หากพูดถึงนักมวยปล้ำที่มีชื่อเสียงระดับโลกของรายการ “ศึกมวยปล้ำ WWE” (World Wrestling Entertainment)  ย่อมมีชื่อ Ashley Elizabeth Fliehr (แอชลีย์ เอลิซาเบท แฟลร์) โดยมีชื่อในวงการมวยปล้ำ คือCharlotte Flair (ชาร์ล็อต แฟลร์)  ติดโผในใจแฟนๆ อย่างแน่นอน  เบื้องลึกเบื้องหลังชีวิต “ชาร์ล็อต แฟลร์” เป็นนักมวยปล้ำหญิงชาวอเมริกัน มีผลงานการันตีความสามารถมากมายในสมาคม WWE อาทิ แชมป์หญิง SmackDown 5 สมัย, แชมป์หญิง NXT 2 สมัยแชมป์หญิง Divas 1 สมัยแชมป์หญิง RAW  6 สมัย ฯลฯ โดยแฟนๆ คอมวยปล้ำได้มอบฉายา “ราชินีแห่งวงการมวยปล้ำ (The Queen)” ให้กับเธอ ผู้มี ท่า Figure-Eight Leglock (หรือ figure-four leglock ที่มีท่าสะพานโค้งพ่วงด้วยเป็นท่าไม้ตายประจำตัว

ชาร์ล็อต แฟลร์ มีสายเลือดนักสู้อย่างเต็มเปี่ยม เธอเป็นลูกสาวของตำนานนักมวยปล้ำชื่อดังอย่าง Ric Flair (ริค แฟลร์) อดีตแชมป์โลก 16 สมัยผู้โด่งดัง ริคได้รับการยกย่องจากเพื่อนร่วมงานและสื่อมวลชนว่าเป็นนักมวยปล้ำอาชีพผู้ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล เป็นเวลาเกือบ 40 ปี   

 

 

แต่เส้นทางบนสังเวียนของ ชาร์ล็อต แฟลร์  กลับถูกนินทาว่าเป็นเด็กเส้น หลายคนคิดว่าเธอได้ดีเพราะเป็นลูกของตำนาน และพร้อมจะเหยียบย่ำทันทีที่เธอทำผิดพลาด   แต่สุดท้ายเธอก็เรียนรู้ที่จะปล่อยผ่าน และใช้ผลงานเป็นตัวพิสูจน์ ชาร์ล็อตรู้ตัวดีว่าเริ่มต้นช้ากว่าใครเพื่อน เธอเริ่มต้นฝึกมวยปล้ำอย่างจริงจังหลังจากเห็นพ่อ (ริค แฟลร์) หมดอาลัยหลังจากน้องชาย “รี้ด แฟลร์” (Reid Flair) เสียชีวิตด้วยการเสพยาเกินขนาดในวัยเพียง 25 ปี ด้วยความที่ชาร์ล็อตต้องการให้พ่อกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง เธอจึงหันมาฝึกฝนการปล้ำอย่างจริงจังโดยเริ่มต้นในแบรนด์ NXT และครั้งแรกเธอเป็นฝ่ายธรรมะจับคู่กับเบลี่ แต่เธอกลับหักหลังเบลี่และย้ายไปอยู่ฝ่ายอธรรมแทน ด้วยการเข้าร่วมกับกลุ่มของซาช่า แบงค์ และ ซัมเมอร์ เรย์ หลังจากนั้นเธอบาดเจ็บไประยะหนึ่ง แต่ก็กลับมาได้แชมป์หญิงในปี 2014 ต่อมาเมื่อมีการประกาศดิวิชั่นดีว่า อย่างเป็นทางการในปี 2015 ชาร์ล็อต ได้ก้าวสู่เส้นทางแชมป์แรกในสมาคม WWE โดยมีพ่อของเธอ “ริค แฟลร์” เป็นผู้จัดการส่วนตัว ชาร์ล็อตปล้ำและได้เป็นแชมป์อย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันเธอกลับมาเป็นแชมป์ RAW และกลับมาเป็นฝ่ายธรรมะอีกครั้ง

ความพยายามของ ชาร์ล็อต แฟลร์ ที่ฝึกฝนอย่างหนัก จนเป็นนักมวยปล้ำมืออาชีพ  และกวาดแชมป์หญิงในสมาคมมวยปล้ำมาอย่างมากมาย ปัจจุบันสังกัดค่าย RAW และครองตำแหน่งแชมป์หญิงด้วยการทวงคืนแชมป์จาก Nikki A.S.H. ในศึก SummerSlam 2021 เมื่อวันที่ 21 ส.ค. 2564 จึงทำให้เธอนั้นกลายเป็นแชมป์ WWE เป็นสมัยที่ 12 และกลายเป็นเหรียญตราของตระกูล “แฟลร์” ในปัจจุบัน  นับได้ว่าเป็นการเรียกความสุขกลับมาสู่ครอบครัวอีกครั้ง  เธอสามารถสร้างคุณค่าและภาพลักษณ์อันยิ่งใหญ่ให้กับเข็มขัดแชมป์ และทำให้วงการมวยปล้ำหญิงก้าวขึ้นอีกระดับ ได้รับเกียรติและความเคารพมากกว่าจะเป็นเพียงแค่การปล้ำฆ่าเวลาเท่านั้น เรียกได้ว่าเธอเป็นลูกไม้หล่นไม่ไกลต้นของตระกูลแฟลร์อย่างแท้จริง

แฟนมวยปล้ำชาวไทย สามารถติดตามรับชมความมันส์แบบไร้ขีดจำกัดกับกีฬามวยปล้ำ ที่สนุกทุกคู่ เลือดสาดทุกแมตช์ เกรี้ยวกราดทุกช็อต เหงื่อไหลย้อยทุกซีน ชั้นเชิงขั้นเทพแบบโหด-เลว-ดี ไม่มีสิ้นสุด รับชมความสนุกเร้าใจที่เรียกความสะใจจากแฟนมวยปล้ำทั่วโลกชมกันแบบเต็มอิ่มได้ ทุกเช้าวันอังคาร จะได้ชมรายการ RAW เวลา 07.00 – 10.00 น. และ ทุกเช้าวันเสาร์ ชมรายการ SMACKDOWN เวลา 07.00 – 09.00 น. ที่ช่อง 3BB SPROTS ONE หมายเลข 401 ผ่านบริการ 3BB GIGATV สอบถามเพิ่มเติม โทร 1530

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ