ธีซิส อมตะพันธุ์สยอง (21 กันยายน 2023 )

0
1015

 

“อมตะพันธุ์สยอง :   Imm ortal Species”   

 

ข้อมูลภาพยนตร์ 

ชื่อภาพยนตร์   :  อมตะพันธุ์สยอง :   Immortal Species   

แนวภาพยนตร์   :   ผจญภัย แฟนตาซี 

ผู้กำกับ     :   เจตนิพัทธ์ สาสิงห์ (แห่ง 400 นักรบขุนรองปลัดชู)                                 

ผู้อำนวยการสร้าง  :  วายุพัทธ์ – ไผ่ร้อยกอ – บุญถาวร – ไร้ท์ บิยอนด์  

กำหนดฉาย   :  21 กันยายน 2566 

 

“บอย เจตนิพัทธ์ สาสิงห์ “ 1 ในผู้ที่อยู่เบื้องหลังการสร้างสรรค์  “อมตะพันธุ์สยอง – Immortal Species” ให้สำเร็จเป็นรูปเป็นร่าง ก็คือผู้กำกับคนนี้   “เจตนิพัทธ์ สาสิงห์ “  ซึ่งเคยมีผลงานทั้งในด้านภาพยนตร์ และละครทีวีมาแล้วหลายเรื่อง รวมทั้งล่าสุดจากภาพยนตร์อีพิค-แอ็คชั่น  “๔๐๐ นักรบขุนรองปลัดชู” 

 

“จุดเริ่มต้นของ ‘อมตะพันธุ์สยอง – Immortal Species’ เกิดจากการรวมตัวกันของ 3 บริษัทฯ คือ ไผ่ร้อยกอ – บุญถาวร และ ไร้ท์ บิยอนด์ โดยมี วายุพัทธ์ โปรดักชั่น และผมเป็นผู้นำเสนอโปรเจคต์การทำภาพยนตร์ที่ต้องการให้ออกมาในแนวแอ็คชั่น-แฟนตาซี จากนั้นจึงเริ่มต้นค้นคว้าหาข้อมูลในการสร้าง รวมไปถึงการปรึกษากับ บริษัท ฉายา พิกเจอร์ส ซึ่งมีผลงานการทำ Visual Effects ให้กับภาพยนตร์ระดับโลกมาแล้วหลายเรื่องมาเป็นผู้ทำ CG ให้ เลยทำให้เรามีความมั่นใจในการทำงานมากยิ่งขึ้น”  

และเมื่อเป็นหนังที่มี CG เป็นส่วนสำคัญในการดำเนินเรื่อง ดังนั้นความยากลำบากในการทำงานจึงเพิ่มมากขึ้นตามไปด้วยเป็นธรรมดา “เมื่อรู้ว่าต้องทำงานกับ CG เราจึงต้องมีการเตรียมงานอย่างรัดกุม รวมไปถึงการต้องเซ็ตฉาก และเตรียมความพร้อมให้กับนักแสดงสำหรับการถ่ายทำ เพื่อให้ได้ภาพที่ออกมาไม่ว่าจะเป็นฉากจระเข้กินคน รวมไปถึงการเคลื่อนไหวต่าง ๆ ดูมีความสมจริงมากที่สุด” 

“ส่วนจุดขายของหนังนอกจากเทคนิคพิเศษด้านภาพที่ใช้เทคโนโลยีอันทันสมัยในการผลิตแล้ว ยังได้ 5 นักแสดงหนุ่ม-สาวที่กำลังมาแรงอย่าง ออกัส-วชิรวิชญ์, ฟลุ้ค-ณธัช, พลอย ศรนรินทร์, บิว-ณัฐพล และ พีพี-พัชญา ที่ล้วนแล้วแต่มีผลงานผ่านตาคนดูมาแล้วมามากมายมาช่วยกันสร้างสีสันให้กับตัวหนังมีความสมบูรณ์มากขึ้นไปอีก” 

ผลงาน การกํากับการแสดง 2018  ๔๐๐ นักรบ ขุนรองปลัดชู 

“คุณหญิง – อริยา บัวคง”  Executive Producer   ผู้มีผลงานทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังในวงการบันเทิงมาแล้วมากมาย สำหรับใน “อมตะพันธุ์สยอง – Immortal Species” นอกจากจะเป็น 1 ในผู้ร่วมอำนวยการสร้างแล้ว ยังทำหน้าที่คัดเลือกนักแสดงด้วยตัวเองอีกด้วย 

“เพราะ อมตะพันธุ์สยอง เป็นหนังแอ็คชั่น – ผจญภัยที่ว่าด้วยเรื่องราวของกลุ่มนักศึกษาที่เป็นคนรุ่นใหม่ ซึ่งต้องออกเดินทางผจญภัยเพื่อตามหาสมุนไพรอายุวัฒนะซึ่งขึ้นอยู่ในป่าดงดิบ ดังนั้นโจทย์ที่สำคัญของการทำงานในหนังเรื่องนี้นอกเหนือจากจะต้องใช้นักแสดงวัยรุ่นแล้ว ทุกคนยังจะต้องพร้อมที่จะเล่นบทแอ็คชั่นแบบลุย ๆ อีกด้วย ซึ่งน้อง ๆ ทุกคนไม่ว่าจะเป็น ออกัส , ฟลุ้ค, พลอย, บิว และ พีพี เอง ก็มีทุกอย่างที่เราต้องการครบถ้วนไม่ว่าจะเป็นรูปร่าง หน้าตา หรือการแสดงในบทแอ็คชั่นที่แต่ละคนต่างก็ทำหน้าที่ของตัวเองออกมาได้ดีมาก ๆ ส่วนนักแสดงสมทบคนอื่น ๆ ก็เป็นส่วนที่ช่วยเสริมให้หนังมีความลงตัวและน่าติดตามมากยิ่งขึ้นค่ะ” 

“ฉายา พิคเจอร์ส” กับผลงานด้านเทคนิคพิเศษด้านภาพ หรือ CG ระดับโลกจาก ผู้เคยฝากผลงานผ่านตาคอหนังทั้งไทยและเทศมาแล้วมากมายอาทิ Captain America : The Winter Soldier, Thor The Dark World, Guardians Of The Galaxy ฯลฯ และล่าสุดกับ ภาพยนตร์ 2 เรื่องที่เพิ่งเข้าฉายไปเมื่อเร็ว ๆ นี้คือ The Lake – บึงกาฬ และ Spider-Man : Across The Spider-Verse / สไปเดอร์-แมน ผงาดข้ามจักรวาลแมงมุม ที่ทำหน้าที่เนรมิตภาพความน่ากลัวของสัตว์ดึกดำบรรพ์ซึ่งเป็นเสมือนผู้พิทักษ์สมุนไพรอายุวัฒนะ รวมทั้งฉากที่น่าระทึกใจในเรื่องอีกมากมาย 

https://youtu.be/kE-mdjEVllk?si=mcxewgQ90agUUght 

เรื่องย่อ “อมตะพันธุ์สยอง-Immortal Species”              

                                                                                 

เรื่องราวความระทึกเริ่มต้นเมื่อมีสมุนไพรที่ชื่อว่า “ชาละวัน” ถูกส่งมาทางไปรษณีย์สู่นักศึกษาคณะพฤกษศาสตร์ปี 4 คนหนึ่งคือ “นาวา” ที่ต้องการจะรู้ที่มาของ “ต้นชะลาวัน” ซึ่งเป็นพืชหายากชนิดหนึ่งดังนั้นเขาจึงเอ่ยชวนบรรดาเพื่อน ๆ คือ “บุรินทร์” , “น้ำหวาน” ,”แชมเปญ” ,”ฟีฟ่า” และ แก๊งเพื่อน ๆ อีกกว่า 10 ชีวิตไปร่วมเดินป่าแถบตะวันตกเพื่อพบกับ “พี่ศักดิ์” ญาติของตนซึ่งเป็นคนค้นพบ “ต้นชาละวัน” ชาวคณะเดินทางมาถึงจุดหมายแรกอันเป็นทะเลสาบที่ตั้งอยู่ลึกภายในป่า และได้รู้จาก “อองซู” ผู้นำหมู่บ้านว่าญาติของนาวานั้นออกเดินทางไปยังที่อื่นเสียแล้ว และต้นชาละวันที่พวกเขาค้นหาก็อยู่บนเกาะกลางน้ำอันห่างไกล ที่สำคัญเวลาในการที่จะลงมือเก็บใบของต้นชาละวันได้ก็คือเวลาสนธยายามที่อาทิตย์เริ่มลับขอบฟ้าไปแล้วเท่านั้น 

การเดินทางเพื่อตามหาต้นชาละวันเริ่มต้นดำเนินไป พร้อม ๆ กับความสัมพันธ์ในอดีตของชาวคณะแต่ละคน ท่ามกลางความลึกลับซับซ้อนที่ค่อย ๆ ทวีตัวขึ้นทุกขณะ และยิ่งร้ายไปกว่านั้นเมื่อทุกคนพบว่า บัดนี้พวกตนต้องตกอยู่ในอันตรายจากการเป็นเหยื่ออันโอชะของจระเข้ดึกดำบรรพ์เสียแล้ว !!!!!!!  

 

รายชื่อนักแสดงนำ 

ออกัส – วชิรวิชญ์    ไพศาลกุลวงศ์ 

ฟลุ้ค – ณธัช   ศิริพงษ์ธร 

พลอย – ศรนรินทร์ 

พีพี    - พัชญา    เพียรเสมอ 

บิว     – ณัฐพล   ไรยวงค์   

 

คาแรคเตอร์นักแสดง “อมตะพันธุ์สยอง-Immortal Species”        

นักแสดงหนุ่ม “ออกัส-วชิรวิชญ์  ไพศาลกุลวงศ์”  รับบท “บุรินทร์” นักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ผู้เปี่ยมไปด้วยไหวพริบและเป็นที่พึ่งของเพื่อน ๆ ในคณะเดินทางเพื่อค้นหาความลี้ลับที่อยู่ในป่าดงดิบแห่งภาคตะวันตก                                                               “ออกัส” เผยว่า “ในหนัง อมตะพันธุ์สยอง - Immortal Species ” งานหนังมีทั้งความแฟนตาซีและก็ แอ็คชั่น ผจญภัย ผมรับบท บุรินทร์ ครับ เรื่องราวทั้งหมดมันเริ่มต้นเมื่อมีสมุนไพร “ชาละวัน” ถูกส่งมา ถึง “นาวา” นักศึกษาคณะพฤกษศาสตร์ชั้นปีที่ 4 ความสงสัยนี้ทำให้อยากรู้ว่า “ต้นชะลาวัน” ซึ่งเป็นพืชหายากชนิดหนึ่งมันอยู่ที่ไหน มีความเป็นมายังไง นาวาคือฟลุ้คเลยชวนเพื่อนทั้ง “บุรินทร์”, “น้ำหวาน” ,”แชมเปญ” , “ฟีฟ่า” และ แก๊งเพื่อน ๆ รวมกว่า 10 คนไปบุกป่า การเดินทางเริ่มต้น พร้อมๆ กับความสัมพันธ์ในอดีตท่ามกลางความลึกลับซับซ้อนที่ค่อยๆ ก่อตัวขึ้น ทุกคนตกอยู่ในอันตรายจากการเป็นเหยื่อของจระเข้ดึกดำบรรพ์ในที่สุด เรื่องนี้เป็นงานหนังที่ได้ลุยได้ไปถ่ายทำในที่ๆไม่เคยไปครับ บุกป่า ลุยน้ำ เล่นบู๊ แอ็คชั่น เรียกว่ามาครบครับ หนัก เหนื่อย แต่สนุก และพวกเราทุกคนเต็มที่ ตั้งใจทำงานให้งานออกมาดีที่สุดครับ  ซึ่งเราได้รับคำแนะนำจาก พี่บอย ผกก. ( เจตนิพัทธ์ สาสิงห์ ) ในการทำงาน ทั้งเรื่องบท เรื่องราว เทคนิคการแสดงต่างๆ  ได้กลับมาทำงานกับ “ฟลุ้ค-ณธัช อีกครั้วดีใจที่ได้มาเจอได้ทำงานด้วยกัน แล้วก็ พลอย ศรนรินทร์ , บิว-ณัฐพล และ พีพี-พัชญา” ด้วยครับ แล้วผมเองก็ได้ร้องเพลงประกอบภาพยนต์ “แสงวันใหม่” ด้วย ดีใจครับที่หนังกำลังจะเข้าฉายแล้ว ไปเป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยนะครับ”  

ลิ้งค์งานเพลง  https://youtu.be/GbnFZqG300U 

 

เพลง “แสงวันใหม่” ร้อง และนำแสดงโดย  “ออกัส – วชิรวิชญ์  ไพศาลกุลวงศ์” เพลงประกอบภาพยนตร์ผจญภัย-แอ็คชั่นฟอร์มยักษ์   “อมตะพันธุ์สยอง – Immortal Species”  

 

– “ฟลุ้ค – ณธัช ศิริพงษ์ธร”  รับบท “นาวา” นักศึกษาคณะพฤกษศาสตร์ มีมนุษย์สัมพันธ์ดี ,รักเพื่อนและเป็นกำลังใจดีๆ ของเพื่อน ๆ นาวาเลือกทำโปรเจ็กต์การศึกษาตัวอย่างดินในพื้นที่ป่าริมน้ำ ที่ว่ากันว่ามีพืชสมุนไพรชาละวันขึ้นอยู่เป็นวิทยานิพนธ์จนจำเป็นต้องเดินทางออกมายังหมู่บ้านห่างไกลในผืนป่าแห่งภาคตะวันตกที่เต็มไปด้วยภยันตรายรอบด้าน 

“ผมรับบท “นาวา” นักศึกษาคณะพฤกษศาสตร์ มีมนุษย์สัมพันธ์ดี  รักเพื่อนและเป็นกำลังใจดีๆ ของเพื่อน ๆ นาวาเลือกทำโปรเจ็กต์การศึกษาตัวอย่างดินในพื้นที่ป่าริมน้ำ ที่ว่ากันว่ามีพืชสมุนไพรชาละวันขึ้นอยู่ เป็นวิทยานิพนธ์ จึงต้องเดินทางไปยังหมู่บ้านห่างไกลในผืนป่าแห่งภาคตะวันตกที่เต็มไปด้วยภยันตรายรอบด้าน งานนี้ต้องเข้าป่า บุกป่า ลุย ลงน้ำ ล่องแพ  อุปสรรคในการถ่ายทำภาพยนตร์  สำหรับ “ฟลุ้ค” คืออะไร จริง ๆ ไม่ค่อยได้เจออุบัติเหตุอะไรสักเท่าไหร่  ก็โชคดีครับ และพยายามระมัดระวังตัว การทำงานของฟลุ้คครั้งนี้น่าจะเป็นเวลาที่เราไปถ่ายงานในป่า ในที่ที่มันค่อนข้างลำบาก เพราะฟลุ้คเป็นคนที่ค่อนข้างเข้าห้องน้ำบ่อย (ยิ้ม) น่าจะเป็นอุปสรรคในเรื่องแบบนี้มากกว่า กับการใช้ชีวิตอยู่ในกองถ่ายครับ คือถ้าเราเข้าไปในป่าจริง ๆ จากที่พักไปยังสถานที่ถ่ายทำก็ต้องใช้ระยะทางนิดนึง บางทีเราจะวิ่งมาเข้าห้องน้ำในที่พัก มันก็ต้องใช้เวลา บางทีเราก็ต้องอดทนไว้ (ยิ้ม) มันค่อนข้างลำบากนิดนึง เราก็ต้องเตรียมตัวต้องปรับตัว และก็คงเป็นอุปสรรคในเรื่องกองถ่ายหนังค่อนข้างโหดกว่ากองถ่ายทั่วไป หรือกองถ่ายซีรี่ส์  ต้องเตรียมร่างกายให้พร้อม คือถ่ายทำตั้งเช้าจนถึงเช้าของอีกวันนึง บางทีก็เที่ยง ไปถ่ายต่างจังหวัดด้วย  และเข้าไปในป่า ก็มีเรื่องยุงด้วยที่ต้องระวังครับ ในส่วนเรื่องของบทไม่มีอะไรที่เป็นอุปสรรค แต่มีการลงน้ำ ที่ฟลุ้คเคยบอกไป เพราะมันมีทั้งลงน้ำที่เป็นน้ำในบึงจริง ๆ อันนั้นเราต้องเซฟตัวเองด้วย และมีลงน้ำในสระ ซึ่งอันนั้นก็เหมือนปลดล็อคตัวเองไปแล้วนิดนึง เพราะมันเซฟ หมายถึงว่าก็กลัวนะ แต่พอลงไปแล้วเรารู้สึกว่ามันไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดครับ พี่ๆทีมงานก็คอยระวังให้เราตลอด เรื่องนึ้สุดมากๆครับ ต้องเล่นกับ ดราม่า อารมณ์ แอ็คชั่น การต่อสู้ เล่นกับ CG  ได้เจอพี่ๆน้องๆ ที่คุ้นเคยกัน ทั้ง พี่ออกัส , พลอย , พีพี , บิว และนักแสดงอีกเย้อะเลยครับ เป็นงานหนังที่ทุ่มเทกับการทำงานมากๆเลยครับ จะได้ดูกันแล้ว ในวันที่ 21 กันยายน นี้ ตื่นเต้นมากครับ”                                                                

MV ดวงดาวบนฟ้า 

 

 

-“พลอย ศรนรินทร์” รับบท “น้ำหวาน”  นักศึกษาคณะพฤกษศาสตร์ เธอเป็นสาวน้อยผู้รักในการทำกิจกรรมกลางแจ้งตัวแม่ ชอบที่จะบุกตลุยไปข้างหน้า หากในความโดดเด่นและมั่นใจนั้นก็ยังแฝงเอาไว้ด้วยความลังเลที่อยู่ภายในจิตใจโดยที่ไม่เคยมีเพื่อนคนไหนล่วงรู้… 

 

 -นักแสดงหนุ่มคลื่นลูกใหม่สังกัดช่อง 7 HD “บิว – ณัฐพล” รับบท “ฟีฟ่า” นักศึกษาหนุ่มคณะบริหารธุรกิจ เป็นคนรักสนุก ร่าเริงไม่ชอบอยู่นิ่ง ๆ จนดูเหมือนเป็นเด็กไม่ยอมโต และยังเป็นสีสันของเพื่อน ๆ ในกลุ่ม ทั้งหล่อและเท่มาก ๆ  

 

-“พีพี – พัชญา” รับบท “เเชมเปญ”   สาวน้อยหน้าใส นักศึกษาคณะนิเทศศาสตร์ น่ารัก ร่าเริง เป็นกันเองกับเพื่อนทุกคน เธอแอบรักและหึงหวงในตัวบุรินทร์อยู่เงียบ ๆ จนถึงกับต้องติดสอยตามเขาไปยังป่าลึกด้วย โดยที่ไม่รู้มาก่อนเลยว่าสถานที่ ๆ เธอไปนั้นเต็มไปด้วยอันตรายถึงชีวิต!! 

 

– ลิ้งค์ตัวอย่างภาพยนตร์                                                                   

“อมตะพันธุ์สยอง – Immortal Species”                                                                                                                                                       

                  –                                                                                   

อมตะพันธุ์สยอง                                                                                 https://www.facebook.com/thesis2022?mibextid=LQQJ4d 

https://www.facebook.com/VayuphatProductions?mibextid=LQQJ4d https://www.facebook.com/RightBeyond?mibextid=LQQJ4d. 

https://youtu.be/kE-mdjEVllk?si=8lu4T2ahCBFejbQD 

                                                                                                                                                                                  

21 กันยายนทุกโรงภาพยนตร์ 🎬😊✌🏻 

#วายุพัทธ์ #อมตะพันธ์ุสยอง #Immottalspecles 

#movie #วายุพัทธ์ #vayuphat  #vayuphatmovie                                                                                                                         – เตรียมตัวระทึกไปกับ “อมตะพันธุ์สยอง – Immortal Species” ผลงานการกำกับฯ ของ เจตนิพัทธ์ สาสิงห์  

(แห่ง ๔๐๐ นักรบขุนรองปลัดชู) โดย วายุพัทธ์ – ไผ่ร้อยกอ – บุญถาวร และ ไร้ท์ บิยอนด์                                       

Public Relations                                                                                         

                                                                           

แถลงข่าว

#Immortalspecies #อมตะพันธุ์สยอง #movie #วายุพัทธ์ #vayuphat #vayuphatthesismovie #ไผ่ร้อยกอ #pairoykorproduction