ช่วงสิ้นปี ก็เรียกได้ว่าเป็นช่วงที่มีการเปลี่ยน และช่วงที่เป็นการหลาย ๆ เริ่มที่จะหาสิ่งมาเสริมความเป็นมงคล เพื่อรับกับปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงในไม่ช้า อาจารย์เป้นหนึ่งเลยขอบอกทริกเล็ก เพื่อเสิรมมงคนให้กับคนทั้ง 12 นักษัตร ได้นำไปปรับใช้เพื่อเริ่มปีใหม่อย่างราบรื่นและมงคล กับ สีมงคลยิ่งเสริมยิ่งปัง
ปีชวด
สีม่วง สีส้ม
เพราะชาวชวดมีอุปนิสัยเงินอาย ขี้กลัวและกังวลเป็นอย่างมาก ควรมีสีส้ม แห่งความโชคดี เสริมให้คุณเจอแต่เรื่องที่ดี ให้คุณพร้อมมั่นใจไม่วิตกกังวล เรื่องความเงินอาย และสีม่วง จะคอย เสริมเรื่องทรัพย์ให้คุณมีกินมีใช้ยิ่ง ๆ ขึ้นไป
ปีฉลู
สีเขียว สีแดง
โดยภาพรวมชาวฉลูเป็นคนที่อดทน อดกลั้นได้ดี ไม่ค่อยมีใครรู้ว่าจริง ๆ แล้ว คุณนั้นรู็สึกอย่างไร ดังนั้นควรเสริมด้วยสีแห่ง
ให้คนได้มองเห็นใจของชาวฉลูบ้าง และสีเขียวแห่งความอุดมสมบูรณ์ อบอุ่น ผ่อนคลาย จะช่วยขจัดความกดดันที่มีให้สบายใจขึ้น
ปีขาล
สีน้ำเงิน สีส้ม
เพราะชาวขาลมีความเป็นผู้นำ มีความเอาแต่ใจสูง ต้องได้ในสิ่งที่ปรารถนา ดังนั้นสีส้มจะนำพาความสุขสมหวังดั่งใจมา มอบให้คุณ และสีน้ำเงิน เป็น จ้าแห่งทรัพย์ เป็นสิ่งที่ชาวขาลปรารถนาควรค่าแก่การได้ครอบครอง
ปีเถาะ
สีเขียว สีส้ม
เพราะชาวปีเถาะเป็นคนขี้เหงา ต้องการเป็นผู้ที่ได้รับความสนใจ สีเขียวจะช่วยเติมเต็มความสุขสมบูรณ์ของชีวิต สีส้มจะนำพาความโชคดีให้ชีวิตไม่ขาดมีแต่คนรักคนเมตตา
ปีมะโรง
สีแดง สีน้ำเงิน
เพราะมะโรงเป็นคนใจกว้าง ชอบช่วยเหลืองานบุญ งานกุศลควรได้รับ สีแห่ง จากผู้อื่นและความมั่งคั่งจากสีน้ำเงินเสริมบุญบารมีแก่ตัวเองอย่างสมควร
ปีมะเส็ง
สีเขียว สีน้ำเงิน
ชาวมะเส็งเป็นคนขี้เบื่อ ไม่ชอบอะไรที่จำเจ บางครั้งก็เลิกทำเอาดื้อ ๆ ดังนั้นควรเติมด้วยสีเขียวที่มีความหมายถึงการให้ความอบอุ่นสมบูรณ์แก่คนรอบข้างเพื่อโน้มน้าวใจให้ชาวมะเส็งอยากทำสิ่งต่าง ๆ และเสริมด้วยสีแห่งทรัพย์ คือ สีน้ำเงิน
ให้ชาวมะเส็งมีแรงบันดาลใจในการขับเคลื่อนทำสิ่งต่าง ๆ ซึ่งจะเกิดผลลัพธ์ที่ดี
ปีมะเมีย
สีแดง สีม่วง
ชาวมะเมียเป็นคนขี้สงสาร มีความเมตตาและเอ็นดูผู้อื่นอยู่เสมอมักจะมอบสิ่งที่คนอื่นร้องขอ โดยเฉพาะเรื่องเงินทอง ดังนั้น จะเสริมให้ชาวมะเมียได้รับ  และ จากผู้อื่นเป็นการตอบแทนมากขึ้น ส่วนสีม่วง จะช่วยดึงดูดทรัพย์ ส่งเสริมให้ชาวมะเมียมั่งมี เงินทองเพิ่มพูน
ปีมะแม
สีม่วง สีเขียว
โดยรวมแล้วชาวมะแมเป็นนักวางแผนที่ดี มีความคิดแน่วแน่ มีอุดมการณ์อันยิ่งใหญ่ต้องเสริมด้วยสีเขียว เพื่อเพิ่มความสมบูรณ์แบบให้กับชาวมะแมที่ชอบใฝ่หาความสำเร็จและสีม่วงจะเสริมเรื่องโซคลาวให้มั่งคั่งมากยิ่งขึ้น
ปีวอก
สีส้ม สีน้ำเงิน
เพราะชาววอกเป็นคนอยู่ไม่สุข ชอบทำนู่นทำนี่แล้วไม่ค่อยระวังนักต้องเสริมด้วยสีแห่งความโชคดีอย่างสีส้ม เพื่อช่วยลดความรุนแรงที่จะเกิดขึ้นส่วนสีน้ำเงินจะช่วยเติมเต็มความสุขสมบูรณ์ทางการเงินให้ชีวิตและต่อยอดสิ่งดี ๆ ให้เข้ามาหาตนเอง
ปีระกา
สีแดง สีส้ม
เพราะชาวระกาเป็นคนช่างพูด มีวาทศิลป์ที่ดี จึงควรได้รับพลังแห่งความรักสีแดงจากช่วยเสริม จากคนรอบกาย และเสริมด้วยสีส้มให้พบเจอแต่สิ่งดี ๆ ในชีวิต ทำให้หมดทุกข์ หมดโศก หมดเรื่องร้าย ๆ
ปีจอ
สีเขียว สีม่วง
ชาวจอเป็นคนขี้บ่น ขี้หงุดหงิดรำคาญใจ หากเสริมด้วยสีเขียว จะทำให้มีพลังงานที่ช่วยลดความใจร้อน คอยเติมความสมบูรณ์และความสงบทางใจมากขึ้น ส่วนสีม่วง เสริมเรื่องการดึงดูดสิ่งดี ๆให้เข้ามาในชีวิต จะทำให้คุณใจเย็นกับทุก ๆ เรื่อง
ปีกุน
สีน้ำเงิน สีแดง
ด้วยชาวกุนเป็นคนชอบเก็บเงินเก็บทอง หมายปองเรื่องเงินเป็นสำคัญ ควรมีสีน้ำเงินในชีวิตให้มากเพื่อรับทรัพย์และอย่างซึ่งนอกจากจะแสดงถึงแล้วยังเป็นที่เหมาะสมกับชาวกุนเช่นกัน