ศูนย์การค้า เดอะ สตรีท รัชดา แปลงโฉมลานด้านหน้าศูนย์การค้าฯ ให้กรุ่นกลิ่นอายล้านนาของเมืองลำพูน ด้วยการนำโคมไฟล้านนา ผลิตภัณฑ์ภูมิปัญญาชาวบ้าน จากจังหวัดลำพูน กว่า 10,000 ดวง มาประดับตกแต่งทั่วทั้งลาน เปรียบประดุจดังทะเลโคมใจกลางรัชดา  ที่จะสร้างความตื่นตาตื่นใจให้แก่ผู้มาเยือน ในเทศกาลโคมหมื่นดวง พร้อมเชิญชวนผู้สนใจทุกท่าน มาร่วมกิจกรรมพิเศษอธิษฐานขอพร พร้อมแขวนโคมประดับ ในเทศกาลโคมหมื่นดวง เพียงมียอดช้อปสินค้าใดๆ ครบ 600 บาท แสดงใบเสร็จรับโคมไปอธิษฐานขอพรกันแบบฟรีๆ ตั้งแต่ วันนี้ – 30 มิถุนายน 2567

            จากความเชื่อของชาวล้านนาที่ว่า หากจุดโคมส่องสว่างและถวายเป็นพุทธบูชาจะช่วยให้ชีวิตดำเนินไปอย่างราบรื่น ทำให้มีการประดับโคมไฟล้านนาตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ของจังหวัดลำพูน และได้เกิดเป็นงานประเพณีสำคัญของจังหวัดลำพูน นั่นคืองาน “เทศกาลโคมแสนดวง” จัดขึ้นในช่วงเดือนกันยายน  พฤศจิกายน ของทุกปี  นักท่องเที่ยวที่มาเยือน สามารถเขียนคำอธิษฐานลงบนโคมและนำไปแขวนเพื่อถวายเป็นพุทธบูชาได้ งานนี้นอกจากจะเป็น Soft Power ทางวัฒนธรรมของจังหวัดลำพูนแล้ว ยังเป็นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในพื้นที่เพราะทำให้กลุ่มชาวบ้านทำโคมไฟหลายกลุ่มในจังหวัด สร้างรายได้จากการผลิตโคมไฟล้านนา ที่ความต้องการผลิตโคมไฟเพิ่มสูงขึ้นทุกปี ทำให้อาชีพผลิตโคมไฟล้านนา พัฒนาจากอาชีพเสริมของกลุ่มแม่บ้าน มาเป็นอาชีพที่สามารถสร้างรายได้ครอบคลุมทั้งปีในปัจจุบัน

นอกจากนี้ ศูนย์การค้าเดอะ สตรีท รัชดา ยังยึดมั่นความเป็นองค์กรที่ส่งเสริมการรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน โดยตั้งใจออกแบบการจัดงานให้มีการสร้างขยะน้อยที่สุด ภายใต้แนวคิด “3R” Reuse Reduce Recycle ลดการสร้างขยะ และนำกลับมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ไม่ให้ทิ้งภาระให้กับสิ่งแวดล้อม โดยเมื่อจบกิจกรรมแล้ว โคมลำพูนทั้งหมดจะถูกส่งไปยังหน่วยงานต่างๆ เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ต่อ รวมทั้งจัดส่งไปร่วมแขวนประดับในงานเทศกาลโคมแสนดวง ณ วัดพระธาตุหริภุญชัยวรมหาวิหาร จังหวัดลำพูน ซึ่งจะมีขึ้นในช่วงระหว่างวันที่ 27 กันยายน – 15 พฤศจิกายน 2567 นี้อีกด้วย

ร่วมชื่นชมความสวยงามได้ทั้งเวลากลางวันและกลางคืนกับโคมไฟหลากสีสัน พร้อมเก็บภาพเป็นที่ระลึกกันได้ทุกมุม  โดยสามารถเดินทางเข้ามายังศูนย์การค้าเดอะ สตรีท รัชดา ได้หลากหลายวิธี ได้แก่ รถไฟฟ้า MRT สถานีศูนย์วัฒนธรรม ประตูทางออกที่ 4 , รถประจำทาง สาย 98, 36, 54, 73, 136, 163, 206, 172, 98, 73, 137, 168, 206, 514, 517, 528, 529 หรือเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัว

ศูนย์การค้า เดอะ สตรีท รัชดา ไลฟ์สไตล์มอลล์ 24 ชั่วโมง ศูนย์การค้าของคนนอนดึก ศูนย์รวมบริการและกิจกรรมใจกลางรัชดา เติมเต็มช่วงเวลาในการกิน ช้อปปิ้ง และออกกำลังกาย ตอบโจทย์การใช้ชีวิตคนเมืองแบบครบวงจร สามารถติดตามรายละเอียดโปรโมชัน หรือกิจกรรมอื่น ๆ ของศูนย์การค้า เดอะ สตรีท รัชดา เพิ่มเติมได้ทาง www.thestreetratchada.com หรือเฟซบุ๊ก www.facebook.com/TheStreetRatchada หรือ โทร. 02-232-1999