เป็นเหตุการณ์น่าสลดและเป็นข่าวใหญ่ระดับประเทศส่งท้ายปี 65 กับเหตุเพลิงโหมไหม้ที่คลินิกความงามชื่อดัง ‘Doctor Mek Clinic (ด๊อคเตอร์เมฆ คลินิก)’ และพื้นที่โดยรอบ ณ สเตเดียมวัน สร้างเป็นความสูญเสียและความเสียหายทางธุรกิจไม่น้อย โดยเจ้าของที่นี่คือหมอความงามที่ขึ้นชื่อและติดอับดับ เรื่องฝีมือการฉีดโปรแกรมฟิลเลอร์ ‘หมอเมฆ’ นายแพทย์วัชรพล ธนมิตรามณี

ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้หมอเมฆได้ออกมาให้สัมภาษณ์ต่อสื่อแบบเปิดใจครั้งแรกกับวูดดี้ พิธีกรชื่อดังมากความสามารถเจ้าของฉายา พิธีกร เรียกน้ำตาแขกรับเชิญในรายการ Woody FM Special

หมอเมฆ เปิดใจกับวู้ดดี้ด้วยอาการที่ยังดูเศร้าโศกปนกับมีน้ำตาคลอ และซ้ำออกมาอยู่บ้างว่า ‘ผมและภรรยาแทบจะต้องเปิดไปนอนทุกคืนมันนอนไม่หลับเหมือนภาพเหตุการณ์ในวันนั้นมันยังไม่หายออกไปจากความรู้สึกและสายตา จากที่พึ่งตกแต่งใหม่อย่างสวยงามกลับกลายเป็นซากแห่งความทรงจำที่น่ากลัว บางคืนถึงขั้นจำต้องกินยานอนหลับเพื่อให้หลับสนิทขึ้น’

โดยหมอเมฆได้เล่าต่อว่า ‘ ความเสียหายมันรวมแล้ว คูหา หลายคนอาจจะมองว่าก็เป็นแค่คลินิกธรรมดา แต่มูลค่าความเสียหาย มันมาจากอุปกรณ์ค่าตกแต่งเครื่องแต่ละตัวที่คลินิกผมใช้ตัวไฮเอนด์หมดเลย ผมเอาตัวท็อปของแต่ละรุ่นแต่ละการใช้ประโยชน์ ดังนั้นมูลค่ามันหลายล้านมันไม่ใช่แค่ตัวเดียว แต่ผมมีเป็น 10-20 ตัว แล้วไหนจะค่ายา ค่าฟิลเลอร์ และค่าเสียโอกาสทางธุรกิจของผมเพราะผมพึ่งแต่งใหม่ได้ เดือนเอง’

จากนั้นพิธีกรดัง ‘วู้ดดี้’ ก็ถามต่อว่า ทำไมต้องลงทุนเยอะขนาดนั้น?? ซึ่งหมอเมฆได้เล่าให้ข้อมูลว่า ‘ผมต้องการให้ที่ทำงานของผมเป็นเหมือนแกลลอรี่ที่เป็นศิลปะของผม เอาจริงๆ มันคือบ้านของผมเลยนะครับ ผมใช้ชีวิตที่นี่มากกว่าอยู่บ้านอีก ผมมีความสุขที่ได้ทำงาน ที่ทำงานเหมือนออกซิเจนของผม การแต่งสถานที่ที่สวยงาม พอสถานที่มันสวยงาม ผมมีสมาธิ มีจิตนาการ ที่จะออกแบบหน้าคนไข้ได้ต่อ’

โดยหมอเมฆได้เปิดใจเพิ่มอีกว่า ‘คอมเมนต์ต่าง ๆ ในโซเชียล มันช่วยคนคนหนึ่งที่กำลังแย่ได้ หลายหมื่นคอมเมนต์ที่ส่งมาให้กำลังใจผม มันช่วยผมได้มากครับ มันทำให้สภาพจิตใจดีขึ้น จากเหตุการณ์นี้ให้บทเรียนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดกับผม คือ จงใช้ชีวิตด้วยความไม่ประมาท ไม่มีอะไรแน่นอนในชีวิต ไม่มีอะไรอยู่กับเราถาวร ทุกสิ่งบนโลกนี้เปลี่ยนแปลงได้เสมอ ไม่มีใครโชคดีตลอดไป และไม่มีใครโชคร้ายตลอดไป’

ทั้งนี้สามารถติดตามดูบทสัมภาษณ์ทั้งหมดของหมอเมฆ กับการเปิดใจผ่าน Woody FM Special ได้ที่ https://youtu.be/2uKB-5Kbe3Y หรือ https://cnx.bz/adXp02

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือปรึกษาอาจารย์แพทย์และทีมแพทย์มากประสบการณ์

Facebook Fanpage: https://cnx.bz/ZZImRF

Line: https://cnx.bz/mJhjK6

————————————————————————————————