชิญอุปสรรคของโรคระบาดที่ยากจะรับมืออย่าง โควิด-19 ทำให้ต้องพับและล้มเลิกโปรเจ็กต์นี้ไปก่อน แต่ทีมก็ไม่เคยหวั่นไหว และย่อท้อต่ออุปสรรค ผลักดันจนทำให้ “Hola Shaka Festival” เกิดขึ้นในที่สุด โดยจัดเมื่อวันเสาร์ที่ 29 เมษายน 2566 เป็นครั้งแรกที่ Lake Side เมืองทองธานี ท่ามกลางกระแสตอบรับจากแฟนเพลงศิลปินทั้งไทย และต่างประเทศ พากันกดบัตร Early Bird หมดทันทีใน 20 นาทีแรก นั่นเป็นจุดเริ่มต้นให้ “Hola Shaka Festival” คือ Music Festival เดียวในประเทศไทยที่ผสมผสานระหว่างดนตรีกับกีฬาทางน้ำหลอมหลวมเข้าด้วยกัน พร้อมสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับทั้ง music lover และผู้ที่สนใจกีฬาทางน้ำในแบบที่ประเทศไทยแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน แถมยังเปิดตัวไปแบบเท่ๆ ด้วยการคว้าคิววงดนตรีระดับโลกอย่าง “Sticky Fingers” มาเป็น Headliner และคว้า “YOUNGOHM” มาเป็น Subliners ที่ทำให้เวทีลุกเป็นไฟ และเต็มไปด้วยอีกี้ล้น Lake Side ชั่วข้ามคืน

Hola Shaka” ชื่อนี้มีที่มา

​“Hola Shaka” ได้ยินครั้งแรก เราเชื่อว่าหลายคนคงออกเสียงกันไม่ถูก แต่จะว่าไปชื่อนี้กลับติดหูได้ไม่ยาก และก็คงทำให้พากันขบคิดว่า “ชื่อนี้มาจากไหน” ทุกคนเคยได้ยินศัพท์ว่า “Aloha” กันใช่ไหม ใครได้ยินชื่อนี้ ลองหลับตาจินตนาการพอจะเห็นภาพชาวเกาะ ชายหาด ทะเลทราย การพักผ่อนชิล ๆ ริมทะเล ขึ้นมาบ้างไหมหละ ตามมาด้วยคำว่า ”Hola” ซึ่งผู้จัดงานเล่าว่า มันมีความหมายว่า “สวัสดี” ในภาษาสเปน คำง่าย ๆ ที่เราใช้ทักทายเวลาเจอกัน ทางผู้จัดเลยผวนคำให้ฟังแล้วชวนคิดตามว่ามันแปลว่าอะไรนั่นเอง ส่วนคำว่า “Shaka” มีที่มาจากสัญลักษณ์ของนักเล่นเซิร์ฟทั่วโลก จนกลายมาเป็นชื่อ “Hola Shaka” คำที่สั้น ติดหู และเข้าใจง่าย แถมยังตอกย้ำความเป็นเทศกาลแห่งซัมเมอร์ได้อย่างน่าประทับใจอีกด้วย ตรงตามคอนเซ็ปต์ที่ว่า “ดื่มด่ำซัมเมอร์ วอเตอร์สปอร์ต และสุดยอดดนตรี” หัวใจหลักของ “Hola Shaka Festival” นั่นเอง

Rejizz 
Slur 
Solitude-is-bliss 

หัวใจหลักของ ”Hola Shaka Festival”

​ด้วย “Rip Curl” ต้องการให้ทุกคนได้ลองสัมผัสประสบการณ์ใหม่ ๆ ทั้งด้านดนตรี ไลฟ์สไตล์ แฟชั่น รวมถึงกีฬาทางน้ำให้ได้มากที่สุด ทางผู้จัดจึงรังสรรค์ให้ “Hola Shaka Festival” เป็นเทศกาลที่ผสมผสานทั้งเสียงเพลง และวอเตอร์สปอร์ตไว้ด้วยกัน โดยปีนี้คว้าคิวศิลปินระดับโลกอย่าง “James Bay” มาเป็น Headliners ได้ศิลปินดูโอ้ “Neil Frances” มาเป็น Subliners เขย่าวงการเพลงให้มันทั้งวันทั้งคืน อีกทั้งยังได้แรปเปอร์เกิร์ลมากความสามารถอย่าง MILLI, Zweed n’ Roll, Slur และอีกมากมาย มาร่วมเติมสีสัน สร้างความสนุก และความมันตลอดทั้งคืนเช่นกัน ในขณะที่พาร์ทกีฬาทางน้ำก็ยังคงจัดเต็มเหมือนปีที่ผ่านมา โดยมีการแข่งขัน “Wakeboard Pro International Contest” เป็นดาวเด่นที่จะดึงดูดนักเล่นเวกบอร์ดระดับตัวท็อปจากทั่วโลกให้มาอยู่รวมกันในงานนี้ นอกจากนี้ ยังมีกีฬาอื่น ๆ ให้ผู้ร่วมงานได้เพลิดเพลิน อิ่มเอมใจ  ไม่ว่าจะเป็นเรือ คายัก หรือ stand-up paddling ที่เหมาะกับทุกคน รวมถึง skim board เอาใจสายกีฬาทางบกด้วย ไม่เพียงเท่านั้น ทาง “Hola Shaka” ยังจัดหนักด้วยแฟชั่นสุดจัดจ้าน พร้อมศิลปะสุดอลังการ ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากศิลปินท้องถิ่น ทั้งว่าวตกแต่งภายในงานดีไซน์ของเวที รวมถึงภาพรวมของงาน ที่จะตอกย้ำความเป็น “สีสันแห่งซัมเมอร์” (Color of Summer) ของงานนี้ได้อย่างยิ่งใหญ่ และทันสมัยมากขึ้น

Tontrakul 
Zweed-n-roll 



          “Hola Shaka Festival” จัดหน้าร้อน จะร้อนไหม?

​ด้วย “Hola Shaka Festival” มีคอนเซ็ปต์หลักคือ “สีสันแห่งซัมเมอร์” งานจึงถูกวางให้ตรงคอนเซ็ปต์คือจัดในช่วงฤดูร้อน แต่ด้วยอากาศสุดร้อนแรงของประเทศไทยเราในตอนนี้ หลายคนจึงตั้งคำถามว่า “แล้วงานนี้จะร้อนไหม” ซึ่งทาง “Rip Curl” ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจต่อสภาพอากาศ และได้เลือกสถานที่จัดปีนี้เป็น “Riverdale Marina” ซึ่งมีสเตจอยู่กลางสนามหญ้า ถูกปกคลุมด้วยต้นไม้ใหญ่อันร่มรื่น อีกทั้งยังให้บรรยากาศพระอาทิตย์ตกงดงาม พร้อมให้ทุกคนดื่มด่ำกับหน้าร้อนในแบบที่ผ่อนคลายกันจนลืมอากาศอันร้อนระอุของเมืองไทยไปเลยทีเดียว

Milli
Mindfreakkk 
Neil-Frances 
Raine-Cloud 

“Hola Shaka” พาไทยสู่สากลด้วยการเป็น soft power ด้านดนตรีและกีฬาทางน้ำ

“soft power” เป็นอีกหนึ่งในประเด็นที่ทุกคนกำลังพูดถึงและให้ความสำคัญมากที่สุดในตอนนี้ และคงจะปฏิเสธได้ยากว่า เทศกาลดนตรีและคอนเสิร์ตต่าง ๆ ก็สามารถเป็น soft power ที่ทรงพลังได้เช่นกัน ดังที่เห็นได้จากกระแสของเทศกาลดนตรียักษ์ใหญ่อย่าง “Tomorrowland” รวมถึงศิลปินระดับโลกอย่าง “Bruno Mars” ที่เพิ่งมาจัดคอนเสิร์ตที่ไทย ดังนั้น “Hola Shaka Festival” จึงเป็นอีกหนึ่งเทศกาลดนตรีที่พร้อมแสดงให้ทั่วโลกได้เห็นถึงศักยภาพของไทยในการจัดเทศกาลดนตรีและคอนเสิร์ต พร้อมดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก สร้างรายได้ให้กับประเทศอย่างมหาศาลผ่านพลังของคนดนตรี คนรักในเสียงเพลง และกีฬาทางน้ำจากงาน “Hola Shaka Festival 2024”

แค่ฟัง 5 เรื่องเด็ดที่คุณควรรู้ ก็ทำเอาอดใจรอไม่ไหว ที่จะไปดูศิลปินที่พวกคุณชื่นชอบแล้วหละ ใครยังไม่มีบัตร อย่ารอช้า แอบกระซิบว่ามี Special Promo อีกด้วยนะ แล้วมาเจอกันเสาร์ที่ 27 เมษายนนี้ เที่ยงวันยันเที่ยงคืน ที่ Riverdale Marina 


Grab your ticket now!

https://www.ticketmelon.com/ripcurl/holashaka2024 

     
#RipCurlThailand

#HolaShaka #HolaShaka2024

ติดตามความเคลื่อนไหวของงาน “Rip Curl “HOLA SHAKA 2024 – Presented by Singha Life”  ได้ที่

Facebook : www.facebook.com/holashaka
Instagram : www.instagram.com/holashakafestival/
และ www.instagram.com/ripcurl_th/