จากข่าวที่ ออฟ ธนกฤต วุฒิโรธง  เป็นหนึ่งในนักแสดงหน้าใหม่ของภาพยนตร์ “16 ห้าว 19 เดือด”

ได้เกิดอุบัติเหตุร้ายแรงระหว่างขับรถมอเตอร์ไซด์ จาก ลำพูนมาเชียงใหม่ เพื่อเดินทางมาชมภายนตร์”ห้าวฯ”รอบพิเศษ  โดยมีผู้หญิงที่อยู่ในอาการเมา แล้วขับรถยนต์มาชนท้ายรถมอเตอร์ไซด์ของน้องอย่างจัง จนน้องล้มลงบนถนนหัวฟาดพื้นอย่างรุนแรง อาการสาหัสจนถึงขั้นต้องผ่าตัดสมอง และไม่รู้สึกตัวมาตั้งแต่วันที่ 3 เม.ย.

ล่าสุด ได้รับข่าวดีที่แจ้งมาจากคุณ ดวงกมล วุฒิโรธง คุณแม่ของออฟ ว่าในวันนี้ (14 เมษายน)  ออฟได้รู้สึกตัวแล้ว ซึ่งถือว่าออฟอยู่ในช่วงวิกฤติไม่รู้สึกตัวถึง 12 วัน  คุณแม่ดวงกมล กล่าวว่า

“ แม่เครียดมาก เพราะออฟเขาบาดเจ็บสาหัสมาก เขาต้องผ่าตัดสมอง  ไม่ได้สติอยู่ในห้อง ICU เป็นสิบๆวัน  จะมีดิ้นบ้างนิดๆหน่อยๆ แม่ก็ต้องคอยพูดที่ข้างหูเขาว่า ตื่นนะลูก มาพาแม่ไปดูหนังหน่อยนะ แม่รอนะ แล้วก็เล่าให้เขาฟังถึงแม่เขาจะไม่ได้สติ ว่าเพื่อนๆพี่ๆ ผู้ใหญ่ของหนัง 16 ห้าวฯ เป็นห่วงนะ เขามาช่วยเรานะลูก  ช่วงเวลารออยู่ 10 กว่าวันทรมานใจแม่มาก กลัวลูกจะไม่ฟื้น หรือฟื้นมาจะไม่เหมือนเดิม อีกอย่างพอคนที่มาชนออฟเขาเมาแล้วขับ มันทำให้บอกตรงๆว่า โกรธ เพราะว่า ถ้าลูกแม่เป็นอะไรไป หรือในอนาคตของลูกแม่ไม่เหมือนเดิมคุณจะรู้สึกอย่างไร  มันคือชีวิตของเด็กหนุ่มที่อายุเพียง 19 ปี ต้องมาเจอกับคนที่ไม่รับผิดชอบต่อสังคม เขารณรงค์กันมาตลอดว่า เมาแล้วอย่าขับรถ เพราะว่าถ้าเกิดอะไรขึ้นต่อผู้อื่นแบบที่ลูกของแม่เจอเนี่ย คุณจะรู้สึกอย่างไร ตอนนี้ถึงแม้ออฟจะฟื้น แต่แม่ก็ต้องคอยมาดูว่าเขาจะต้องรักษาต่อไปยังไง มีอะไรแทรกซ้อนต่อไปสำหรับเขามั้ย การผ่าตัดสมองมันเป็นเรื่องใหญ่มาก   ซึ่งตอนนี้ออฟก็ยังอยู่ไอซียูนะคะ เขาต้องเจาะคอแล้วมีไข้ด้วย แม่จะสามารถเห็นออฟก็แค่ตอนที่พยาบาลวีดีโอคอลให้เราเห็นช่วง ทุ่มเท่านั้น เราก็เกรงใจไม่กล้าไปรบกวนเพราะทุกคนก็ทำงานยุ่งคนไข้เยอะ  เมื่อช่วงเที่ยงวันนี้พี่สาวออฟโทรไปถามที่ รพะ. เราถึงได้ทราบว่าออฟฟื้นแล้ว แต่เราก็ยังไม่ได้เห็นกับตาว่าอาการลูกเป็นยังไง วันนี้แม่จะรอดูออฟตอนพยาบาลวีดีโอคอลมาหาช่วง ทุ่ม พอรู้ว่าออฟฟื้นแล้ว แม่ดีใจที่สุดในชีวิต อยากจะบอกเขาฟังว่า หนังที่ออฟเล่น กำลังเข้าฉายแล้วนะ เพื่อนๆพี่ๆทุกคนในกองถ่ายส่งทั้งกำลังใจและ ร่วมสมทบทุนค่ารักษาเพื่อช่วยครอบครัวเราให้ผ่านพ้นวิกฤติ ทุกๆคนเขาไม่ทิ้งพวกเรานะ  แม่ขอขอบคุณทุกๆคนด้วยนะคะ “ แม่กล่าว