บริษัท อินดิเพนเด้นท์อาร์ทิสท์เมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ   I AM (ไอแอม) ดูแลบริหารงานศิลปินไอดอลหญิงวง BNK48 ในประเทศไทย ได้มีการเปิดตัวและปล่อยเพลง ดีอะ ผ่านทุกช่องทางสตรีมิ่งออนไลน์ และคลื่นวิทยุเมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา จนฮิตติดกระแส และได้รับกระแสตอบรับดีแบบล้นหลามจากทุกสังคมออนไลน์ อย่าง Twitter และ Facebook จนเป็นกระแสเรียกร้องต่อเนื่อจากผู้ฟังอยากชมมิวสิกวิดีโอแบบเต็มของวง BNK48 ด้วย ซึ่งทาง I AM ได้ฤกษ์ปล่อยมิวสิควีดีโอแบบเต็ม เมื่อวันที่ 2 มิถุนายนที่ผ่านมา     

แก้ว วง BNK48 และภาพโมบายล์ เซ็นเตอร์เพลง ดีอะ

สำหรับ 16 เซ็มบัตสึของเพลง ดีอะ นำทีมความสนุก แรงบันดาลใจ สุดฟิน  ได้แก่  โมบายล์ – พิมรภัส ผดุงวัฒนะโชค  ตำแหน่งเซ็นเตอร์ , เฌอปราง -เฌอปราง อารีย์กุล , มิวสิค -แพรวา สุธรรมพงษ์ , ปัญ-ปัญสิกรณ์ ติยะกร , เจนนิษฐ์-เจนนิษฐ์ โอ่ประเสริฐ , วี -วีรยา จาง , จีจี้ – ณัฐกุล พิมธงชัยกุล , อร -พัศชนันท์ เจียจิรโชติ , ตาหวาน -อิสราภา ธวัชภักดี , แก้ว – ณัฐรุจา ชุติวรรณโสภณ , เจน – กุลจิราณัฐ อินทรศิลป์ , มินมิน -รชยา ทัพพ์คุณานนต์ , ปูเป้ – จิรดาภา อินทจักร , ไข่มุก-วรัทยา ดีสมเลิศ , น้ำหนึ่ง – มิลิน ดอกเทียน และ เนย -กานต์ธีรา วัชรทัศนกุล เป็นต้น  

 

               ความเก๋ของคอนเซ็ปต์มิวสิกวิดีโอเพลงดีอะ มาจากแนวคิดศิลปินไอดอลหญิงวง  BNK48  ที่เมมเบอร์ชวนกันมาแลกเปลี่ยนมุมมองถึงคนในสเปคของแต่ละคน พร้อมส่งเคมีของทุกคู่จิ้นเวลาอยู่ด้วยกัน มันช่างเข้ากันดีอะ เป็นความน่ารักมุ้งมิ้งละมุนหัวใจในอีกรูปแบบหนึ่ง  โดยมิวสิกวิดีโอยังมาพร้อมกับ ไอเดียจึงจับเป็นคู่ๆ  เพื่อให้ทุกเมมเบอร์ในเพลงดีอะ มีความโดดเด่นลักษณะโมเม้นต์คู่จิ้นที่จะทำให้เหล่าชิปเปอร์ฟินจิกหมอกอย่างแน่นอน บรรยากาศภายในมิวสิกวิดีโอ จะความสดใสของเหล่า 16 เซ็มบัตสึ สนุกสนาน หลากหลายคาแรคเตอร์ของเมมเบอร์ที่มีเอกลักษณ์  เพลงที่มีจังหวะชวนอารมณ์ดี   โดยได้คุณสุรชาญ มั่นคงวงศ์ศิริ  นั่งแท่นสร้างสรรค์ดูแลกำกับมิวสิกวิดีโอเพลงดีอะ

เจน กับ มินมิน วง BNK48
เฌอปราง กับ มิวสิค วง BNK48
น้ำหนึ่งกับเนย วง BNK48
ปัญ กับ เจนนิษฐ์ วง BNK48 

               นอกจากนี้ความน่าสนใจของเพลงดีอะ สถานที่ถ่ายทำเลือกแบบ Modern Loft ลักษณะมีสีสันให้เข้ากับชุดเซ็มบัตสึ ทั้งนี้มีท่อนร้องเดี่ยวซึ่งเนื้อเพลงถูกเขียนขึ้นมาเพื่อเมมเบอร์ได้เป็นตัวของตัวเองมากที่สุด บวกกับรู้สึกว่าการรวมเอาความแตกต่างของแต่ละคนให้เข้ามาอยู่ด้วยกันนั้น ซึ่งเป็นก้าวที่ไอดอลเติบโตขึ้นและพร้อมเปิดรับสิ่งใหม่ๆ ที่ท้าทายกว่าเดิม เพิ่มความน่าสนใจสะท้อนตัวตนของศิลปินไอดอลหญิงวง BNK ได้อย่างชัดเจน เมื่อทุกคนชมมิวสิกวิดีโอแล้วยิ้มมีความสุข อิ่มหัวใจไปกับท่าเต้น ความน่ารักสดใสของเมมเบอร์  สุดชิคกับชุดเซ็มบัตสึ รวมไปถึงภาพรวมที่ความลงตัว จากความตั้งใจของทีมงาน เมมเบอร์ และทุกฝ่ายตั้งใจให้แก่ผู้ฟังและผู้ชมอย่างแท้จริง

ปูเป้ กับ ไข่มุก วง BNK48
วี กับ จีจี้ วง BNK48
อร กับ วี วง BNK48

               อย่างไรก็ตามการออกแบบท่าเต้นมีแนวคิดมาจากต้องการให้ท่าเต้นดูแล้วรู้สึกมีความสุข สนุกสนาน ทุกคนสามารถเต้นตามได้ สไตล์ pop dance   ผสมผสานกับแนว Street  สุดอิ[SB1] นเทรนด์ เนื่องจากเพลงนี้จะมีเมโลดี้ที่หลากหลาย การออกแบบท่าเต้นจึงพยายามทำให้ท่าเต้นแต่ละท่อนมีความสอดคล้องไปกับเมโลดี้ของเพลง  ทั้งนี้คาดว่าทุกคนสามารถเต้นตามได้จำนวน 2 ท่าซิกเนเจอร์ คือท่า “ดีอะ “กับ ท่า “เป็นโสด” บรรยากาศภายในมิวสิกวิดีโอผู้ชมจะเห็นชุดเซ็มบัตสึที่โดดเด่นมีเอกลักษณ์จากการออกแบบลายผ้าที่ดึงสายพันธุ์นกต่างๆ ผสมผสานความเป็นญี่ปุ่น ตัดเย็บชุดออกมาในสไตล์ Street Luxury ทุกรายละเอียดตั้งใจทุ่มเทเพื่อให้เพลงนี้มีน่าชวนติดตามฟังและชมมิวสิกวิดีโอให้มากที่สุด

เพลงดีอะ

                 สามารถติดตามชมมิวสิกวิดีโอ และ cover ท่าเต้นของเพลงดีอะ  ผ่านทาง YouTube : BNK48  ลิ้งค์เพลงดีอะ  https://www.youtube.com/watch?v=I64YL2424eU

และสามารถติดตามความเคลื่อนไหวต่างๆ ผ่านสังคมออนไลน์ Official BNK48

 

                                                                           ***********************  

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ