ต่อเนื่องกับโปรเจกต์พิเศษ #RShomecoming เพื่อฉลองครบรอบ 40 ปี อาร์เอส พร้อมรวบรวมศิลปินทุกรุ่นกลับมาส่งผลงานเพลงทั้งใหม่แกะกล่องและเพลงเก่าที่เรียบเรียงใหม่ในแบบที่แฟนเพลงต้องเซอร์ไพรส์ ซึ่งล่าสุด ศิลปินเท้าไฟในตำนาน ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง ได้ขอกลับมาให้แฟนๆ หายคิดถึง ด้วยบทเพลง “อย่าพูดเลย” เพลงฮิตของนักร้องฮิปฮอปแดนซ์ดูโอยุค 90’s RAPTOR ที่นำกลับมาให้ฟินกันอีกครั้ง โดยปรับสไตล์เพลงใหม่ให้มีจังหวะมากขึ้น เสริมด้วยท่อนแรปเท่ๆ แบบไม่ทิ้งลายแรปเปอร์รุ่นแรกของเมืองไทย ซึ่ง หนุ่มทัช เท้าไฟ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า

พี่ทัช ห่างหายจากการออกซิงเกิลใหม่มากี่ปีแล้ว?

“น่าจะประมาณ ปีได้ครับ ก่อนนั้นมีโอกาสทำเพลงอยู่กับ อาร์สยาม แล้วก็ห่างหายไปนานหลายปีเลย การได้กลับมาทำซิงเกิลใหม่ก็รู้สึกดีใจมากครับ เหมือนได้ Coming home กับอาร์เอส อีกครั้งหนึ่ง ได้เจอพี่ๆ น้องๆ หลายๆ คน บอกตรงๆ ว่าดีใจมากครับ”

ทำไมถึงเลือกร้องเพลง “อย่าพูดเลย” ของ RAPTOR ?

“ย้อนไปสมัยที่ RAPTOR เค้าทำเพลง อย่าพูดเลย ออกมา พอพี่ฟังแล้วมีความรู้สึกว่า เพลงนี้ชอบนะ ไม่รู้จะอธิบายยังไง มันไม่มีเหตุผล แค่พอฟังแล้วชอบครับ”

 

บรรยากาศการเข้าห้องอัด และกองถ่าย MV เป็นอย่างไรบ้าง?

“ด้วยความที่ห่างหายไปนานอย่างที่บอก การได้มีโอกาสมาเข้าห้องบันทึกเสียง ได้มาเจอกับพี่โปรดิวเซอร์ พี่เกี๊ย-อนุชา อีกครั้งหนึ่ง เรียกว่าได้ระลึกความหลังกันในยุค ’90 ที่เราได้ร่วมทำเพลงกันมากับพี่ๆ น้องๆ ศิลปินหลายคน กับการกลับมาทำซิงเกิลใหม่ครั้งนี้รู้สึกตื่นเต้น ก็พยายามทำออกมาให้ดีที่สุด ต้องขอบคุณผู้ใหญ่ พี่กอล์ฟ-อาร์เอส ที่ให้โอกาสได้ทำผลงานเพลงดีๆ ทำมิวสิกวิดีโอออกมาอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งการถ่ายทำเอ็มวีก็ห่างหายไปนานเช่นกัน ตื่นเต้นมาก ที่ได้มาเจอะเจอกับน้องๆ ทีมงาน เพื่อทำเอ็มวีในแบบฉบับของพวกเราครับ”

ได้ร่วมงานกับนางเอกช่อง 8 น้องพลอย-พีรชาดา ขุนรักษ์ เป็นยังไงบ้าง?

น้องพลอยเป็นเด็กที่น่ารัก มีความสามารถในการแสดง และเฟรนด์ลี่กับทุกๆ คน เรียกว่าเป็นเด็กรุ่นใหม่ที่มีความสามารถมากๆ ก็ขอแสดงความยินดีกับน้องพลอย ที่ได้ก้าวเข้ามาสู่วงการบันเทิงและขอให้น้องประสบความสำเร็จในสิ่งที่ตั้งใจ และขอให้เก่งมากขึ้นเรื่อยๆ ครับ”

ฝากผลงานเพลงใหม่ อย่าพูดเลย

“คิดว่าหลายๆ คนคงจะรู้จักฟังเพลงนี้ของ RAPTOR มาแล้ว แต่ว่าครั้งนี้ จะเป็นแบบฉบับของพี่เอง ก็ขอฝากเพลง อย่าพูดเลย ในเวอร์ชันของพี่ทัช ให้น้องๆ รุ่นใหม่ๆ ได้ฟังกัน ชอบท่อนไหน หรือชอบทั้งเพลง ก็เขียนคอมเมนต์กันมาได้นะครับ ฝากเข้ามาให้กำลังใจกันเยอะๆ ขอบคุณมากๆ ครับ”

ติดตามชมมิวสิกวิดีโอเพลง อย่าพูดเลย” ได้ที่ >> https://bit.ly/3oTqYMy

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ