“สิ่งที่ NIKI ทำได้อย่างยอดเยี่ยม คือ การเข้าถึงอารมณ์ของเรื่องราว”

– NPR

 

“NIKI กลับมาพร้อมเพลงโฟล์ค-ป็อปแสนงดงามที่ล้ำลึกเหนือการเวลา”

– PAPER

 

“อัลบั้มสะท้อนช่วงเวลาของการเลิกราที่จะลงลึกถึงความสะเทือนใจในรูปแบบที่มีพลังทำลายล้างมากที่สุด”

– Vanity Fair

 

“NIKI ก้าวขึ้นมาจากศิลปินที่สร้างชื่อด้วยตัวเองทาง YouTube สู่ดาวผู้สร้างประวัติศาสตร์ให้ต้องจารึก”

– GRAMMY.com

 

NIKI (นิกิ) นักร้อง-นักแต่งเพลงและโปรดิวเซอร์สาวจากกรุงจาการ์ตาที่ข้ามมาปักหลักยังมหานครลอสแองเจลิส

ประกาศส่งอัลบั้มเต็มชุดที่ 3 Buzz ในวันที่ 9 สิงหาคมนี้ ผ่าน 88rising พร้อมเปิดตัวซิงเกิลแรกของอัลบั้มนี้อย่าง “Too Much Of A Good Thing” มาเอาใจแฟนๆ

 

เพลงใหม่สุดเร้าใจนี้ มาพร้อมเนื้อเพลงเชิงเสียดสีและตรงไปตรงมาในการถ่ายทอดความรู้สึกถึงการมีรักครั้งใหม่ ผ่านเสียงกีตาร์เบสหนักแน่นและจังหวะดนตรีที่มั่นคง แค่เริ่มต้นเธอก็แสดงตัวเลยว่า “ดูเหมือนคุณกำลังจะหักอกฉัน / และเหมือนฉันต้องคาดเดาเอาเอง” เพลงนี้เป็นการโปรดิวซ์ร่วมของเพื่อนและโปรดิวเซอร์สุดซี้ Ethan Gruska (อีธาน กรัสกา) ที่เคยแต่งเพลงให้ศิลปินดังๆ อย่าง Phoebe Bridgers (ฟีบี บริดเจอรส์) , Bon Iver (บอน อิแวร์) , Kimbra (คิมบรา) และอีกมากมาย

 

NIKI เล่าว่า “Too Much Of A Good Thing เป็นเพลงสนุกๆ เกี่ยวกับความปรารถนา , จินตนาการ และสนามแห่งความตื่นเต้นและความหยาบที่พวกเขาสร้างขึ้นเกี่ยวกับความคาดหวังแรกเริ่มที่เราต่างก็รับรู้และรักมัน พร้อมจังหวะที่ทำให้รู้สึกฮึกเหิม ฉันถ่ายทอดมันผ่านเสียงเพลงที่ให้อารมณ์คึกคักจนต้องโยกตามไปกับจังหวะที่แสนจะโดนใจ ฉันเขียนเพลงนี้ร่วมกับเพื่อนผู้เปี่ยมไปด้วยพรสวรรค์ของฉัน Ethan Gruska  เมื่อได้ฟังเพลงของวง Fleetwood Mac และ The Beatles ซึ่งนั่นก็เป็นหนึ่งในไอเดียแรกๆ ที่นำไปสู่เพลงอื่นๆ ในอัลบั้มนี้”

 

ในมิวสิกวิดีโอ “Too Much Of A Good Thing” จะเห็น NIKI เดินไปตามท้องถนนของมหานครนิวยอร์ก ด้วยทรงผมสุดมั่นและเสื้อคลุมขนสัตว์ลายเสือดาว ก่อนจะกรีดร้องออกไปอย่างมั่นใจ มิวสิกวิดีโอกำกับโดย Alexandra Thurmond (อเล็กซานดรา เธอร์มอนด์) และถ่ายทำด้วยฟิล์ม 16 มม. ซึ่งภาพขาวดำที่เคร่งขรึมนั้นให้ความรู้สึกเหมือนถ่ายหนังสั้น ทั้งยังได้แนะนำถึงจักรวาลเสียงแบบใหม่ของ NIKI นั่นเอง

 

CLICK HERE TO LISTEN TO “TOO MUCH OF A GOOD THING”

WATCH THE MUSIC VIDEO HERE

CLICK HERE TO PRE-SAVE/PRE-ORDER BUZZ

 

สิ่งที่กลายมาเป็น Buzz อัลบั้มเต็มชุดที่ 3 ของนักร้อง-นักแต่งเพลง และดาราดังระดับโลกวัย 25 ปีอย่าง NIKI เริ่มต้นจากความสั่นไหวของตัวตนที่ลึกที่สุดในตัวเธอ สิ่งที่ปรากฎให้เห็น คือ คอลเล็คชั่นของเพลงโฟล์ค-ร็อก อันอบอุ่นและเร้าใจที่ปะทุและโชติช่วงดั่งเช่นกองไฟ ท่ามกลางคนรู้ใจ “ฉันผ่านช่วงวิกฤตอัตลักษณ์มาแล้ว” “มันต้องใช้การลองผิดลองถูกมาไม่น้อยและฉันก็ล้มลุกคลุกคลานมาตลอดทาง ฉันตั้งชื่อมันว่า Buzz เพราะรู้สึกเหมือนกำลังยืนอยู่บนหน้าผาที่อะไรก็เกิดขึ้นได้”

 

สำหรับ NIKI แล้ว มีหลายอย่างเกิดขึ้นในชีวิตของเธอตั้งแต่เป็นนักเรียนมัธยมที่กรุงจาการ์ตา อินโดนีเซีย   ตอนเป็นนักเรียนในโรงเรียนนานาชาติ เธอกัดฟันแต่งกลอนรักในวิชาภาษาอังกฤษ และร้องคัฟเวอร์เพลง  ป็อปอเมริกันในแบบอะคูสติกลง YouTube เมื่อมีกีตาร์อยู่ในมือ และมีคนในครอบครัวและเพื่อนร่วมชั้นเป็นผู้ชมคอยเป็นกำลังใจ Nicole Zefanya ก็วางเดิมพันว่านี่คือการก้าวสู่การเป็นศิลปินระดับโลกที่ชื่อ NIKI

 

และเธอก็ได้อย่างที่ตั้งใจกับยอดสตรีมเพลงมากกว่า 3 พันล้านครั้งทั่วโลก  การแสดงในหลากหลายทวีป การขึ้นโชว์ในเทศกาลต่างๆ ทั่วโลก ได้รับเชิญให้นั่งแถวหน้าของงานปารีสแฟชั่นวีค และร้องเพลงประกอบภาพยนตร์แห่งจักรวาลมาร์เวล ถึง 4 เพลง ไปจนถึงเพลงที่พร้อมสร้างปรากฏการณ์ ซึ่งเตรียมปล่อยออกมาในปี 2024 NIKI  ได้สร้างชื่อในฐานะศิลปินตัวจริงได้ก่อนที่เธอจะอายุ 25 ปีด้วยซ้ำ

สำหรับอัลบัม Buzz รูปแบบการแต่งเพลงยังคงสะท้อนความเป็นตัวตนของ NIKI เช่นเคย ร่างแรกๆของเพลงในอัลบัม Buzz เธอได้รับอิทธิพลมาจากศิลปินหญิงผู้เป็นตำนานหลายคน ด้วยการถ่ายทอดอารมณ์เพลงที่ซื่อตรงผ่านเสียงกีตาร์ “Joni Mitchell คือ ต้นแบบในการแต่งเพลงของฉัน” เธอกล่าว ซึ่งยังรวมไปถึงศิลปินหญิงคนเก่ง อย่าง Stevie Nicks , Carly Simon และ Liz Phair โดย NIKI ได้นำความสามารถด้านการเล่นกีตาร์อันลื่นไหลมาปรับใช้ให้เข้ากับจิตวิญญาณแห่งการเดินทางในอัลบัม Buzz อีกด้วย

 

เพื่อเพิ่มความสร้างสรรค์และมุมมองที่เปลี่ยนไปในตัวเธอ NIKI ได้รวบรวมรายชื่อโปรดิวเซอร์ที่เคยร่วมงานกับนักร้อง-นักแต่งเพลงร่วมสมัยที่เธอชื่นชอบ ก่อนจะมาลงตัวที่ Tyler Chester ซึ่งทำเพลงร่วมกับ   Madison Cunningham และ Sara Bareilles อีกทั้งเธอยังเลือก Ethan Gruska ที่เคยทำงานกับ Fiona Apple และPhoebe Bridgers มาร่วมงานด้วย

Buzz สะท้อนความเฉียบแหลมของสาวน้อยที่มาจากการเรียนรู้อันยากลำบาก ซึ่งเธอพร้อมจะพุ่งทะยานตามฝันอย่างไม่หวั่นเกรงสิ่งใด แต่ก็ยังหัวเราะได้เมื่อต้องสะดุดล้ม

 

 

MV “TOO MUCH OF GOOD THING”

 

https://youtu.be/bREFhK_oyqc?si=N7YnnxxafDJp95gk

 

 

FOR MORE ON NIKI:

WEBSITE | TWITTER | INSTAGRAM | TIKTOK