นับว่าเป็นอีกหนึ่งบทสุดท้าทาย เมื่อนางเอกสายหวาน มิว นิษฐา จิรยั่งยืน ต้องมาสวมวิญญาณ มีน นักวิจารณ์อาหารสาวฝีปากกล้า ในภาพยนตร์รักโรแมนติก “7days เรารักกันจันทร์-อาทิตย์”  งานนี้เธอต้องทำอาหารได้ วิจารณ์อาหารเป็น แต่โชคดีที่สาว มิว ได้ครูดีอย่างเจ้าแม่แห่งตำราอาหาร “เชฟป้อม ม.ล ขวัญทิพย์ เทวกุล” คอยสอนและแนะนำเธอก่อนที่จะเริ่มถ่ายทำจริง

7Days เรารักกันจันทร์ อาทิตย์ เป็นภาพยนตร์ที่มิวรับเล่นเพราะบทภาพยนตร์เลย เพราะบทมีความแปลก มิวอ่านบทแล้วสนุกมากตอบตกลงรับเล่นทันทีหลังอ่านบทจบ คือมิวไม่ได้รับหนังบ่อย เรื่องนี้เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่มิวอ่านบทแล้วไม่สามารถปฏิเสธได้  ในเรื่องมิวรับบทเป็น มีน เป็นนักวิจารณ์อาหารที่เคยเป็นเชฟมาก่อน แล้วมีเหตุบางอย่างให้ต้องเปลี่ยนมาเป็นนักวิจารณ์อาหาร ก่อนถ่ายทำมีความยากที่ต้องทำอาหารให้เป็น เพราะในบทมีนนางเอกของเรื่องเคยเป็นเชฟมาก่อน ก็ต้องไปเรียนทำอาหารอย่างหนัก เพื่อให้การแสดงออกมาดูสมจริงสมกับบทที่ได้รับ ซึ่งมิวได้มีโอกาสไปเรียนกับ “เชฟป้อม ม.ล ขวัญทิพย์ เทวกุล” คือเรียนตั้งแต่ท่าทาง วิธีการ หยิบผัก ตักอาหาร ทุกขั้นตอน วิธีการใส่เครื่องปรุง ซึ่งสนุกมากและไม่เคยทำมาก่อน” –  มิว กล่าว

            ไม่เพียงแค่เรื่องอาหารเท่านั้นที่นางเอกสาวต้องตั้งใจซุ่มซ้อมอย่างหนัก เพราะอีกหนึ่งเรื่องสำคัญ คือ เธอจะต้องประกบพระเอกของเรื่องถึง คน ในวัน อาทิ กันต์ กันตถาวร (รับบท เชฟแทน)อนันดา เอเวอริงแฮม    (รับบท เชฟก้อง), สตาร์บัค พงศ์พิชญ์ (รับบท กล้วย)ต๋อง เทวัญ ทรัพย์แสนยากร (รับบท ลุงเมฆ)อั่งเปา ธัญญ์กรณิ์ กัลยาวุฒิพงศ์(รับบท น้องข้าวตัง เด็กน้อยวัย ขวบ) เสริมความสนุกด้วยนักแสดงเซอร์ไพรส์อีกมากมาย โดยทางนางเอกของเรื่องอย่าง มิว ก็ได้ออกมาเผยความรู้สึกเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า  มิวต้องแสดงให้รู้สึกให้ได้ว่า คนที่เรากำลังเล่นด้วยคือแฟนเราจริง ๆ ซึ่งทุกวันเขาจะเปลี่ยนไปอีกคน เปลี่ยนไปตลอดทั้ง วัน แต่เราต้องแสดงให้รู้สึกว่า เขาคือแฟนเราจากข้างใน มิวต้องขอบคุณพระเอกของมิวทุกคน รวมถึงผู้กำกับ ที่ทำงานกันมาอย่างหนักทำให้ทุกฉาก ทุกคนส่งอารมณ์กลับมาให้มิวได้รู้สึกอย่างนั้นจริง ๆ ว่า ทุกคนคือแฟนของเราที่เรากำลังตาม  ส่วนการร่วมงานครั้งแรกกับ พี่กันต์ และพี่อนันดา สนุกมาก เวลาเข้า ฉากด้วยกันรู้สึกเหมือนตัวเองมีพวก มีเพื่อน พี่กันต์พลังเยอะมาก ทั้งตอนถ่ายทำและตอนพัก ส่วนพี่อนันดาอินเนอร์แรงมาก แววตาเขาเล่าเรื่องได้ส่งบทให้เราได้แรงมาก คือเราต้องเล่นให้ถึงที่เค้าส่งมา ถือว่าเป็นอีกการทำงานที่มิวภูมิใจมากสำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้   ยังไงฝากติดตามด้วยนะคะ

ร่วมพิสูจน์รักแท้ เพราะไม่ใช่เรื่องง่ายที่เราจะได้รักกัน แล้วเราจะรักกันทุกวัน “7days รารักกัน จันทร์อาทิตย์” 19 กรกฎาคมนี้ ทุกโรงภาพยนตร์

ตัวอย่าง 7Days เรารักกันจันทร์-อาทิตย์ (Official Trailer) : https://youtu.be/J2TymVZKf1g

เมื่อ มิว‘ กลายเป็น เชฟมีน‘ ในชีวิตจริง! : https://youtu.be/bHFnenN3zmY

วันจันทร์ กับ มิว นิษฐา : 7 Days เรารักกันจันทร์-อาทิตย์ : https://youtu.be/RcATf_cF7XY

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ