ผ่านไปแล้วด้วยความคึกคักกับกิจกรรม “วิ่งมินิมาราธอน ต่อต้านยาเสพติด” (RUN AGAINST DRUGS) ในวันอาทิตย์ที่ 24 มิถุนายน ที่ผ่านมา ณ สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ)และสวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก (วันที่ 26 มิถุนายน ของทุกปี)  จัดโดยสำนักงาน ป.ป.ส. กระทรวงยุติธรรม ภายใต้แนวคิดและคำขวัญ “ไทยนิยมยั่งยืน ร่วมแก้ไขปัญหายาเสพติด 26 มิถุนายน วันต่อต้านยาเสพติดโลก” เพื่อให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมเนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก แสดงสัญลักษณ์ในการต่อต้านยาเสพติด เกิดการรณรงค์สร้างกระแสให้ประชาชนสนใจในการออกกำลังกาย เพื่อสร้างสุขภาพอนามัยที่ดีและห่างไกลยาเสพติด ซึ่งงานนี้ได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ซึ่งได้รับเกียรติจาก พลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม มาเป็นประธานในงาน พร้อมด้วย นายศิรินทร์ยา สิทธิชัย เลขาธิการ ป.ป.ส. รวมถึงคณะทำงาน ผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่จาก ป.ป.ส. มากมาย อีกทั้งยังได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานภาคเอกชน ที่มาร่วมเป็นผู้สนับสนุนการจัดงาน และซุ้มอาหารและเครื่องดื่มต่างๆ คอยให้บริการประชาชนที่เข้าร่วมกิจกรรม

โดยในปีนี้ มีประชาชนผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 5,000 ชีวิต พร้อมทั้งกองทัพศิลปินดาราแบบไม่แบ่งค่ายแบ่งสังกัด ที่พร้อมใจมาร่วมแสดงพลังต่อต้านยาเสพติด นำทีมโดย แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์ และ พี่ใหญ่ของงาน พลพล พลกองเส็ง ที่ฟิตสุดๆ แท็คทีมร่วมวิ่งในระยะ 10.5 กิโลเมตร  พร้อมด้วย นุ่น-รมิดา ประภาสโนบล ,พิมพ์-พิมประภา ตั้งประภาพร  ,อัค- อัครัฐ นิมิตชัย ,พลพล พลกองเส็ง เฌอเบลล์- ลัลณ์ลลิน เตจะสา เวศซ์ เบญ- เรวิญานันท์ ทาเกิด และ น้องเทนนิส – พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักเทควันโดหญิงทีมชาติ ที่สร้างบรรยากาศในงานให้คึกคักและสร้างสีสันให้กับงานและประชาชนที่เข้าร่วมงานเป็นอย่างมาก ซึ่งผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกท่าน ได้ร่วมบริจาคเงินจำนวนท่านละ 200 บาท เข้าสมทบทุนมูลนิธิ TO BE NUMBER ONE เพื่อการรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยได้ยอดบริจาครวมสูงถึง 1,200,000 บาท โดยมี หม่อมหลวงยุพดี ศิริวรรณ เลขาธิการมูลนิธิ TO BE NUMBER ONE ได้ให้เกียรติมาเป็นผู้รับมอบเงินบริจาค ในครั้งนี้อีกด้วย

สำหรับการจัดกิจกรรมครั้งนี้ นับว่าเป็นปรากฏการณ์ที่เป็นการแสดงออกถึงพลังและเจตนารมณ์ในการต่อต้านยาเสพติด และการเลือกให้ความสำคัญในเรื่องสุขภาพพลานามัยการกีฬา ไม่ไปข้องเกี่ยวกับยาเสพติด อย่างชัดเจน ซึ่งเป็นสัญญาณที่ดีในการร่วมมือกันป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดต่อไป