โดยผู้กำกับ Mamoru Hosoda

 

ประเทศ: ญี่ปุ่น

ปีที่สร้าง: 2021

ความยาว: 122 นาที

ประเภท: การ์ตูน แฟนตาซี

เรตติ้ง: ทั่วไป

ผู้อำนวยการสร้าง: Yuichiro Saito

นักแสดงนำ: Kaho Nakamura, Takeru Satoh

 

เรื่องย่อ:

สึสึ เด็กสาวมัธยมปลายวัย 17 ปี สูญเสียคุณแม่ไปด้วยอุบัติเหตุ และใช้ชีวิตอยู่กับคุณพ่อเพียงสองคน สึสึชื่นชอบการร้องเพลงกับคุณแม่ยิ่งกว่าสิ่งใด แต่การจากไปของคุณแม่เป็นสาเหตุที่ทำให้เธอไม่สามารถร้องเพลงได้อีก

 

ท่ามกลางวันเวลาที่มีเพียงการแต่งเพลงเป็นแรงผลักดันหนึ่งเดียวในการมีชีวิตอยู่ วันหนึ่งเธอได้รับคำชวนจากเพื่อนให้ก้าวเข้าสู่ U โลกเสมือนจริงบนอินเทอร์เน็ตที่มีผู้ใช้งานรวมตัวกันมากกว่า 5 พันล้านคนทั่วโลก ภายใน U นั้นจะสามารถสร้างร่างแยกของตัวเราที่เรียกว่า As และใช้ชีวิตที่ต่างไปจากความเป็นจริงโดยสิ้นเชิงได้ สึสึไม่สามารถร้องเพลงได้ในความเป็นจริง แต่เมื่อกลายเป็น As ที่เธอตั้งชื่อว่า เบลล์ กลับเปล่งเสียงร้องออกมาได้ เพลงของเบลล์นั้นกลายเป็นที่พูดถึง และตัวเธอก็โด่งดังในฐานะเจ้าหญิงแห่งเสียงเพลงภายในชั่วพริบตา

 

ในวันจัดคอนเสิร์ตใหญ่ของเบลล์ ตัวตนปริศนาที่ถูกเรียกว่า ริว กลับทำให้คอนเสิร์ตของเบลล์พังทลายไม่เป็นท่า

 

ประวัติผู้กำกับภาพยนตร์:

มาโมรุ โฮโซดะ เป็นผู้กำกับภาพยนตร์แอนิเมชั่น ผลงานล่าสุดของเขาเรื่อง Mirai ได้รับรางวัลภาพยนตร์แอนิเมชันยอดเยี่ยมฝั่งสายหนังอิสระในงาน Annie Awards ครั้งที่ 46 และเข้าชิงรางวัลออสการ์ครั้งที่ 91 สาขาภาพยนตร์แอนิเมชันยอดเยี่ยม

Belle

Director: Mamoru Hosoda

 

Country: Japan

Year: 2021

Running Time: 122 minutes

Genre: Cartoon Fantasy

Rating: General

Producer: Yuichiro Saito

Starring: Kaho Nakamura, Takeru Satoh

 

Synopsis:

 

Suzu, is a 17-year old high school girl, loses her mother at a young age. She loves singing with her mother more than anything else, but as a result of her mother’s death was no longer able to sing.

 

When Suzu felt that writing music was her only purpose left in life, she then discovers the massive online space known as U, where she takes on her persona, Belle. Suzu quickly realizes that when she is inside U as her avatar, Belle, she can sing quite naturally. As she continues to showcase her own music in the virtual world, she fast becomes the rising star of U. Nonetheless, that surprise is short-lived. Suddenly, a mysterious dragon-shaped creature appears before her.

 

Director’s Biography:

 

Mamoru Hosoda is a director of animation films. His work titled “Mirai” won Best Animated Independent Feature at the 46th Annie Awards and nominated for Best Animated Feature Film at the 91 Academy Award.