นำเสนอ JW GARDEN โครงการเปิดใหม่ที่เป็นตัวกำหนดนิยามของคำว่าการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์แบบยั่งยืน ส่งเสริมการเรียนรู้ธรรมชาติ ณ โรงแรม เจดับบลิว แมริออท เขาหลัก

 

เขาหลัก ประเทศไทย (2 พฤษภาคม 2567) – เจดับบลิว แมริออท เขาหลัก เปิดตัว JW Garden ฟาร์มขนาดใหญ่ซึ่งเป็นโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยงเชิงอนุรักษ์ ส่งเสริมสุขภาพกายและใจ และช่วยให้นักท่องเที่ยวสามารถเข้าถึงธรรมชาติได้อย่างใกล้ชิด

ฟาร์ม JW Garden ครอบคลุมพื้นที่ 27 เอเคอร์ เป็นรูปแบบฟาร์มที่ตั้งอยู่ในบริเวณที่รมรื่นเงียบสงบ โดยให้ความสำคัญแก่การเพาะปลูกอย่างถูกวิธี โดยสถานที่แห่งนี้ มีพืช ผลไม้ และสมุนไพรพื้นเมืองกว่า 200 สายพันธุ์ โดยแขกผู้เข้าพักยังสามารถเข้าร่วมกิจกรรมชมฟาร์ม เพื่อสำรวจพืชพันธุ์ที่อุดมสมบูรณ์และเรียนรู้เกี่ยวกับแนวทางการทำเกษตรอินทรีย์ นอกจากนี้ ภายใน JW Garden ยังมีไก่และเป็ดที่เลี้ยงแบบระบบปล่อย สามารถผลิตไข่สดใหม่ทุกวัน โดยนับว่าเป็นการส่งเสริมความมุ่งมั่นของรีสอร์ทในด้านจริยธรรมและการจัดหาอาหารที่ยั่งยืนให้แก่ผู้เข้าพัก

วัตถุดิบออร์แกนิกที่มีการเก็บเกี่ยวอย่างพิถีพิถัน จะถูกนำไปที่ห้องครัวของรีสอร์ท เพื่อเพิ่มสีสันของอาหารและสนับสนุนการสร้างสรรค์เมนูในร้านอาหารของเจดับบลิว แมริออท เขาหลัก โดยทางโรงแรมมีเป้าหมายสำคัญคือการกำจัดขยะและทำปุ๋ยหมักที่ JW Garden เพื่อเป็นการนำเศษอาหารที่เหลือจากห้องครัวและห้องอาหารกลับมาใช้ใหม่ โดยวิธีการแบบส่งตรงจากฟาร์ม (Farm-to-table) สามารถรับประกันความสดใหม่ คุณภาพ และ และประโยชน์ทางโภชนาการ ทำให้ผู้บริโภคสามารถรับรู้ถึงความเป็นธรรมชาติ และส่งเสริมประสบการณ์การรับประทานอาหารที่ยั่งยืน

ผู้เข้าพักจะได้ดื่มด่ำไปกับโลกที่มีชีวิตชีวาของ JW Garden ผ่านการนำทัวร์โดยนักอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมประจำรีสอร์ทที่มีการจัดขึ้นทุกวัน ภายในทัวร์จะมีการนำเสนอข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับโครงการริเริ่มที่ยั่งยืนและยังสามารถพบกับสัตว์เลี้ยงภายในฟาร์มที่ทุกคนหลงรัก อย่างเช่น ควาย แพะ ไก่และเป็ดที่เลี้ยงแบบปล่อยตามธรรมชาติ พร้อมด้วยผีเสื้อและผึ้งที่สามารถผลิตน้ำผึ้งออร์แกนิกสำหรับใช้ทำอาหารมื้อเช้าของรีสอร์ทได้ นอกจากนี้ เยาวชนยังสามารถเรียนรู้และพูดคุยเกี่ยวกับธรรมชาติเหล่านี้ได้ที่ Environment School เพื่อเป็นแรงผลักดันให้เติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดีและมุ่งมั่นในการอนุรักษ์โลกธรรมชาติจากรุ่นสู่รุ่น

 

พืชที่นับว่าเป็นเอกลักษณ์ของ JW Garden ของรีสอร์ทคือต้นจาก ซึ่งเป็นพันธุ์พื้นเมืองของไทยทางภาคใต้ โดยต้นจากมีความสำคัญต่อระบบนิเวศและเศรษฐกิจเป็นอย่างมาก และสามารถเจริญเติบโตเฉพาะในป่าชายเลน ต้นจากนี้ยังสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้หลายอย่าง ตั้งแต่การทำหลังคามุงจากไปจนถึงการผลิตเป็นน้ำตาลและสามารถส่งเสริมความยั่งยืนด้วยการปลูกป่าในพื้นที่ที่เคยใช้เป็นฟาร์มกุ้งอีกด้วย นอกจากนี้ โครงการการฟื้นฟูป่าจาก และโรงเรียนรักษ์สิ่งแวดล้อม จะเป็นศูนย์การศึกษาสำหรับนักเรียนในท้องถิ่นและชุมชน เพื่อส่งเสริมความตระหนักเกี่ยวกับการฟื้นฟูระบบนิเวศและแนวทางปฏิบัติที่ยั่งยืนอีกด้วย

นอกจากทัวร์เยี่ยมชมและเรียนรู้เกี่ยวกับฟาร์มแล้ว ผู้เข้าพักทุกท่านยังสามารถร่วมกิจกรรมที่น่าสนใจในหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมส่องนก พายเรือคายัคชมวิวทิวทัศน์ รวมถึงกิจกรรมที่อื่นๆ อาทิเช่น การปลูกและเก็บเกี่ยวสมุนไพรและผลิตผลต่าง ๆ การวิ่งจ็อคกิ้งบนลู่วิ่งที่ใกล้ชิดธรรมชาติ โดยในขณะที่ออกกำลังกายจะได้สัมผัสและรับรู้ถึงความหลากหลายทางชีวภาพของภูมิประเทศไปพร้อมกัน นอกจากนั้น ยังมีทะเลสาบน้ำจืดที่ล้อมรอบด้วยป่าละเมาะที่เต็มไปด้วยสัตว์ป่าตามธรรมชาติ และยังมีศาลาเล่นโยคะ และบริเวณพักผ่อนที่เงียบสงบ ทำขึ้นเพื่อเป็นจุดนั่งชมความงดงามในสภาพแวดล้อมและเพื่อให้ผู้เข้าพักได้เข้าถึงธรรมชาติมากยิ่งขึ้น

คุณแอบบิห์มันยู ซิงห์ ผู้จัดการทั่วไป เจดับบลิว แมริออท เขาหลัก กล่าวว่า “หัวใจหลักของเราคือความมุ่งมั่นที่มีต่อการอนุรักษ์ธรรมชาติ การท่องเที่ยวแบบยั่งยืน และสุขภาพจิตที่ดีแบบองค์รวม โดย JW Garden คือคำตอบของเรา ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความสำคัญของการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมพร้อมกับให้ความสำคัญกับแขกผู้เข้าพักทุกท่าน เราผนวกวิถีรักษ์โลกโดยเน้นการเก็บผลผลิตส่งตรงจากฟาร์มโดยคงความสดใหม่ให้ได้มากที่สุด (Farm-to-table) ไว้กับทุกประสบการณ์ที่ผู้เข้าพักจะได้รับ ตั้งแต่กิจกรรมต่างๆไปจนถึงการทำสปา โดยเน้นวัตถุดิบที่ได้มาจากแหล่งที่เรามั่นใจที่สุด และเรายังมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมการเจริญสติและการอยู่กับปัจจุบัน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้รักธรรมชาติและส่งเสริมสุขภาพร่างกายและจิตใจที่ดี ซึ่งจะเป็นความทรงจำที่อยู่กับผู้เข้าพักของเราไปอีกนาน”

JW Garden สร้างขึ้นจากความมุ่งมั่นในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และต่อยอดความสำเร็จของศูนย์อนุบาลและอนุรักษ์ปลาฉลามกบแห่งแรกของเครือแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ที่เปิดตัวในรีสอร์ทไปเมื่อปีที่แล้ว จากความร่วมมือกับมูลนิธิ Oceans For All (OFA) เพื่อมุ่งเน้นการเป็นสถานอนุบาลปลาฉลามกบแห่งทะเลอันดามันที่ใกล้จะสูญพันธุ์ โดยโครงการนี้ เป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรม Good Travel with Marriott Bonvoy ส่งเสริมให้ผู้เข้าพักสร้างผลกระทบเชิงบวกให้กับสภาพแวดล้อมทางทะเลท้องถิ่น ขณะที่เพลิดเพลินกับประสบการณ์อันล้ำค่านี้

www.jwmarriottkhaolak.com

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถดูได้ที่นี่

 

###

 

 

เกี่ยวกับเจดับบลิว แมริออท

เจดับบลิว แมริออทเป็นส่วนหนึ่งของแบรนด์โรงแรมระดับหรูของแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล ประกอบไปด้วยโรงแรมสวนงามและรีสอร์ตในโลเคชั่นโดดเด่นรอบโลก เจดับบลิว แมริออท คือการยกย่องผู้ก่อตั้งแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล เจ วิลลาร์ “เจดับบลิว” แมริออท ผู้ซึ่งให้ความสำคัญกับสุขภาพกายและจิตใจของตัวเอง เพื่อที่เขาสามารถดูแลผู้อื่นได้ดึขึ้น ได้แรงบันดาลใจจากพื้นฐานการใส่ใจ เจดับบลิว แมริออท เป็นโรงแรมที่ออกแบบมาให้แขกรู้สึกเติมเต็ม อยู่กับปัจจับัน ส่งเสริมสุขภาพกายและใจที่ดี และเพื่อฟื้นฟูโดยรวม ผ่านโปรแกรมและข้อเสนอต่างๆ ที่เชิญชวนให้แขกมาพบปะกัน และสัมผัสประสบการณ์ทุกนาทีอย่างคุ้มค่าที่สุด ปัจจุบันนี้มีโรงแรมเจ ดับบลิว แมริออท มากกว่า 120 แห่งใน 40 ประเทศและเขตปกครองต่างๆ ทั่วโลก ที่พร้อมให้บริการแก่นักท่องเที่ยวที่มากด้วยประสบการณ์ มีความใส่ใจ ผู้มองหาประสบการณ์ที่จะช่วยเติมเต็มชีวิต ให้ความสำคัญกับการเชื่อมต่อที่มีความหมาย และเติมเต็ม จิตวิญญาณ เยี่ยมชมเจ ดับบลิว แมริออท ออนไลน์ และทางอินสตาแกรม และเฟซบุ๊ก เจดับบลิว แมริออท ภูมิใจที่ได้ ร่วมกับแมริออท บอนวอย โปรแกรมการท่องเที่ยวระดับโลกจากแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล โปรแกรมนี้นำเสนอแก่ สมาชิกด้วยแบรนด์โรงแรม สุดพิเศษทั่วโลก, ประสบการณ์แบบเอ็กซ์คลูซีฟกับแมริออท บอนวอย โมเมนต์ส และ สิทธิประโยชน์ที่ไม่มีผู้ใดเทียบเคียงได้ รวมทั้งการเข้าพักฟรีและการมอบสเตตัสเอลีท สมัครได้ฟรีหรือสอบถาม ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรแกรมนี้ กรุณาเยี่ยมชมที่ marriottbonvoy.marriott.com

 

เกี่ยวกับแมริออท บอนวอย

โรงแรมสุดพิเศษของแมริออท บอนวอยนำเสนอการบริการที่มีชื่อเสียงในจุดหมายปลายทางที่น่าประทับใจที่สุด ของโลก ด้วยแบรนด์โรงแรม 30 แบรนด์ ที่ออกแบบให้เหมาะกับการเดินทางทุกรูปแบบ ตั้งแต่ริทซ์-คาร์ลตัน และเซนต์ รีจิส ไปจนถึงดับเบิลยู โฮเทลส์ และอื่นๆอีกมาก แมริออท บอนวอยนำเสนอความหรูหรามากกว่าโปรแกรมการเดินทางใดๆ สมาชิกสามารถได้รับแต้มเมื่อเข้าพักในโรงแรมและรีสอร์ต รวมทั้ง รีสอร์ตแบบออลอินคลูศซีฟ และการเช่าบ้านพักระดับ พรีเมียม และผ่านการจับจ่ายใช้สอยด้วยบัตรเครดิตที่เป็นพันธมิตร สมาชิกสามารถแลกแต้มเพื่อประสบการณ์ เช่น ในการ เข้าพักในอนาคต Marriott Bonvoy Moments หรือการซื้อสินค้าหรูหราจากบูติกของแมริออท บอนวอย สมัครสามชิกได้ฟรี หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแมริออท บอนวอย กรุณาเยี่ยมชมที่ MarriottBonvoy.com

 

เกี่ยวกับ JW Garden

แรงบันดาลใจจากผู้ก่อตั้งของเรา เจ. วิลลาร์ด แมริออท และอลิซ แมริออท ผู้ชื่นชอบกิจกรรมกลางแจ้ง เจดับบลิว แมริออท เชื่อว่าการเชื่อมโยงกับสิ่งแวดล้อมทางธรรมชาติเป็นอะไรที่จำเป็นในการทำให้ชิวิตมีสีสัน ตั้งแต่การจัดหาวัตถุดิบสดใหม่ไปจนถึงการสำรวจภูมิทัศน์ เรามุ่งมั่นที่จะรักษาสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติ และนำเอาวัตถุดิบมาสู่โรงแรมแต่ละแห่ง โดย JW Garden เป็นหนึ่งในประสบการณ์ที่เป็นเอกลักษณ์ในการเข้าพักที่ เจดับบลิว แมริออท ซึ่งมุ่งเน้นถึงการเปิดประสาทสัมผัสเพื่อเชื่อมโยงกับธรรมชาติ แนวทางที่ฝังรากในการทำให้จิตใจมีชีวิตชีวาช่วยให้ผู้เข้าพักของเราชื่นชมการปฏิบัติของเราและรู้สึกชื่นชอบในทุกสิ่งที่เราเก็บเกี่ยว โดยมีองค์ประกอบของ JW Garden ที่เชื่อมต่อกับเสาหลักทั้งสามของแบรนด์คือ Be Mindful & Present, Be Nourished, และ Be Together