ปัจจุบันเป็นยุคของชาวมิลเลนเนียลที่เป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนสังคมและประเทศอย่างแท้จริง กลุ่มคนในยุคนี้มีการเรียนรู้ ความชอบ ทัศนคติ และความสามารถที่หลากหลาย นอกจากนี้ การเลี้ยงดู เทคโนโลยี และโซเชียลมีเดียที่เติบโตขึ้น ยังปลูกฝังและส่งเสริมให้พวกเขามีความฝันและคาดหวังความสำเร็จที่ง่ายและเร็วอีกด้วย[1] แต่คนไทยในยุคมิลเลนเนียลก็ยังไปไม่ถึงเป้าหมายในชีวิตของตนเอง ด้วยเหตุนี้จึงเป็นที่มาของการเปิดตัวแบรนด์แคมเปญล่าสุด “Own Your Moment” โดย บริษัท จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน แผนกวิชั่น ที่ได้จัดงานแถลงข่าว ณ เกษร คริสตัล บ็อกซ์ ชั้น 19 เกษร เออร์เบิน รีสอร์ท (เกษร ทาวเวอร์) เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้คนไทยยุคมิลเลนเนียล ก้าวผ่านกรอบทางความคิดและอุปสรรคต่างๆ สู่อิสระในการใช้ชีวิตในแบบฉบับที่ต้องการ พร้อมเผยอินไซต์จากผลสำรวจที่พบว่า 80% ของคนไทยในยุคมิลเลนเนียลมีเป้าหมายชีวิตที่อยากทำแต่ยังไม่ได้ทำ และกว่า ใน ยังหาตัวตนของตัวเองไม่เจอว่าเหมาะจะทำอาชีพอะไร โดยมีตัวแทน 3 คนไทยยุคมิลเลนเนียล อาทิ มาริโอ้ เมาเร่อเบเบ้ ธันย์ชนก ฤทธินาคาอุ๊ สุพัตรา หรือมานีมีใจ มาร่วมบอกเล่าเรื่องราวโมเมนต์ความประทับใจ วิธีการตั้งเป้าหมาย ตลอดจนการค้นหาตัวตนและเส้นทางในการก้าวไปสู่ความสำเร็จของพวกเขา

นางสาวเสาวณีย์ พันธ์ขจรเวช ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจวิชั่นแคร์ บริษัทจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน กล่าวถึงแคมเปญ Own Your Moment “จอห์นสัน แอนด์ จอห์น วิชั่น เชื่อว่าทุกโมเมนต์ในแต่ละวันคือโอกาสสำคัญที่จะได้พบเจอกับสิ่งใหม่ๆ ได้เรียนรู้ สร้างความสัมพันธ์กับคนรอบข้างและเติบโตขึ้น เพราะเราเข้าใจว่าทุกคนต่างซึมซับช่วงเวลาพิเศษผ่านการมองเห็นและสัมผัสประสบการณ์ต่างๆ ไปพร้อมกัน ทำให้การใช้ชีวิตมีความหมายมากกว่าที่เคย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปัจจุบัน กลุ่มคนที่มีบทบาทในการขับเคลื่อนสังคม รวมถึงเต็มเปี่ยมไปด้วยพลังในการใช้ชีวิตคงหนีไม่พ้น คนไทยยุคมิลเลนเนียล ซึ่งคนกลุ่มนี้ถือเป็นอนาคตของประเทศ (Future Workforce)

เบเบ้ ธันย์ชนก ฤทธินาคา ตัวแทนโมเมนต์แห่งความมีชื่อเสียง
อุ๊ สุพัตรา หมั่นแสวง หรือ มานีมีใจ ตัวแทนโมเมนต์แห่งอิสระ

จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน วิชั่น ได้ร่วมมือกับ เอแบคโพลล์ ทำการสำรวจในประเด็น ทัศนคติและมุมมองของคนไทยยุคมิลเลนเนียล ต่อการก้าวข้ามอุปสรรคและปรับเปลี่ยนตนเอง เพื่อก้าวไปสู่เป้าหมายของชีวิต’  กลุ่มตัวอย่างอายุ 21-33 ปี จำนวน 1,080 คน ในเดือนเม.ย. 2561 พบว่า 80% ของคนไทยในยุคมิลเลนเนียลมีเป้าหมายชีวิตที่อยากทำแต่ยังไม่ได้ทำ และกว่า 2 ใน 3 ยังหาตัวตนของตัวเองไม่เจอว่าเหมาะจะทำอาชีพอะไร โดย 4 โมเมนต์ที่คนไทยยุคมิลเลนเนียลกว่า 70% อยากมี ได้แก่ มีโอกาสเลือกทำงานที่ตัวเองชอบมีธุรกิจเป็นของตัวเองไปเที่ยวต่างประเทศที่วางแผนว่าจะไปให้ได้ครั้งหนึ่งในชีวิต และ ออกกำลังกายดูแลสุขภาพให้มีรูปร่างสมส่วนตามที่ฝันไว้ คุณเสาวณีย์ เสริมว่าผลการสำรวจที่ได้นอกจากจะเป็นประโยชน์สำหรับการนำมาใช้ต่อยอดในด้านต่างๆ แล้ว ยังสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของแคมเปญ ‘Own Your Moment’ ด้วย คอนแทคเลนส์จาก จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน เป็นเลนส์ที่ออกแบบโดยได้แรงบันดาลใจมาจากธรรมชาติของดวงตา (Eye-Inspired Design) และเหมาะสมกับสภาวะดวงตาที่หลากหลายของผู้บริโภค เราพร้อมสนับสนุนให้คุณเริ่มต้นมีความสุขกับโมเมนต์เล็กๆ เพื่อค้นหาความเป็นตัวตนของคุณ สร้างแรงบันดาลใจในการออกไปใช้ชีวิตให้น่าจดจำ ไม่ว่าจะเป็น โมเมนต์แห่งความสำเร็จ (Moment of self-accomplishment), โมเมนต์แห่งอิสระ (Moment of freedom), โมเมนต์แห่งความมีชื่อเสียง (Moment of fame)”

เป้าหมายที่ตั้งไว้จะบรรลุได้ เราทุกคนต้องเริ่มกล้าที่จะลงมือทำ โฟกัสและทุ่มเทกับเป้าหมายนั้นๆ และเก็บข้อผิดพลาดมาเป็นแรงผลักดัน บริษัทจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน วิชั่น พร้อมอยู่เคียงข้างให้ทุกคนก้าวไปสู่ความสำเร็จ และร่วมตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนไทยยุคมิลเลนเนียล โดยเป็นส่วนหนึ่งของการจัดกิจกรรมเพื่อมอบสุขภาพตาที่ดีให้แก่ผู้บริโภคตลอดทั้งปี สามารถติดตามรายละเอียดและกิจกรรมเพิ่มเติมได้ทาง เฟซบุ๊ก Johnson & Johnson Vision Thailand

###

 

จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน วิชั่น

จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน วิชั่น มุ่งมั่นที่จะปรับปรุงและฟื้นฟูสายตาของผู้คนทั่วโลก จากจุดเริ่มต้นของผลิตภัณฑ์ เมื่อปี 1988 กับครั้งแรกของผลิตภัณฑ์คอนแทคเลนส์แบบใช้แล้วทิ้งเจ้าแรกของโลก ช่วยให้ผู้บริโภคสามารถมองเห็นได้ดีขึ้นผ่านการใช้งานผลิตภัณฑ์คอนแทคเลนส์และก้าวสู่การเป็นผู้นำระดับโลกในกลุ่มผลิตภัณฑ์คอนแทคเลนส์ด้วยแบรนด์ ACUVUE®

ในปี 2017 จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน วิชั่น ลงทุนเพิ่มเติมในกลุ่มผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับสุขภาพตา โดยขยายการให้บริการด้านต่างๆ ได้แก่ การผ่าตัดต้อกระจกการใช้เลเซอร์ผ่าตัดสายตา (เลสิค) และผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับสุขภาพตาสำหรับผู้บริโภค ให้บริการคนไข้กว่า 60 ล้านคนต่อวันมากกว่า 130 ประเทศ จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน วิชั่น มุ่งมั่นที่จะช่วยเหลือผู้คนทั่วทุกมุมโลกปรับปรุงและฟื้นฟูสายตาให้ดีขึ้น ทั้งนี้จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน วิชั่น มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในแจ็กสันวิลล์ ฟลอริด้า และ ซานต้า อานา แคลิฟอร์เนีย อีกทั้งยังมีพนักงานมากกว่า 8,400 คนทั่วโลก