คาวามุระ เกงกิ ผู้เคยเป็นโปรดิวเซอร์ให้กับภาพยนตร์ญี่ปุ่นชื่อดังมากมาย อาทิเช่น Confession,Range,Your name ในขณะเดียวกันเขาก็ยังเป็นนักเขียนระดับ Best Seller เจ้าของผลงานเรื่อง If Cats Disappeared from the World และ Okuotoko ที่ถูกสร้างเป็นภาพยนตร์มาแล้ว

          ก่อนหน้านี้ที่ผลงานของเขาถูกสร้างเป็นภาพยนตร์ คาวามุระเคยกล่าวไว้ว่า ตอนที่เขาเขียนนิยาย เขาไม่ได้นึกถึงการนำมาผลิตเป็นภาพยนตร์เลย กลับกันปกติเขาทำงานเกี่ยวกับภาพยนตร์อยู่แล้วจึงเขียนนิยายที่เอามาทำเป็นภาพยนตร์ยากมากกว่า

           โดยครั้งนี้เขาหยิบนิยายเล่มที่ 4 ของเขาอย่าง A Hundred Flowers มาสร้างเป็นภาพยนตร์ด้วยตัวเอง เขาเป็นทั้งคนเขียนบทและเดบิวต์ในฐานะผู้กำกับหนังยาวครั้งแรก ผลงานเรื่องนี้เป็นนิยายที่ตีพิมพ์ในนิตยสาร Bungeishunju รายเดือนในช่วงเวลาตั้งแต่ปี 2017-2018 เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับคาไซ อิซึมิ ชายผู้ทำงานอยู่ในค่ายเพลงที่ต้องเผชิญหน้ากับยูริโกะ แม่ของเขาที่ป่วยเป็นโรคความจำเสื่อม เธอผู้เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวเคยทิ้งลูกชายแล้วหนีตามผู้ชายไป เมื่ออ่านต่อไปจะพบว่าเหตุการณ์นี้สร้างความขุ่นเคืองจนทำให้ความสัมพันธ์พิเศษระหว่างทั้ง ครึ่งหลังของเรื่องเรื่องราวของยูริโกะระหว่างที่หนีไปถูกเปิดเผยขึ้นมาผ่านไดอารี่ ความลับที่เธอปิดบังเอาไว้ถูกเปิดเผยจนไปถึงจุดคลายปมในเรื่อง ความทรงจำที่ถูกผลึกเอาไว้ ความทรงจำที่ไล่ตามเขาอยู่ และความทรงจำที่ลืมไปเสียจริงๆ

          ลักษณะการดำเนินเรื่องที่ให้ลูกชายติดตามอดีตและปัจจุบันของแม่ เป็นเรื่องราวที่พาเราไปทบทวนความทรงจำทั้งหมดของทั้งสอง

นำแสดงโดย สุดะ มาซากิ  ฮาราดะ มิเอโกะ และ นากาซาวะ มาซามิ

 

A Hundred Flowers ให้รักพาแม่กลับมา

22 ธันวาคม ในโรงภาพยนตร์

ตัวอย่างภาพยนตร์

สัมภาษณ์พิเศษ

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ