ตลกตัวพ่อ “จตุรงค์ โพธาราม” วันนี้ขอเปิดใจหลังให้ลูกสาว “ใบเฟิร์น พัสกร” เตรียมฝากไข่ เพราะอยากอุ้มหลาน พร้อมเล่าวีกรรรมความเจ้าชู้ ถึงขั้นทะเลาะกับภรรยา ลงไม้ลงมือกันมาแล้ว ยันตอนนี้เลิกเจ้าชู้ถาวรแล้ว แต่มีสาวๆ ส่งของลับมาให้ดู ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ช่องOne31 ที่มี  หนิง ปณิตา และ ชมพู่ ธัณย์สิตา เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

 

ตอนนี้ทำอะไรบ้าง?

“ทุกทุกวัน ไปขายลูกชิ้น ขายน้ำพริกเผา เมื่อคืนก็ไปถ่ายหนังเลิกเที่ยงคืน”

ครัวลุงรงค์ยังทำมั้ย?

“ครัวลุงรงค์เป็นอาชีพที่ยั่งยืน เลี้ยงลุงรงค์ได้ในยามที่ลุงรงค์แก่ตัวไปแล้ว ไม่มีใครจ้างไปแสดง พรุ่งนี้อาจไม่มีงานก็ได้ นักแสดงอย่าคิดว่าจะมีงานตลอด อยู่ๆ หายไปเลยก็มี ตอนนี้เรายังมีงานอยู่ เรายังโชคดี แต่พรุ่งนี้ มะรืนนี้ ไม่มีงาน จะทำยังไง ต้องทำอาชีพเสริม ครัวลุงรงค์คืออาชีพเสริม จริงๆ เสาร์-อาทิตย์จะไม่ค่อยรับงาน ต้องไปครัว แต่ว่าสามเสาร์-อาทิตย์แล้วที่ไม่ได้กลับเลย ให้ป๋าเทพไปขายขนมเปี้ยะอยู่ในร้าน ลุงรงค์ไม่ได้ไป”

 

ล่าสุดเดือดกับเพจปลอม?

“ไม่ได้เดือดหรอก โมโห คนเราถ้าหากินโดยสุจริต ไม่หลอกลวงชาวบ้าน ได้เงินมาก็น่าภูมิใจ แต่นี่มันได้เงินมาโดยการไปหลอกชาวบ้าน หลอกคนทั่วไป โดยการตั้งเพจปลอม หน้าเพจเหมือนเพจครัวลุงรงค์เลย มันต่างกันตรงที่ยอดคนติดตาม ต้องดูของจริงข้างล่างนะ ของลุงรงค์ 1.4 ล้าน ของมัน 100 กว่าคน แต่ถ้าไม่ได้ดูผู้ติดตาม มันค่อนข้างก็อปปี้เราเอามาโพสต์ โพสต์ของเขาคนดู 10 ไลก์ น้อยกว่าเพจจริงอยู่แล้ว เขาหลอกลวงโดยการสั่งน้ำพริก ให้คนโอนเงินไป แล้วเขาบล็อกเลย คนก็ติดต่อไม่ได้ คนละ 200 500 มันไม่เยอะหรอก แต่มันพันคนเท่าไหร่ เราก็เลยลองทำบ้าง ไปสั่งในเพจปลอมไม่เกิน 200 ดูสิว่ามันจะยังไง พอโอนแล้วก็เข้าไม่ได้ บล็อกเลย ตลกมาก”

 

จัดการยังไง?

“แจ้งความและไปออกรายการ ตร.ก็แอ็กชั่น มันเป็นบัญชีม้า สมมติผู้หญิงชื่อ นาง ก. นาง ก. ก็บอกว่าไม่รู้เรื่องเลย คนทำไม่รู้ใคร ตามจับไม่ได้”

มูลค่าความเสียหาย?

“หลายหมื่นเลย หลายหมื่นนี่ไม่ใช่คนเดียวนะ หลายคน”

 

ไม่ได้ทำกับลุงรงค์คนเดียว?

“ตอนนี้มีเพจปลอมเยอะมาก ตอนนี้เพจปลอมเริ่มซาลง เพราะคนรู้จักไอ้พวกนี้ดีแล้ว ก่อนโอนตังค์มนุษย์เราเริ่มเข้าใจเพจมากขึ้น ก่อนโอนตรวจสอบดูสิ ถ้าในแต่ละโพสต์ไม่มีการคุย นั่นปลอมทั้งสิ้น สุดท้ายมันจะหลอกให้เราโอนเงินอย่างเดียว ไอ้พวกนี้เป็นมิจฉาชีพที่เราไม่สามารถเจอตัวมันได้ มันมีหลายเพจนะ มันไล่หลอกไปเรื่อย ฝากมนุษย์เราทุกคน ที่ตอนนี้โดนหลอกไปช่างมัน ถ้าเล่นโซเชียลแล้วสั่งของ ไม่มีใครไม่เคยโดน ตั้งสติดีๆ ก่อนโอนตังค์อะไรก็แล้วแต่ คุณต้องคิดให้ดีๆ ใจเย็นๆ”

 

เรื่องน้องใบเฟิร์น ตอนนี้บังคับลูกให้ไปฝากไข่?

“ฝากไข่เป็นเรื่องที่ดี เฟิร์นอายุปีนี้ก็ 34 แล้ว มนุษย์ผู้หญิงทุกคนถ้าปล่อยไปมากๆ ก็ไม่ดี มีลูกแก่ไม่ได้ ก็เลยฝากไข่ แต่สาเหตุที่เราออกตังค์ให้ เพราะเราอยากได้กรรมสิทธิ์ในหลานเรา เคยเจอเปล่า คุณตาคุณยาย คุณปู่คุณย่า ไม่ได้เป็นกรรมสิทธิ์ของหลาน ออกมาจากท้องคุณก็แล้วแต่ แต่ฉันต้องการเป็นกรรมสิทธิ์ โตขึ้นเด็กอยากกินอะไร มึงต้องเอามาส่งกู เสาร์อาทิตย์ก็ยังดี มาอยู่ที่บ้านเรา อะไรอย่างนี้”

กรรมสิทธิ์ที่วางเอาไว้?

“หนึ่งเรื่องโรงเรียน ไม่ใช่คุณตัดสินใจคนเดียว เราต้องมีหน้าที่ตัดสินใจด้วย สองเสาร์อาทิตย์ต้องพามาหาตายายบ้าง”

 

เฟิร์นยอมมั้ย?

“ยอม เพราะออกตังค์ให้มันไง การฝากไข่ไม่ถูกนะ เป็นแสน เรื่องตั้งชื่อแล้วแต่เขาเลย เล็กๆ น้อยๆ”

 

เรื่องการเลี้ยง?

“ปล่อยไป ไม่ต้องประคบประหงมมาก ไม่อยากให้เลี้ยงแบบนั้น เด็กจะไม่แข็งแรง เขายอมเพราะเราเป็นพ่อด้วยหนึ่ง สองเราออกตังค์”

แล้วได้ลงมือทำหรือยัง?

“ใกล้แล้ว จริงๆ แล้วต้องทำเมื่อสองเดือนที่แล้ว แต่ถามมัน มันบอกติดโน่นติดนี่ แต่เดาว่ามันกลัว แต่มันบอกว่าทำ ยังไงก็ทำ กำหนดก็ภายในเดือนหน้านี่แหละ”

 

ลุงรงค์อยากมีหลานมาก?

“เมื่อก่อนเราชอบนอนกกลูก หอม กอด จูบตีน วันดีคืนดี พอเริ่ม 13 14 ไม่ได้แล้ว เป็นสาวแล้ว นมเริ่มมาแล้ว ไม่ได้แล้ว โตแล้ว ตั้งแต่ 17 ไม่ได้แล้ว ก็เลยอยากได้ที่เป็นทายาทของเรา”

 

อยากได้หลานชายหรือหลานสาว?

“ได้หมด ขอให้เป็นหลานชายหรือหลานสาว เพราะเราเคยมีลูกสาว มีลูกชายแล้ว คนต่อไปหลานสาว หลานชายก็ได้ กะเทยก็ได้ อยากได้คนเดียวก่อนเลย”

ลึกๆ เปิดใจแล้วถ้าเฟิร์นมีแฟน?

“อยากรีบกลับบ้านไปหาหลาน ฉะนั้นแล้วเชิญเลยครับสุภาพบุรุษท่านใด เฟิร์นก็มีไอจี ดีเอ็มไปหามัน แต่มีงานทำหน่อยนะ ไม่ใช่ไม่มีอะไรทำ แล้วมาขับรถให้ลูกกู”

 

เมื่อก่อนหวงลูกมาก?

“นั่นคือแอ็กชั่น คนชอบเอาไมค์มาจ่อปาก เราก็แอ็กชั่นให้มันใหญ่ ณ วันที่เฟิร์น 18-21 หวงจริง แต่หลัง 25 ก็ปล่อยแล้ว ไม่หวงแล้ว แต่เวลาใครเอาไมค์จ่อปาก ลุงก็ต้องเล่นใหญ่ ถ้าตอบธรรมดาเขาไม่ตัดไปออกหรอก มันเบา ต้องเฮ้ย ใครจะจีบลูกกู อย่านะ!

 

สเปกผู้ชายที่อยากได้เป็นลูกเขย?

“ตอนแรกเลือกไว้เยอะเลย แต่ตอนหลังไม่เอาแล้ว เอาแค่มีงานทำอย่างเดียว”

 

ไม่ต้องมาเกาะลูกเรา?

“ไม่ต้องมาขับรถให้ลูกเรา แค่เช้าคุณไปทำงาน เย็นคุณกลับมา แค่นั้นเอง มีเงินไม่ถึงขนาดเปย์ลูกเรา แค่มีเงินอยู่รอดได้สบายๆ แค่นั้นก็พอ เดี๋ยวเราอาจมีงานเสริมให้ทำ ไปปิ้งลูกชิ้นขาย”

เฟิร์นมีคนคุยบ้างแล้ว?

“มันไม่บอก ไม่พูด รู้ตรงเพื่อนเฟิร์น ลุงรู้จักทุกคน ต้นหอมแหละตัวดี เขาบอกเกาหลีก็มี ไทยก็มี”

 

อยากได้ลูกเขยเป็นคนไทยหรือต่างชาติ?

“แล้วแต่เลย ไม่มีกำหนดแล้ว”

 

ลุงต้องซอฟต์กว่านี้?

“ซอฟต์แล้วครับ ตอนนี้ไม่โวยวายแล้ว ใครมาจีบลูกผม เชิญเลยครับ ไม่เล่นใหญ่แล้วตั้งแต่นี้ต่อไป ตั้งแต่นี้ต่อไปใครมาถามเรื่องลูกสาวไม่เล่นใหญ่แล้ว ใครจะมาจีบก็เชิญเลย ไม่ดูโปรไฟล์ด้วย ให้เขาดูกันเอง ถ้าลูกตกลงปั๊บก็โอเคเลย เพราะมันขบวนสุดท้ายแล้ว 34 ปีแล้ว”

ผู้ชายที่เป็นพ่อมักกลัวลูกเจอผู้ชายเจ้าชู้ เพราะวีรกรรมที่ทำเอาไว้?

“เรื่องนี้ไม่อยากเล่า แต่ทางรายการอยากให้พูดก็เลยต้องพูด สมัยก่อนลุงร้ายจริงๆ แย่มาก เป็นตลกคาเฟ่ไง วันๆ ไม่เจออะไร เจอแต่นักร้องสวยๆ ทุกวัน ลุงเป็นผู้ชายที่หนักมากในยุคนั้น ปัจจุบันไม่มีแล้วนะ ณ ตอนนี้เลิกแล้ว”

 

วีรกรรมที่สุดในความเป็นลุงรงค์?

“ภรรยานั่งมอเตอร์ไซค์ไปถนนจรัญสนิทวงศ์ เปิดทุกม่านแล้วเจอ เจออยู่ในม่านรูดกับกิ๊ก เมียก็พูดอะไรไม่เป็นไง เป็นคนไม่เถียงโวยวาย หายใจแรงๆ เราก็รีบล็อกคอขึ้นรถแล้วกลับ ทิ้งกิ๊กให้อยู่ที่นั่น สมัยก่อนไม่มีรีสอร์ตเหมือนปัจจุบัน”

 

ลุงรงค์ไปบ่อยจนภรรยาจับได้?

“ทุกคืน เลิกงานตีสองตีสาม ไม่กลับบ้านแทบทุกคืน กลับ 8 โมงเช้า เมียก็เศร้าอยู่ทุกวัน น่าสงสาร สมัยก่อนแต่งหญิง สวย ผู้หญิงชอบ น่ารัก เลิกตลกปั๊บมาหาเลย”

 

สาวเข้าหาเยอะมากๆ?

“ใช่ เยอะมากๆ ส่วนใหญ่มีอยู่ในแคตตาล็อก จะมีเบอร์โทร คนนั้นอยู่ที่นี่ คนนี้อยู่ที่นั่น วันนี้เลิกที่ไหน อยู่ใกล้ใคร คนคิดว่าเป็นเพื่อนสาวไง”

ไปในฐานะเพื่อนสาวก่อน?

“ใช่ คนคิดว่าลุงเป็นกะเทยเยอะ สมัยก่อน แต่อย่าว่าลุงนะ นี่เป็นอดีตนะ ตอนนี้ลุงมีลูก มีภรรยาที่ดี นั่นมันตอนอายุ 20-26 ปี”

 

วันที่เบื่อการเจ้าชู้?

“หันไปมองลูกสาว เริ่มเป็นสาว ถ้าเราทำอะไรไป แล้วสิ่งไม่ดี ชาวโลกเขาเห็น ลูกเราจะเอาหน้าไปไหน วันนึงลูกเราโต เราทำอะไรไม่ดีไม่งาม เรายังไม่หยุดอีกเหรอ รงค์ขาวกับรงค์ดำเถียงกันอยู่ในหัว ก็ตัดสินใจเลิกเลย เลิกเหล้า เลิกบุหรี่ เลิกผู้หญิง หักดิบเลย เฟิร์นเริ่มเป็นสาวแล้วนะ เราถึงหยุดทุกอย่าง ที่สำคัญที่สุดคือแก่ลงแล้วเริ่มเบื่อ อิ่มตัว วัยด้วย”

 

ตอนนี้กลายเป็นคนรักครอบครัวที่สุด อยากอยู่กับลูกหลานไปนานๆ โดยการดูแลตัวเองดีมาก?

“เราอยากอยู่กับเขาไปนานๆ ไม่ใช่เฟิร์นเริ่มมีหลาน เราแย่แล้ว หรือตายก่อน มันก็ไม่ได้ไง อยากสุขภาพดีไม่เป็นภาระให้ลูกหลาน แต่ก่อนออกกำลังกายอาทิตย์นึง 4 วัน ไม่ได้จริงๆ ก็เดิน วิ่งสายพาน ตอนนี้พวกยกเวท 3-4 เดือนแล้วที่ไม่ได้ยก แต่เรื่องเดิน วิ่ง ไปได้เรื่อยๆ ลุงวิ่งได้วันนึง 10 กิโล วันนี้ก็ยังวิ่งได้อยู่”

มีสาวๆ ดีเอ็มหาเยอะอยู่?

“โผล่ขึ้นมาถามว่าทำอะไรพ่อรูปหล่อ เรารีบบล็อกทันทีเลยนะ แสดงว่ามึงไม่ใช่ของจริง พวกทำอะไรอยู่ กินข้าวหรือยัง ทุเรศมาก จำไว้เลย ร้อยทั้งร้อยเฟซปลอม เพจปลอม เยอะมากๆ มีส่งภาพมาด้วยนะ ส่งภาพอุบาทว์ๆ ชาติชั่ว ทุเรศ ดูแล้วไม่มีอารมณ์”

 

ตั้งใจส่งภาพมายั่วอารมณ์ลุง แต่ลุงอี๋?

“ใช่ ทุกวันนี้ยังมีมาเลย แล้วหน้าโปรไฟล์สวยมาก เป็นครูบ้าง ตร.หญิงบ้าง ปลอมทั้งสิ้น จำไว้ อย่าไปหลงเชื่อ สุดท้ายคุยไปคุยมาจะเดือดร้อน”

ด่ากลับบ้างมัย?

“ไม่ต่อล้อต่อเถียง บล็อกเลย 100 คนก็บล็อกทั้ง 100 ไม่เล่นด้วย”

 

ไม่เคยโดนหลอกให้โอนเงิน?

“ไม่เคยโดน แต่เคยโดนที่ซื้อเครื่องแปลภาษา แต่ได้ขวดพลาสติก มีหิน”

 

ได้เล่าให้เฟิร์นฟังบ้างมั้ย?

“ไม่เล่า เพราะลุงไม่ได้ไปอะไรกับเขา ลุงไม่ชอบ บางคนเป็นครู เขาจะมาทำแบบนี้ได้ไง โพสต์ 5-6 โพสต์เอง ยอดไลก์ 4-5 ไลก์ ก็ตั้งเป้าไว้เลย โดนหลอกแน่ๆ”

คนหลอกลุงไม่ได้ แต่สิ่งเดียวที่หลอกได้คือผี?

“เจอผีผู้ชาย ตอนอายุ 20 สี่สิบปีแล้ว หลังจากนั้นไม่เคยเจออีกเลย ครั้งเดียวในชีวิต แล้วจะจะ 5 เมตร ไม่มีควัน ไม่มีกลิ่น ไม่มีเป็นเงาเป็นอะไร เต็มๆ วันนั้นไม่ได้กินเหล้า พาผู้หญิงไปพลอดรักที่โรงเรียนร้างแห่งหนึ่ง ตอนนั้นตังค์ไม่มี สมัย 20 ปีที่แล้วไม่มีสถานที่ดีๆ เป็นต่างจังหวัด เลยหาโรงเรียนร้าง ช่วง 6 โมงครึ่ง ข้างนอกมีแสงสลัวๆ แต่ข้างในมืดแล้ว เป็นอาคารยาว 5 ห้อง แต่แผงกั้นห้องโละไปหมดแล้ว เป็นอาคารไม้ มีหน้าต่างหัวท้าย ตรงนั้นปิดหมด แต่มีหน้าต่างที่เรามองไปยาวๆ มีแค่วงกบ หน้าต่างพังไปหมดแล้ว เรากำลังกอดรัดฟัดเหวี่ยงกัน กำลังนัวเนีย สายตาเหลือบไปเห็นคนแอบดู เราก็หยุด สองคนจูงมือกันจะเดินไปถาม ในใจคิดมึงแอบดูกูทำไม แต่นี่เหมือนยืนครึ่งตัว เหมือนถ่ายรูปโบราณ ชัดเลย แต่ตอนนั้นไม่ได้คิด คิดแค่จะไปลุยกับเขา”

“เดินไปเรื่อยๆ 5 เมตรถึงปั๊บ หันหน้าแล้วพูดพร้อมกัน ครู ว. เขาเป็นเจ้าของโรงเรียน เรารู้จักเขา เขาตาย 2-3 ปีแล้ว เขาแก่ตาย ไอ้นี่ไปก่อนเลย เราก็เฮ้ยๆ ครู ว. วิ่งกลับไป ร้องไห้พูดจาไม่เป็นศัพท์เลย เราก็ตั้งสติอีกที เช้าเราขับมอเตอร์ไซค์ไปตรงจุดเกิดเหตุ โรงเรียนเป็นโรงเรียนยกไม้ ข้างล่างสูงมาก ตรงนั้นยืนไม่ได้ ถ้ายืนต้องเอาโต๊ะมาต่อสองตัว เราไปทำเรื่องไม่ดีในโรงเรียนเขา น้องผู้หญิงขนหัวลุกเป็นอาทิตย์เลย เหมือนเราไปทำเรื่องไม่ดีในโรงเรียนเขา เขามาปรากฏตัวให้เห็น เขามาเป็นครู ว. ยืนอยู่ หลังจากนั้นก็ไม่เคยเจอผีอีกเลย ก็เลยเชื่อว่าผีไม่มีจริง แต่อันนั้นคือครู ว.”

ติดตามชมรายการคุยแซ่บShow ทุกวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา13.15-14.15 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

 

คลิปสัมภาษณ์ย้อนหลัง https://youtu.be/Zg3bq033_cw