“Silk Road ยุทธการปราบเว็บเถื่อน ผลงานระทึกขวัญอาชญากรรม สร้างจากเรื่องจริงของ“The Silk Road” เว็บไซต์สุดดาร์คที่ได้รับการขนานนามว่าเป็น Amazon แห่งวงการค้ายา ที่สร้างแรงกระเพื่อมสั่นสะเทือนไปทั้งเครือข่ายอินเตอร์เน็ตทั่วโลก

          เรื่องราวของ รอส (รับบทโดย นิค โรบินสัน จาก Jurassic World) อัจฉริยะหนุ่มไฟแรงผู้โหยกระหายความสำเร็จ ได้ให้กำเนิดเว็บไซต์ขายของออนไลน์ในชื่อ Silk Road โดยเขาได้สร้างเว็บไซต์นี้ให้กลายเป็นเส้นทางการค้ายาเสพติดขนาดใหญ่ที่ซื้อขายผ่านบิตคอยน์ ในขณะที่ธุรกิจของเขากำลังไปได้สวย ริก โบว์เดน ( รับบทโดยเจสัน คลาร์ก จาก Dawn of the Planet of the Apes) เจ้าหน้าที่มือเก๋าแห่งหน่วยปราบปรามยาเสพติดอเมริกาก็พร้อมจะทำทุกวิถีทางเพื่อปิดเว็บไซต์นี้ และหาทางจับกุมเขาให้ได้  เรื่องราวได้นำไปสู่จุดเริ่มต้นของการหักเหลี่ยม เฉือนคม และการชิงไหวชิงพริบอันชาญฉลาดของคนทั้งคู่ ที่ต่างฝ่ายต่างพร้อมจะทำทุกอย่างเพื่อโค่นอีกฝ่ายอย่างไม่มีใครยอมใคร

         
          หนึ่งในสิ่งที่สำคัญที่สุดคือการเป็นกระบอกเสียงของอาชญากรรมในยุคสมัยปัจจุบัน โลกออนไลน์ การสอบสวน การสร้างบทความให้เป็นบทภาพยนตร์ที่ ทิลเลอร์ รัสเซล ผู้กำกับและมือเขียนบทได้ศึกษา ค้นคว้า และตกตะกอนจนนำมาสู่ความเข้าใจที่ลึกซึ้ง ถ่องแท้ในเรื่องอาชญากรรมใต้ดินและการผสมระหว่างสารคดีกับบทภาพยนตร์

           ผมได้ใช้เวลาเกือบทั้งชีวิตของผมคลุกคลี อยู่ในโลกของตำรวจและผู้ร้าย ผมได้ถูกลากเข้าไปยุ่งเกี่ยววนเวียนกับเรื่องการขึ้นโรงขึ้นศาล การไต่สวน ห้องขัง และเรื่องของตำรวจ เนื่องจากพ่อของผมได้รับราชการเป็น อัยการในอำเภอ ที่ Dallas อเมริกา เสมือนหนึ่งในพรรณาของภาพยนตร์ ของ Errol Morris เรื่อง The Thin Blue Line เป็นเรื่องที่เกี่ยวกับ ตำรวจคาวบอย สไตล์คางบอยแบบนี้มันช่างสนุกสนาน ดังนั้นมันไม่ใช่เรื่องแปลกที่ผมจะโตมาได้ทำงานในสายที่คล้ายๆกับพ่อของผม ผมเริ่มต้นจากการอ่านข่าวอาชญกรรมท้องถิ่น และหลังจากนั้นเริ่มต้นทำหนังอาชญากรรม และเขียนบทละครและคำบรรยายกับเรื่องอาชญากรรม ที่ผมถนัด เมื่อมองย้อนกลับไป คุณจะเห็นมุมมองที่เกิดขึ้นในชีวิตและการทำงานที่ผ่านมากับประสบการณ์ของผม มาเป็นเรื่องราวที่สุดยอดในเรื่อง The Silk Road”  ทิลเลอร์ รัสเซล ผู้กำกับ กล่าว


เตรียมดำดิ่งสู่โลกแห่งอาชญากรรมใต้ดินสุดดาร์คที่เต็มไปด้วยการหักเหลี่ยมเฉือนคมเหนือการคาดเดา!! “SILK ROAD ยุทธการปราบเว็บเถื่อน”  12 เมษายนนี้ ในโรงภาพยนตร์

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ