การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสร้างความสุขควบคู่ไปกับการให้ความรู้และการบริการประชาชนเป็นสำคัญ เพื่อเป็นองค์กรที่เป็นความภาคภูมิใจของคนไทยอย่างแท้จริง การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จึงจัดกิจกรรม “PEA HAPPY RUN” วิ่งสุดมันส์ วันแฮปปี้ มอบความสุขพร้อมสุขภาพที่ดีให้แก่ประชาชน  โดยกิจกรรมนี้เป็นการวิ่งแบบ Fun Run ที่สามารถมาร่วมวิ่งได้ทั้งครอบครัว ซึ่งการวิ่งที่จังหวัดอยุธยาในครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 สำหรับกิจกรรมนี้ โดยเป็นการวิ่งแบบ Day Run วิ่งยามเช้า ชมความงดงามของอุทยานประวัติศาสตร์ของชาติไทยที่ได้รับการยกย่องให้เป็นมรดกโลก โดยมีจุดเริ่มต้นบริเวณศาลากลางหลังเก่าจังหวัดอยุธยา เป็นระยะทาง 5.41 กิโลเมตร งานนี้นอกจากจะได้ความสุข และสุขภาพดีจากการวิ่งแล้ว รายได้ทั้งหมดจากค่าสมัครโดยไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆ ยังจะนำไปมอบให้กับโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยาเพื่อจัดซื้อเครื่องมือทางการแพทย์รักษาผู้ป่วยต่อไปอีกด้วย

ตั้งใจเซ็นเสื้อให้แฟนคลับใจบุญ

การวิ่ง PEA HAPPY RUN ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  แม้จะเป็นการวิ่งยามเช้าตรู่ แต่เนื่องจากเป็นการวิ่งแบบ Fun Run ด้วยระยะทางเพียง 5.41 กิโลเมตรเท่านั้น ทำให้เหล่านักวิ่งที่มาเตรียมตัวกันตั้งแต่ฟ้ายังไม่สว่าง ต่างพาลูกหลานมาร่วมสร้างสุขภาพที่ดีร่วมกันและด้วยบรรยากาศของสถานที่จัดงานที่รายล้อมไปด้วยศิลปวัฒนธรรมอันทรงคุณค่าของไทยที่ได้รับการยกย่องให้เป็นมรดกโลก ประกอบกับสภาพดินฟ้าอากาศที่เป็นใจ ทำให้นักวิ่งทุกท่านฟิตร่างกายกันแบบไม่มีอิดโรยกันแม้แต่น้อย ก่อนปล่อยตัววิ่ง ได้รับเกียรติจาก นายเสริมสกุล คล้ายแก้ว ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เป็นประธานเปิดกิจกรรมในครั้ง โดยมีตัวแทนศิลปินดารา ได้แก่ บอย – ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ หยาดทิพย์ ราชปาล น้ำฝน – พัชรินทร์ ศรีวสุภิรมย์ และ รอน – ภัทรภณ โตอุ่น หรือ รอน AF ร่วมวิ่งสร้างสีสัน สร้างรอยยิ้มและความเป็นกันเองให้กับเหล่านักวิ่งและประชาชนโดยรอบที่มาคอยให้กำลังใจ ทำให้บรรยากาศโดยรวมเป็นไปอย่างคึกคัก และนอกจากจะร่วมวิ่งแล้ว เหล่าศิลปินดารายังอาสาแจกของรางวัลต่างๆให้กับ นักวิ่ง โดยไฮไลท์สุดพิเศษนอกจากของรางวัลใหญ่ที่ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจัดเตรียมไว้ให้ได้ลุ้นกันแล้ว หนุ่มบอยยังนำหมวกสุดรัก มาประมูลเพื่อสมทบทุนเงินบริจาคในครั้งนี้อีกด้วย โดยมีแฟนคลับใจบุญประมูลไปในราคาถึง 8,000 บาทเลยทีเดียว

ท่านผู้ว่าเข้าเส้นชัยแล้ว

สำหรับนักวิ่งที่เข้าร่วมกิจกรรม PEA HAPPY RUN ที่อยุธยาในครั้งนี้ มีจำนวนเกือบ 3,000 คน ทะลุเป้าผู้สมัครที่วางไว้ เพราะนอกจากนักวิ่งที่สมัครผ่านช่องทางที่ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้เปิดรับสมัครแล้วยังมีอาสาสมัครนักวิ่งจำนวนมากที่บริจาคเงินเพื่อทำบุญกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ซึ่งรวบรวมรายได้ทั้งหมดจากกิจกรรม PEA HAPPY RUN ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาครั้งนี้ โดยไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆ  เป็นจำนวน 831,029.75 บาท โดยได้มีการมอบให้กับ นายแพทย์ธานินทร์   สีวราภรณ์สกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา ผู้แทนจากโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา เพื่อนำไปสมทบทุนจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ที่จำเป็นเรียบร้อยแล้ว

ทุกคนพร้อมลุยยยย
น้องหยาด สวยๆหน้าจุด Start จ้า
นักวิ่งกว่า 3000 ชีวิตพร้อม Happy Run ไปด้วยกัน
บรรยากาศยามเช้าของอยุธยา ดี๊ดี
ประมูลหมวกไป 8000 กอดแค่นี้พี่บอยบอกสบายยย
ไปด้วยกัน แต่เข้าเส้นชัยพร้อมกันไหมไม่รู้
พี่บอย พี่รอนสุดแฮปปี้ เข้าเส้นชัยซักทีจ้า
พี่บอย เอาหมวกมาประมูลสมทบทุนเงินบริจาค
พี่ฝนแอบเหนื่อย ก็พักเดินนิดนึง
พี่รอนสู้ๆจ้า
วันนี้เราจะวิ่งไปด้วยกัน
วิ่งแค่นี้พี่บอย บอกชิลลลล

เรียกได้ว่างานนี้ได้ทั้งสุขภาพจากการวิ่งออกกำลังกาย ความสุข และความสนุก จากกิจกรรมต่างๆที่ทาง PEA เตรียมไว้มอบให้แล้ว ยังได้อิ่มบุญร่วมกันอีกด้วย สามารถดูประมวลภาพความประทับใจได้ทาง Facebook Fanpage : การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค PEA หรือ  www.pea.co.th