พระเอกหนุ่มมากฝีมือ ฮิว แจ็กแมน ให้สัมภาษณ์ระหว่างไปออกรายการทอล์คโชว์ของ สตีเวน โคลแบร์ เมื่อไม่กี่วันก่อนว่า การมาเล่นบทนำใน The Son นั้นทำให้เขา “กลายเป็นคนใหม่”

ใน The Son แจ็กแมนต้องมารับบท ปีเตอร์ หนุ่มใหญ่ที่พบว่า นิโคลัส ลูกชายวัยรุ่นของตนเองหมดอาลัยในการใช้ชีวิต และกำลังเผชิญหน้ากับโรคซึมเศร้าอย่างรุนแรง ผลงานเขียนบทและกำกับของ ฟลอเรียน เซลเลอร์ (The Father) เรื่องนี้ได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างสูงนับตั้งแต่เปิดตัวในเทศกาลหนังเวนิซเมื่อปลายปีก่อน ว่านำเสนอบรรยากาศตึงเครียดอย่างไม่ประนีประนอมความรู้สึก

แจ็กแมนเล่าว่า นี่เป็นบทที่ท้าทายเขามากๆ เพราะเขาเองก็เป็นพ่อคน อีกทั้งในหนัง ตัวละครของเขาก็ต้องรับมือกับลูกชาย และพ่อผู้เย็นชาของตัวเอง (แอนโธนี ฮอปกินส์บทที่เซลเลอร์เขียนพิเศษตรงที่ เราไม่แน่ใจว่าตัวละครนิโคลัสเป็นโรคซึมเศร้าด้วยสาเหตุอะไรกันแน่ เพราะพ่อกับแม่หย่าร้างกัน หรือเพราะพ่อกำลังสร้างครอบครัวใหม่ บทไม่บอกเหตุผลที่ชัดเจนเลย นั่นทำให้ตัวละครพ่อและคนดูอยู่ในภาวะที่ต้องรับมือกับสิ่งที่ตนเองไม่รู้” สำหรับแจ็กแมน เขาบอกว่าสิ่งที่คนเป็นพ่อแม่กลัวมากที่สุดคือ เราไม่รู้จะรับมือกับปัญหาของลูกอย่างไร

นอกจากนี้ แจ็กแมนยังสูญเสียพ่อแท้ๆ ของตนไประหว่างถ่ายทำ The Son “ทำให้ผมประสบกับภาวะยุ่งยากทางอารมณ์ ทั้งในฐานะพ่อ และฐานะลูก มันเป็นความกลัวที่ทำให้ผมจิตใจกระวนกระวายตลอดเวลา

หลังจากถ่ายทำหนังเรื่องนี้จบ ฮิว แจ็กแมนบอกว่า เขาได้กลายเป็นคนอีกคน และได้กลายเป็นพ่ออีกแบบหนึ่งซึ่งแตกต่างจากเมื่อก่อน ผมกอดลูกแน่นกว่าเดิม” เขากล่าว “นับตั้งแต่ตอนนั้น ผมเลยเป็นพ่ออีกแบบ ผมยอมเผยด้านที่อ่อนแอให้ลูกเห็นบ้าง ให้ลูกรับรู้ว่าผมไม่ได้เก่งกาจไปหมดทุกอย่าง และผมก็พร้อมจะรับฟังเขามากกว่าเดิม และพยายามสื่อสารกันมากกว่าเดิม

นิตยสารโรลลิงสโตนกล่าวชื่นชม The Son ว่า การเลือกฮิว แจ็กแมนมารับบทนำคือสิ่งที่ยอดเยี่ยมที่สุด ทั้งแววตาและท่าทางของเขา ซึ่งแสดงถึงความเจ็บปวดกับสิ่งที่กำลังเผชิญ

The Son งานชิ้นใหม่ของผู้กำกับเจ้าของรางวัลออสการ์จาก The Father จะเข้าฉายเมืองไทย 26 มกราคมนี้เป็นต้นไป เฉพาะที่โรงภาพยนตร์ House สามย่านแห่งเดียวเท่านั้น

ตัวอย่างหนัง : https://youtu.be/D0IouiZShSE

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ