เป็นครั้งแรก สำหรับสถานีโทรทัศน์ช่อง ดิจิตอลทีวี ที่ได้มีการจัดทำช่วงข่าว พยากรณ์อากาศอย่างเต็มรูปแบบ ในชื่อช่วง “รู้ฟ้าทันฝน” ที่จะออกอากาศในรายการ “คุยข่าวเช้ารุ่งอรุณ” เวลาประมาณ 05.50 น. โดยได้ผู้ประกาศข่าวคนใหม่ “พงศศิพงศ์ ชาติพจน์” มาสร้างสีสันข่าวพยากรณ์อากาศให้ดูสนุกเข้าใจง่าย พร้อมใส่กราฟฟิกในข่าว ให้แฟนๆช่อง ได้ดูแล้วเข้าใจง่าย ได้รู้สภาพดินฟ้าอากาศ ก่อนเดินทางออกจากบ้านด้วย

เพื่อให้ข่าวต่างๆ ของช่อง มีความแข็งแรงและเพื่อผู้ชมของช่อง ได้รู้ทันทุกกระแสเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นทั่วประเทศและทั่วโลก  ล่าสุดช่อง เสริมข่าวพยากรณ์อากาศ ในรายการ “คุยข่าวเช้ารุ่งอรุณ” เวลา 04.15 – 06.00 น. ที่มีผู้ประกาศข่าวประจำอย่าง ต่วย ภคพงศ์ และ หลี่แชร์ วิยดา รายงานข่าวที่เกิดขึ้นทุกสถานการณ์บ้านเมือง ตามคอนเซ็บต์ แบบเล่าง่าย เข้าใจง่าย และเชื่อถือได้ เพื่อเป็นการอัพเดทข่าวก่อนที่จะออกจากบ้านไปทำงาน โดยทางช่อง 8 ได้เพิ่มช่วงข่าวพยากรณ์อากาศเป็นครั้งแรกของช่อง ที่จะทำแบบเต็มรูปแบบ มีผู้ประกาศประจำช่วง กับชื่อช่วง “รู้ฟ้าทันฝน” ในเวลา 05.50 น. เป็นการนำเสนอเรื่องราวสภาพอากาศในแต่ละวันเน้นไปที่ทุกภูมิภาค จังหวัดต่างๆที่มีเหตุการณ์สำคัญ เพื่อที่จะทำให้คนรู้ว่าพื้นที่ไหนมีอะไรเป็นพิเศษ นอกจากจะบอกอุณหภูมิแล้ว เราจะนำเหตุการณ์อย่างเช่นเรื่องฝุ่น มลพิษ เผาป่า ฝนตกหนัก พายุฤดูร้อน ลูกเห็บตก ฯลฯ หลายๆ ภาคที่มีจังหวัดท่องเที่ยว ที่คนตั้งใจไปท่องเที่ยวในช่วงขณะนั้น จะให้ข้อมูลที่ใกล้ตัวคน ประกอบกับการนำเสนอของพิธีกร คุณศศิพงศ์ ชาติพจน์ ก็จะมีเพิ่มกราฟฟิกที่ทันสมัย จับต้องได้มากขึ้น ก็มั่นใจว่าแฟนข่าวจะได้รับประโยชน์และสนุกสนานไปกับช่วง “รู้ฟ้าทันฝน”  ซึ่งผู้ประกาศข่าว ศศิพงศ์ เป็นคนที่มีเอกลักษณ์ เป็นของตัวเอง เคยทำข่าวพยากรณ์มาแล้วหลายปี จนทำให้มีทักษะของการทำข่าวพยากรณ์อากาศ บางครั้งข่าวจากกรมอุตุวิทยา ซึ่งคนบางคนฟังแล้วเป็นเรื่องเข้าใจยาก ทางช่อง ก็จะนำมาทำเป็นข่าวให้ฟังให้ดูแล้วเข้าใจง่ายขึ้น ก่อนที่ทุกคนออกจากบ้านเพราะเชื่อว่าคนอยากรู้ว่าก่อนออกจากบ้านนั้นจะเจอฝุ่นมั้ย เจอพีเอ็มเท่าไหร่ มีฝนฟ้าคะนองมั้ย จุดไหนบ้าง เวลาเท่าไหร่ ซึ่งจะได้เตรียมตัวถูก เชื่อว่าจะเป็นช่วงที่มีประโยชน์กับแฟนข่าวช่อง มากขึ้น

ติดตามชมรายการ “คุยข่าวเช้ารุ่งอรุณ” กันได้ตั้งแต่เวลา 04.15 – 06.00 น. และช่วงพยากรณ์อากาศ “รู้ฟ้าทันฝน” วันจันทร์วันอาทิตย์ ในเวลา 05.50 น. ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง ดิจิตอลทีวี  

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ