หลังจากการแข่งขันรอบสุดท้ายที่น่าตื่นเต้น ณ โรงแรมอลอฟท์โซลเมียงดง Hanita Bhambri ได้รับเลือกให้เป็นผู้ชนะ Project: Aloft Star ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก การแข่งขันที่ได้ค้นหาผู้ที่มีความสามารถเพื่อเฟ้นหาตัวแทนศิลปินหน้าใหม่จากทั่วโลก เพื่อโอกาสในการเข้าสู่วงการดนตรีและเป็นศิลปินเดี่ยวสนับสนุนโดยเครือแมริออทอินเตอร์เนชั่นแนล โรงแรมอลอฟท์ ซึ่งร่วมมือกับบริษัทยูนิเวอร์ซัลมิวสิคกรุ๊ป (UMG) ผู้นำด้านดนตรีและบันเทิงระดับโลก

จากจำนวนเพลงกว่า 1000 เพลงที่ผ่านการถูกส่งเข้าประกวดและผู้ร่วมโหวตมากกว่า 70,000 โหวตออนไลน์ จนได้ผู้เข้าร่วมผู้ชิงชนะเลิศ ได้แก่ วง High Tropics จากประเทศออสเตรเลีย, Nate Nontree จากประเทศไทยตัวแทนจากภูมิภาคตะวันตกเฉียงใต้, Hanita Bhambri ตัวแทนจากประเทศอินเดีย, Blah ตัวแทนจากประเทศเกาหลีใต้และ Eric Kung  ชาวไต้หวันตัวแทนจากประเทศจีน ร่วมแข่งขันแสดงความสามารถบนเวทีเพื่อชิงรางวัลสุดพิเศษ โดยผู้ชนะรางวัลคือสาวชาวอินเดียผู้มากความสามารถ Hanita Bhambri ผู้ชนะเลิศรอบสุดท้ายเพื่อชิงโอกาสในการบันทึกเพลงของตัวเองและพร้อมถ่ายมิวสิควิดีโอกับค่ายยูนิเวอร์ซัลมิวสิคกรุ๊ป (UMG)

ผู้เข้ารอบชิงชนะเลิศได้มีโอกาสแสดงความสามารถทางด้านดนตรี ณ โรงแรมอลอฟท์โซลเมียงดง ประเทศเกาหลีใต้ งานที่รวบรวมไปด้วยผู้มีชื่อเสียงกว่าร้อยท่านจากหลากหลายสื่อ, สมาชิก Marriott Loyalty พร้อมแฟนเพลง และผู้ชมการแข่งขันผ่านช่องทางไลฟ์สดในเฟสบุกอีกกว่าพันคน ซึ่งผู้เข้ารอบชิงชนะเลิศแต่ละท่านได้แสดงทักษะความสามารถโชว์เพลงที่ตนแต่งขึ้นเองต่อหน้าคณะกรรมการในรอบสุดท้าย คณะกรรมการทั้งสี่ท่านได้ประเมินจากความสามารถในการแสดง, ทักษะภาพรวมบนเวที, ทักษะทางเทคนิค, ความสามารถที่สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้ชมได้, ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์และสามารถดึงดูดความสนใจจากทั่วโลกได้

“ฉันรู้สึกยินดีมากที่ได้รับเลือกเป็นผู้ชนะรอบชิงชนะเลิศ เพราะดนตรีเป็นแรงบันดาลใจของฉันมาตลอดและฉันขอขอบคุณโรงแรมอลอฟท์และยูนิเวอร์ซัลมิวสิคกรุ๊ป ที่ให้โอกาสฉันในการได้ทำตามความฝัน ฉันอดใจไม่ไหวที่จะแชร์เพลงของฉันให้กับแฟนเพลงใหม่ๆทั่วโลก” กล่าวโดย Hanita Bhambri ผู้ชนะ Project: Aloft Star ประจำปี 2018

“พลังและความตื่นเต้นเห็นได้อย่างชัดเจนจากแขกผู้เข้าชมและผู้แข่งขัน และการแสดงของผู้เข้ารอบทั้งห้าแสดงได้อย่างมหัศจรรย์ ทำให้เป็นกรรมการตัดสินใจได้ยากมากที่ต้องเลือกผู้ชนะเพียงคนเดียว” กล่าวโดย Devraj Sanyal กรรมการผู้จัดการและ CEO ของบริษัทยูนิเวอร์ซัลมิวสิคกรุ๊ป ประเทศอินเดีย “คะแนนสูสีกันมากจนสุดท้ายพวกเราทั้งหมดประทับใจกับ Hanita Bhambri โชว์ของเธอแสดงถึงความเป็นตัวตนที่แท้จริงซึ่งมันทำให้ผมประทับใจมาก”

ภายใต้แมริออทอินเตอร์เนชั่นแนล “Different. By Design” ของโรงแรมอลอฟท์สร้างจุดเริ่มต้นสำหรับนักดนตรีหน้าใหม่และคนรักดนตรีทั่วโลก และอลอฟท์ได้อุปถัมภ์และบ่มฟักผู้ที่มีความสามารถทางดนตรีจากทั่วโลกมานานกว่าทศวรรษ Project: Aloft Star คือการค้นหาศิลปินหน้าใหม่ระดับโลกจากการแข่งขันของสี่ภูมิภาคของโลก สนับสนุนโดยแมริออทอินเตอร์เนชั่นแนลและการร่วมกันกับยูนิเวอร์ซัลมิวสิคกรุ๊ป (UMG) ผู้นำด้านดนตรีและบันเทิงระดับโลก

Mike Fulkerson รองประธานแบรนด์และการตลาดเอเชียแปซิฟิก ของแมริออทอินเตอร์เนชั่นนอล กล่าวว่าProject: Aloft Star คือการแข่งขันระดับโลกและแข่งขันภายในภูมิภาคเอเชียนี้เป็นโปรเจคที่ยิ่งใหญ่ขึ้นทุกปี โดยปีนี้เป็นครั้งแรกที่รวบรวมผู้เข้ารอบชิงสุดท้ายจากฝั่งเอเชียเข้าด้วยกัน และการแข่งขันรอบสุดท้ายจัดขึ้น ณ เมืองโซล ประเทศเกาหลีใต้ โดยการแข่งขันครั้งนี้ได้มุ่งหมายให้แสดงถึงความกล้าแสดงออก (Self-expression) โดยสื่อถึงความเป็นตัวตนของแบรนด์โรงแรมอลอฟท์ผ่านการแสดงทางดนตรี ทางโรงแรมอลอฟท์จึงได้เชิญนักดนตรีอิสระทั่วโลกเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้

สำหรับสามผู้ชนะจากการโหวตผ่านช่องออนไลน์ที่ได้ร่วมทายผู้ชนะที่ถูกต้อง จะได้รางวัลคะแนนสมาชิก Marriott Loyalty จำนวน 50,000 คะแนน โดยสามารถใช้คะแนนแลกที่พักได้กับโรงแรมในเครือแมริออทอินเตอร์เนชั่นแนลทั่วโลกพร้อมทั้งสิทธิพิเศษต่างๆอีกมากมาย

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ