นอกจากไม้มงคลที่ควรมีประดับบ้านเพื่อเรียกทรัพย์เรียกเงินแล้ว สัตว์เลี้ยงก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่หลายบ้านชอบเลี้ยงกัน ซึ่งหากใครที่ชื่นชอบการเลี้ยงปลาด้วยแล้ว ถ้าได้ปลาที่เป็นมีความมงคล เสริมบารมีเรียกทรัพย์ด้วยก็ยิ่งดีคูณสอง เพราะได้ทั้งปลาสวยงาม และได้โชคลาภมาเพิ่มอีกด้วยเรียกว่าโชคสองชั้นเลยทีเดียว วันนี้ “ซินแสเป็นหนึ่ง” ได้แนะนำเสริม “ปลามงคลเสริมฮวงจุ้ย” ว่าควรมีปลาสายพันธุ์ไหนในบ้านบ้าง ?

ปลามังกร (เสริมการงาน)

ตามความเชื่อของชาวจีน การเลี้ยงปลามังกรจะช่วยเสริมในเรื่องของหน้าที่การงานและความน่าเกรงขาม ผู้คนจึงนิยมนำมาเลี้ยงเพื่อเสริมความก้าวหน้า การเลื่อนตำแหน่ง และมีความมั่นคงในหน้าที่การงาน

ปลาหงส์ (เสริมความโชคดี)

ปลาหงส์ เป็นปลาสวยงามที่เลี้ยงง่าย นิยมนำมาเลี้ยงเพื่อความเป็นมงคล เชื่อกันว่า การเลี้ยงปลาหงส์จะเสริมในเรื่องของความโชคดี ชีวิตไม่ตกต่ำ มีผู้คนคอยอุปถัมภ์ค้ำชูอยู่เสมอ

ปลาเงิน ปลาทอง (เสริมการเงิน)

ปลาเงิน ปลาทอง นิยมนำมาเลี้ยงเพื่อเสริมในเรื่องของการเงิน เชื่อกันว่า เปรียบเสมือนการมีทรัพย์สินอยู่ในบ้าน เงินทองจะไหลมาเทมา และจะช่วยส่งเสริมธุรกิจการค้าให้มีความเจริญรุ่งเรือง มั่งคั่งร่ำรวย

ปลาคาร์ป (เสริมความมั่งคั่ง)

ปลาคาร์ป คนจีนจะเรียกว่า “หยูหลี่” ซึ่งตรงกับคำว่า “มั่งคั่ง” นอกจากนี้คำว่า “หลี่” ยังหมายถึง “ผลกำไร” คนจีนจึงนิยมเลี้ยงปลาคาร์ปเพื่อเสริมความมั่งคั่งทางด้านการเงิน  การทำธุรกิจค้าขายที่ได้ผลกำไร

ปลากัด (เสริมความรัก)

ปลากัด เป็นปลาที่นิยมนำมาเลี้ยง เพราะเลี้ยงง่ายและมีสีสันที่สวยงาม ลักษณะนิสัยของปลากัดจะมุ่งมั่นต่อสู้เพื่อความรัก จึงนิยมเลี้ยงเพื่อเสริมในเรื่องของความรักและเพิ่มความสดใสให้ชีวิต

ปลาหมอสี (เสริมสุขภาพ)

ปลาหมอสี ผู้คนนิยมนำมาเลี้ยง เพราะมีลักษณะที่โดดเด่นสวยงามและมีสีสันที่สดใส นอกจากนี้ตามความเชื่อของชาวจีน ปลาหมอสีถือเป็นสัญลักษณ์ของการมีสุขภาพดี แข็งแรง และอายุที่ยืนยาว
ใครสะดวกแบบไหน อยากเสริมฮวงจุ้ยด้านใด ลองไปหามาเลี้ยงกันดูนะจ๊ะ !