ได้มาเป็นพิธีกรรายการ “เฉียด” ของช่อง ทำให้ได้แง่คิดเตือนสติตัวเองมาโดยตลอด สำหรับ  “เต้ ปิติศักดิ์ เยาวนานนท์”  ทั้งในเรื่องของการขับขี่รถจักรยานยนต์ ว่าต้องมีความระมัดระวัง เพราะอุบัติเหตุถ้าไม่เกิดจากตัวเราเอง ก็อาจมาจากสิ่งรอบข้างได้เสมอ  ซึ่งก็เคยเกิดขึ้นกับตัวเองมาแล้วเมื่อปีก่อน ยิ่งตอนนี้มีลูกชาย ที่ถือว่าเป็นของขวัญที่ดีที่สุด สำหรับตัวเองยิ่งต้องมีสติมากขึ้น สอนลูกให้ชีวิตอย่างพอเพียงและรักในชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ แอบทึ่งลูกชายชอบวาดรูปโขนและประวัติศาสตร์ไทย

ฟีดแบ๊กเป็นอย่างไรบ้างเรื่องงานพิธีกร? “ กระแสตอบรับค่อนข้างดีมากครับ ตอนนี้เรตติ้งดีขึ้นทุกวัน มีแฟนๆ ทักเข้ามาชมกันเยอะมาก บางคนฝากส่งคลิปมาให้ผมให้ทางรายการออนแอร์ ไว้เตือนสติกันครับ ตั้งแต่ทำรายการนี้ รู้สึกดีมากครับ ทำให้เราใจเย็นขึ้นเยอะมากครับ เหมือนช่วยเตือนสติผมเสมอเรื่องการขับรถต้องมีความระมัดระวัง เพราะที่ผ่านมาผมก็ค่อนข้างใจร้อน เห็นอะไรเกิดขึ้นได้มากมาย ไม่เกิดจากความประมาทของเรา ก็มาจากสิ่งรอบข้างได้เสมอ เห็นว่าเคยเกิดขึ้นกับตัวเองมาก่อน “ใช่ครับ ผมประสบอุบัติเหตุเมื่อต้นปีที่แล้ว แต่มาจากคนอื่นที่มาชนกับรถผมครับ ก็ทำให้ได้รับบาดเจ็บไป หลังจากนั้นก็ได้มาทำรายการ “เฉียด” ก็เอ่อแปลกดี ตรงกับผมพอดีเรื่องเกี่ยวกับการขับขี่รถบนถนน ที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุมากมาย นอกจากบทบาทพิธีกร นักแสดง กับบทบาท ความเป็น “พ่อ” เป็นไงบ้าง ?ครับผมมีลูกชาย วัย ขวบแล้วครับ เราค่อนข้างสนิทกันมาก เช้าเย็นก็ต้องไปรับส่งโรงเรียนครับ ลูกเป็นสิ่งที่มีค่ามากที่สุดสำหรับผม เป็นของขวัญที่ดีที่สุด ผมก็คอยอบรมเลี้ยงดูสั่งสอนเค้า ให้ทำแต่คุณความดี สอนให้รักใน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ค่อยๆ ปลูกฝังเค้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ ทำให้เค้าซึมซาบไปเรื่อยๆ เค้าเป็นเด็กที่มีความคิดเป็นของตัวเอง เค้าชอบเรื่องราวเกี่ยวกับวรรณคดี โขน ประวัติศาสตร์ชาติไทยต่างๆ เรื่องคำสอนของพระมหากษัตริย์ต่าง ๆ จะจำได้ทุกอย่างมาก จนเค้าสามารถถ่ายทอดออกมาเป็นงานเขียน เค้าวาดภาพเกี่ยวกับพระพุทธเจ้า ในหลวง ร.ออกมาเยอะมาก วาดรูปได้ตั้งแต่อายุประมาณ ขวบกว่า เราเองก็รู้สึกภูมิใจกับสิ่งที่เค้าเลือกทำและเค้าชอบ   ปีนี้เค้าชวนผมไปไหว้ศาลหลักเมือง และวัดพระแก้ว เด็กคนอื่นคงอยากไปเล่นของเล่น แต่ลูกชายผมอยากไปไหว้พระครับ ก็คิดว่าต้องพาเขาไปนะครับ สิ่งที่อยากสอนเค้าเพิ่ม?

คงในเรื่องที่ผมอยากสอนให้เค้าทำอะไร ให้ทำทีละอย่างครับ ให้จัดลำดับความสำคัญอันไหนทำก่อนและหลัง เพราะเค้าเป็นเด็กคิดเร็ว วาดรูปเร็วมากๆ ครับ เลยอยากสอนเค้าว่าทำอะไรให้ทำทีละอย่างครับ  ฝากอะไรให้กับแฟนๆ บ้าง ? ยังไงผมขอฝากติดตามงานพิธีกร รายการ “เฉียด” ของผมกันเยอะๆ มากกว่าเดิมนะครับ ทุกวันเสาร์ เวลา 13.45 น. และรีรัน วันศุกร์ เวลา 19.25 น. ทางช่อง 8 นะครับ ติดตามกันได้ทุกช่วงเลยครับ ขอบคุณครับ” 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ