ยังจำได้ไหม ว่าภาพยนตร์เรื่องไหนที่ทำให้คุณเสียน้ำตามากที่สุด ? และก่อนที่ทุกคนจะได้ชม I Still Believe ภาพยนตร์โรแมนติกที่จะติดลิสต์เป็น “หนังรักน้ำตานอง” เรื่องใหม่ เราขอพาทุกคนย้อนไปทบทวนความรู้สึกหลังชมภาพยนตร์เหล่านี้ ที่ไม่ว่าใครดูก็ต้องเสียน้ำตาให้กับความรักของพวกเขา ที่ความตายไม่อาจทำลายความรักของพวกเขาไปได้

  1. The Fault in Our Stars (2014)

  ภาพยนตร์ที่สร้างขึ้นจากนิยายขายดีเป็นอันดับ 1 ของจอห์น กรีน ที่เต็มไปด้วยความสนุกสนาน ความตื่นเต้น เรื่องชวนเศร้าสลดของการใช้ชีวิตและความรัก ที่เล่าเรื่องของ เฮเซล (โดย ไชลีน วูดเลย์) สาวน้อยที่ตั้งตนว่าโรคร้ายของเธอเปรียบเสมือน “ระเบิดเวลา” เธอจึงปิดกั้นตัวเองจากทุกคน ไม่เว้นแม้แต่ กัส วอเตอร์ส (โดย แอนเซล เอลกอร์ต) ชายหนุ่มที่รับมือกับมะเร็งด้วยความแข็งแกร่ง และแสดงความรู้สึกกับเธออย่างชัดเจนมาตลอด แต่แน่นอนว่าความรักของพวกเขาไม่ใช่เรื่องง่าย กับชีวิตที่ไม่สมบูรณ์แบบและมีความรักที่ไม่ธรรมดา

  1.  Me Before You (2016)

  ลูอิซา (โดย เอมิเลีย คลาร์ก) หญิงสาวร้อนงาน ที่เพิ่งตอบรับจ๊อบล่าสุดคือ เป็นเพื่อน และผู้ดูแล ของ วิลเลียม เทรย์เนอร์ (โดย แซม คลาฟลิน) ไฮโซหนุ่มที่ประสบอุบัติเหตุจนเดินไม่ได้ ความต่างกันสุดขั้วของทั้งสองคน อาจดูเป็นอุปสรรค แต่ความสดใสของเธอ ได้แต่งแต้มสีสันให้ชีวิตเขา กลายเป็นพลังความรักที่จะเป็นแรงฮึดให้ทั้งคู่ได้เดินหน้าต่อไป

  1. Midnight Sun (2018)

  “เคธี่” (โดย เบลล่า ธอร์น) สาวน้อยที่เป็นโรคแพ้แสงแดด ทำให้เธอใช้ชีวิตตามใจได้แค่ในยามราตรี ส่วนช่วงกลางวันเธอทำได้เพียงอยู่แต่ในห้อง มองดูชีวิตของคนวัยเดียวกับเธอผ่านหน้าต่างกันแสงบานโต และวันหนึ่ง เธอสะดุดตาเข้ากับ “ชาร์ลี” (โดย แพทริค ชวาเซเนกเกอร์) ชายหนุ่มที่ผ่านหน้าบ้านของเธอเป็นประจำ รู้ตัวอีกที การแอบมองชาร์ลี ก็กลายเป็นอีกกิจวัตรของเธอไปแล้ว

  แต่ดูเหมือนพอจะมีข้อดีของการออกไปใช้ชีวิตตอนกลางคืนของเธออยู่เหมือนกัน เพราะทำให้เธอได้พบกับ “ชาร์ลี” โดยไม่เคยคิดฝันมาก่อน จนทั้งคู่มีโอกาสได้พัฒนาความสัมพันธ์กัน ความรู้สึกดีๆที่มีให้กันก็เพิ่มขึ้นตามเวลา  แต่แน่นอนว่า “เธอ” ยังคงกุมความลับเรื่องเจ้าโรคหายากของเธอไว้ เพราะเธอไม่อาจคิดได้เลยว่า หาก “เขา” รู้ความจริงข้อนี้แล้ว จะทำให้ความสัมพันธ์ของทั้งคู่เดินไปในทิศทางไหนกันแน่

  1. Five Feet Apart (2019)

  “สเตลล่า” (โดย เฮลีย์ ลู ริชาร์ดสัน) และ “วิล” (โดย โคล สเปราส์) คือ สองวัยรุ่นที่ต้องเผชิญกับอุปสรรคขวากหนามที่แยกพวกเขาให้รักกันไม่ได้ เนื่องจากโรคที่ทั้งคู่เป็นไม่สามารถเข้ากันได้เกินกว่า 6 ฟุต นั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้พวกเขาไม่สามารถสัมผัสกัน จูบกัน หรืออยู่ใกล้กันจนกระซิบให้กันและกันได้ยิน

  โชคชะตาดูเหมือนจะเล่นตลก แต่ความรักของทั้งสองไม่ใช่เรื่องตลก ไม่มีอะไรจะหยุดพวกเขาในการหาแรงใจในการมีชีวิตอยู่เพื่อกันและกัน เมื่อพวกเขาปฏิเสธที่จะยอมแยกจากกัน สเตลล่าและวิลจะทำลายกำแพงล่องหนที่กั้นกลางระหว่างพวกเขาในการเดินทางเพื่อตามหาความผูกพันและความหวัง ขยับเข้ากันใกล้มากขึ้นอีกฟุต ถึงแม้ว่าจะต้องเดทกัน 5 ฟุต ทั้งสองก็ยังยิ้มได้

  1. I Still Believe (2020)

  ภาพยนตร์โรแมนติกที่สร้างจากเรื่องจริงสุดกินใจของ “เมลิสซ่า” (โดย บริตต์ โรเบิร์ตสัน) หญิงสาวที่เปลี่ยนสถานะจาก “แฟนเพลงหน้าเวที” มาเป็น “คนรู้ใจ” ของศิลปินหนุ่มผู้พกสกิลกีต้าร์มาเต็มเปี่ยมที่กำลังเป็นขวัญใจสาวๆ อย่าง “เจเรมี่ แคมป์” (โดย เคเจ อาปา) โดยที่ เจเรมี่ ตกหลุมรัก เมลิสซ่า ทันทีที่พบเธอครั้งแรกในคอนเสิร์ตของวิทยาลัย แต่แล้วโชคชะตากลับเล่นตลกกับจังหวะความรักที่เหมือนกำลังไปได้ดี เมื่อ เมลิสซ่า รู้ว่าเธอต้องเผชิญโรคร้ายที่อาจทำให้เธอมีชีวิตอยู่ได้อีกไม่นาน แต่ เมลิสซ่า จะมี เจเรมี่ ยืนหยัดอยู่เคียงข้างทุกก้าวเดิน

 

  เสียงเพลง นำพาให้เขาและเธอมาเจอกัน และความรัก ทำให้เขาและเธออยู่เคียงข้างกันจนลมหายใจสุดท้าย ใน I Still Believe – 18 มิถุนายนนี้ ในโรงภาพยนตร์

ตัวอย่างภาพยนตร์ ซับไทย : https://youtu.be/RzawiFcYNXw

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ