เวิลด์ทัวร์ครั้งแรกของวงเกิร์ลกรุ๊ปฮิปฮอป/อาร์แอนด์บี XG ในชื่อ “XG 1st WORLD TOUR ‘The first HOWL’” สามารถดึงดูดผู้ชมจนบัตรคอนเสิร์ตทั้งวันที่ 18 และ 19 พฤษภาคม ที่ โอซาก้า โจ ฮอลล์ ถูกจับจองจนหมดเกลี้ยง การแสดงทั้งสองรอบคัดสรรบทเพลงมาเอาใจผู้ชมชาวญี่ปุ่นโดยเฉพาะ ทั้งเพลงของพวกเธอในเวอร์ชั่นใหม่และเพลงจากซีรีส์แนวแรป “XG TAPE” ควบคู่ไปกับซีรีส์เน้นเสียงร้อง “XG VOX” จนกลายเป็น 22 บทเพลงอันน่าประทับใจ

รับชมมิวสิกวิดีโอได้ ที่นี่

 

“XG 1st WORLD TOUR ‘The first HOWL’” in Osaka

 

ในการแสดงความสามารถและความคิดถึงอันน่าหลงใหล JAKOPS (ไซมอน จุนโฮ พัค) โปรดิวเซอร์หลักของ XGALX ได้โดดขึ้นเวทีในช่วงเปิดแผ่น ประกอบการประมวลภาพพัฒนาการของสมาชิกทั้ง 7 คน ตั้งแต่เป็นเด็กฝึก จนก้าวสู่การเป็นศิลปินตัวจริง JAKOPS สะกดผู้ชมด้วยการผสานเพลงคลาสสิก อาร์แอนด์บี  เข้ากับความชื่นชอบในแบบญี่ปุ่นได้อย่างลงตัว ยิ่งเมื่อถึงช่วงไฮไลท์ของคอนเสิร์ต XG ยังเซอร์ไพรส์แฟนๆ ด้วยอังกอร์ถึง 2 รอบ พร้อมกับการเปิดตัวซิงเกิลใหม่ของพวกเธอ “WOKE UP” เป็นครั้งแรกอีกด้วย  คอนเสิร์ตกว่า 2 ชั่วโมงเต็มได้รับเสียงเชียร์ดังกึกก้องจากผู้ชมจนจบเลยทีเดียว

วันที่ 21 พฤษภาคม “WOKE UP” ซิงเกิลที่ 5 ของวง XG ถูกปล่อยออกมาอย่างเป็นทางการทั้งในรูปแบบ CD และ ดิจิตอล ส่วนแผ่นเสียงรุ่นลิมิเต็ดเปิดให้จอง ตั้งแต่เวลา12:00 น.ของวันที่ 22 พฤษภาคม ตามเวลาญี่ปุ่น ได้ ที่นี่ ซิงเกิลที่ผสมผสานวัตกรรมของเพลงเบส 808 และองค์ประกอบอันโดดเด่นของเอเชียตะวันออก แสดงให้เห็นถึงความสามารถด้านการแร็ปของ XG และเอกลักษณ์ในแบบฮิปฮอปที่ไม่น้อยหน้าใคร

STREAM “WOKE UP” HERE

PURCHASE “WOKE UP” PHYSICAL FORMATS HERE

 

มิวสิกวิดีโออย่างเป็นทางการเผยให้เห็นสมาชิก XG กลายร่างเป็นหมาป่าสุดเฟียส ซึ่งฉีกภาพลักษณ์และขอบเขตแบบเดิมๆ พร้อมประกาศสู่ยุคใหม่ของการก้าวข้ามขีดจำกัดด้านศิลปะของพวกเธอด้วยการเล่าเรื่องไม่ต่างจากภาพยนตร์และงานภาพอันน่าตื่นตาตื่นใจ มิวสิกวิดีโอเพลงนี้จึงดูลึกลับเปี่ยมเสน่ห์และสร้างแรงบันดาลใจได้ในเวลาเดียวกัน

 

WATCH THE “WOKE UP” MUSIC VIDEO HERE

 

XG พร้อมสานต่อความปังอย่างต่อเนื่องกับคอนเสิร์ต “XG 1st WORLD TOUR ‘The first HOWL’” ที่ K Arena Yokohama ในวันที่ 25 และ 26 พฤษภาคม ก่อนเดินสายเสิร์ฟความสนุกในหลายเมืองใหญ่ทั่วเอเชียตลอดเดือนกรกฎาคมและสิงหาคม ทั้งยังมีแผนเพิ่มรอบการแสดงที่จีนแผ่นดินใหญ่ , อเมริกาเหนือ , หมู่เกาะทางแปซิฟิก , อเมริกาใต้ และ ยุโรป ติดตามรายละเอียดการทัวร์อย่างเป็นทางการเพิ่มเติมได้ ที่นี่

“WOKE UP”【CD BOX】

¥1,100 (tax included)

CD-R/LYRICS PAPER/LOGO STICKER SET (2 pieces)

Tracklisting:

1. WOKE UP

2. WOKE UP (INSTRUMENTAL)

 

 

 

###

 

เกี่ยวกับวง XG

XG คือเกิร์ลกรุ๊ปแนวฮิปฮอป/อาร์แอนด์บี ที่ประกอบด้วย 7 สมาชิก ได้แก่ JURIN (จูริน) , CHISA (ชิสะ) , HARVEY (ฮาร์วีย์) , HINATA (ฮินาตะ) , JURIA (จูเรีย) , MAYA (มายะ) และ COCONA (โคโคนะ) พวกเธอเดบิวต์เมื่อเดือนมีนาคม 2022 ด้วยซิงเกิลแรก “Tippy Toes” ภายใต้บริษัทบันเทิงระดับโลก “XGALX”  ซึ่งมุ่งส่งเสริมวัฒนธรรมอันโดดเด่นไปทั่วโลก พร้อมปั้นศิลปินที่มีมุมมองอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว

ในเดือนกันยายน 2023 วง XG ส่งมินิอัลบั้มชุดแรก “NEW DNA” ที่สามารถขึ้นอันดับ1 Hot Albums ของชาร์ต Billboard JAPAN จากนั้นในเดือนพฤศจิกายนปีเดียวกัน พวกเธอได้จัดโชว์เคสแสดงสดครั้งแรก ‘XG ‘NEW DNA’ SHOWCASE in JAPAN’ ที่ Pia Arena MM พวกเธอยังตระเวนขึ้นโชว์ในงานเทศกาลดนตรีใหญ่ๆ ทั่วโลก ทั้งในสหรัฐอเมริกา , ออสเตรเลีย , สิงคโปร์ , มาเลเซีย และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ วง XG ประสบความสำเร็จระดับอินเตอร์มามากมาย ทั้งการเป็นศิลปินญี่ปุ่นเบอร์แรกที่ขึ้นอันดับ ‘Hot Trending Songs Powered by Twitter’ บนชาร์ต Billboard รวมถึงการเป็นเกิร์ลกรุ๊ปญี่ปุ่นวงแรกที่ขึ้นปกนิตยสาร Billboard อีกด้วย

ในปี 2024 XG ประกาศเวิลด์ทัวร์ครั้งแรกในชื่อ “XG 1st WORLD TOUR ‘The first HOWL'” สำหรับชื่อวง XG ย่อมาจาก ‘Xtraordinary Girls’ ที่มาพร้อมแนวดนตรีและการแสดงอันน่าดึงดูดและเปี่ยมด้วยชีวิตชีวา  พวกเธอมีเป้าหมายที่จะเป็นพลังให้กับผู้คนทั่วโลก

 

มิวสิกวิดีโอ “WOKE UP”

https://youtu.be/5sT20edl02I?si=A74frLNS3xKxSFsm

 

 

 

Follow XG

Official Website | XG OFFICIAL FANCLUB ‘ALPHAZ’ | IG | YT | TikTok | Weverse | X | FB | XGALX