จากตำนานที่ยังถูกเล่าขาน จากเรื่องเล่าที่ยังหลอกหลอนไม่จบสิ้น “สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล” พร้อมปลุกความเฮี้ยนที่สิงอยู่ในรั้วมหาวิทยาลัย 3 บทใหม่ ภูมิภาคทั่วไทยใน “เทอม 3 ภาพยนตร์สุดสะพรึงแห่งปีที่จะมอบความสยองคูณสามกับเรื่องราวของ ขบวนแห่” ที่คละคลุ้งด้วยกลิ่นคาวเลือด, “พี่เทค” ลึกลับพร้อมเซอร์ไพรส์น้องเทคผู้โชคดี และ “ศาลล่องหน” ที่คนรู้…ไม่ได้เห็น คนเห็น…ไม่เคยรู้จัก เตรียมวัดใจคนกล้า ท้าทายทุกโสตประสาท มาเห็นด้วยตา มาหวีดร้องไปพร้อมกับ นักศึกษาใหม่ “ตาต้า ชาติชาย”, “อุ้ม อิษยา”, “อัด อวัช”, “จั๊มพ์ พิสิฐพล”, “มาร์ช จุฑาวุฒิ”, “แพรวา ณิชาภัทร” และ “มาร์ค ศิวัช” สะพรึงแน่…ทุกสถาบัน

“ขบวนแห่” – ก่อนจะบน จงคิดให้ดี

เมื่อสองเพื่อนสนิท “ก้อย” (อุ้ม อิษยา) และ “ฮ่องเต้” (ตาต้า ชาติชาย) ตัดสินใจชวนกันบนบาน “ศาลเจ้านาง” ที่ถูกร่ำลือถึงความศักดิ์สิทธิ์ที่มอบแด่ทุกคู่รักจริง เพื่อให้ทั้งคู่ได้ทุนการศึกษา โดยหารู้ไม่ว่าพรที่ได้มาจากวิญญาณเจ้านางและเหล่าทาสไร้หัวจะต้องแลกด้วยชีวิต

(ตาต้า ชาติชาย) เรื่องนี้ถือว่าเปลี่ยนภาพจำไปหมดเลยครับ ปกติคิดว่าหนังผีคงไม่ได้น่ากลัวขนาดนี้ แต่ทีมงานแต่งกันมาสยองมาก กินข้าวอยู่ดีๆ พี่ที่เล่นเป็นผีเจ้านางเดินผ่านมาที่มุมตึก พวกผมก็ทิ้งจานแล้วก็ร้องโว้ยเลยครับ ยิ่งถ่ายฉากโพล้เพล้ยิ่งน่ากลัวมาก และผมก็ไม่เคยเจอเรื่องแบบนี้เลย ไม่เคยถ่ายหนังที่ต้องมีผีด้วย มีทั้งเจ้านาง ทั้งขบวนแห่เลือดอาบ มีการแต่งตัวแบบล้านนาโบราณ งานสร้างเขาถึงมาก เห็นขบวนแห่โผล่มาก็ขนลุกแล้วครับ  “พี่เทค” – จงระวัง สิ่งที่ไม่ได้ขอ

“เอิร์ธ” (จั๊มพ์ พิสิฐพล) รุ่นพี่ที่ไม่อินกับกิจกรรมพี่เทคเลยสักนิด เขาจึงละเลย “ซัน” (อัด อวัช) น้องเทคที่เขาจับชื่อได้ แต่ซันกลับยังได้รับการเทคจากรุ่นพี่ลึกลับ นำพาให้ทั้งคู่ต้องเข้าไปสืบหาความจริงสุดสะพรึงของ “พี่เทคปริศนา” คนนั้น

(อัด อวัช) เราทราบว่าส่วนหนึ่งของบทถูกสร้างมาจากเหตุการณ์จริงในมหาลัยแห่งหนึ่ง แต่ในหนังเรื่องนี้จะแต่งเติมส่วนอื่นๆ เข้าไปเพื่อให้มันออกมาเป็นบทภาพยนตร์ที่มีรสชาติเข้มข้น ส่วนตัวผมกล้วผี หนังผีผมก็ไม่ดู แต่ที่มาเล่นเรื่องนี้เพราะผมคิดว่าเป็นการรวมตัวกันของทีม ดอยบอย ในเคมีใหม่ มี พี่เบิ้ล (ผู้กำกับ) มีผม มี ‘น้องจั๊มพ์ (เพื่อน(ไม่)สนิท) อยากให้ทุกคนได้เห็นพัฒนาการการแสดงของพวกเรา บทบาทใหม่ๆ ของพวกเรา แล้วพี่เบิ้ลก็ทำหนังสยองที่มันมีความแฟนตาซีที่พยายามแหกขนบออกไปตามสไตล์ของพี่เบิ้ลด้วย ผมคิดว่าน่าสนใจตรงนี้ แล้วเรายังได้ ไซมอน (Simon Dat Vu) เป็นผู้กำกับภาพจากเยอรมนีมาถ่ายให้ ในทางภาพก็จะได้ภาพที่เป็นมุมมองแบบต่างชาติ สวยงาม มีความพิเศษ มีความจัดจ้าน อยากให้ได้ลองชมกันครับ

“ศาลล่องหน” – ศาลที่ไม่เห็น ใช่ว่าจะไม่มี

เมื่อพวงมาลัยงานประกวดร้องเพลงที่ “วาฬ” (มาร์ช จุฑาวุฒิ) เอามาให้  “มินท์” (แพรวา ณิชาภัทร) ดันได้มาจากศาลหลังหนึ่งที่ไม่รู้ที่มา ความเสียวสยองจึงบังเกิดโดยไม่ทันตั้งตัว เดือดร้อนถึงหนุ่มเนิร์ด “ฮาเลย์” (มาร์ค ศิวัช) ที่ต้องเข้ามาช่วยอย่างไม่รู้อีโหน่อีเหน่ พวกเขาต้องร่วมมือกันตามล่าหา “ศาลล่องหน” เพื่อขอขมาให้สำเร็จ

(มาร์ช จุฑาวุฒิ) ตั้งแต่อ่านบทผมสนุกกับมันมากครับ เพราะมันมีความตลก มีความน่ากลัว รู้สึกว่ามันถ่ายยากนะ ดีเทลมันค่อนข้างเยอะ ต้องให้เครดิตทีมงานและผู้กำกับ ทีมเอฟเฟกต์ก็สุดมากแต่งผีซะเหมือนจนตกใจ เรื่องนี้คือทุกคนแต่งเป็นผีแล้วเราแยกไม่ออกว่าใครเป็นผีหรือคนแต่งผี มันปนกันไปหมดจนเกิดความสับสน เรื่องราวมันมีทั้งคนที่เห็นกับคนที่ไม่เห็น มันมีภารกิจของตัวละครแต่ละตัววุ่นวายไปหมด นั่นแหละมันคือความสนุก มันยังมีความน่ากลัว ความสยอง หวาดผวาครบรส ถ้าใครที่ชอบหนังผีแนวแบบนี้คือต้องดูเลยครับ เทอม 3’ ความสยองสามแบบสามรสของผีในมหาลัยมีทั้งสยอง สยองกว่า สยองสุด มีทั้งดราม่า สนุกสนาน และบางอย่างที่อาจจะคาดไม่ถึง ยิ่งเป็นเรื่องเล่าความน่ากลัวของผีมหาลัยด้วย ยิ่งน่าสนุกใหญ่ครับ

อย่าท้าทายระบบ  อย่าล้อเล่นกับตำนาน  และอย่าลบหลู่พิธีกรรม เปิดภาคเรียนใหม่กับ 7 นักศึกษาใหม่ใน “เทอม 3 ท้าทายทุกโสตประสาท สะพรึงแน่ทุกสถาบัน 30 พฤษภาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

ตัวอย่างเต็มhttps://youtu.be/3BETYCL46Mg

ความหลอนในรั้วมหาลัยเทอม 3: https://youtu.be/iOqZSr4_e7w

ตัดเกรดวิชาผีhttps://youtu.be/1pJPwwKwX3k