เปิดศักราชเทปแรกของปี 2566 เรียกว่าสุดเซอร์ไพร์สจริง ๆ สำหรับรายการ “Main Stand Talk” เพราะงานนี้ได้แขกรับเชิญพิเศษอย่าง ดร. วิทย์ สิทธิเวคิน หรือที่ใครๆ ก็เรียกกันว่า เฮียวิทย์ ผู้ประกาศข่าวและพิธีกรชื่อดังทางด้านการเงินการลงทุนมานั่งพูดคุยเปิดใจถึงเรื่องของการเป็นแฟนคลับทีมฟุตบอลอิตาลีตัวพ่อ เสิร์ฟความสนุกจัดเต็มให้ผู้ชมโดยบริษัท เมนสแตนด์ ครีเอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตด้านสื่อกีฬาออนไลน์ และ Content Creator Hub ดำเนินรายการโดย ยักษ์ – จิตกร ศรีคำเครือ พิธีกรกีฬาฝีมือคุณภาพขวัญใจชาวกีฬา

    ดร. วิทย์เปิดเผยถึงสาเหตุที่สนใจและชื่นชอบฟุตบอลอิตาลีว่าต้องเล่าเลยนะครับแต่ก่อนผมชอบทีมฟุตบอลอาร์เซนอลมากครับ แต่นักฟุตบอลที่เราชอบอย่าง Liam Brady ไม่อยู่ทีมต่อ ย้ายไปอยู่ทีมยูเวนตุส และนักฟุตบอลคนอื่นที่เราชอบก็ย้ายทีมหมด และเหตุที่ทำให้เรามาติดตามดูฟุตบอลอิตาลีก็เมื่อฟุตบอลโลกปี 1982 ตอนนั้นต้องเล่าว่าแทบจะไม่รู้จักนักทีมอิตาลีเลย รู้จักแค่ Dino Soff กับ Paolo Rossi แต่นั่นคือแชมป์โลก เลยชอบมาตั้งแต่ตอนนั้น อีกอย่างสีเสื้อเขาคือน้ำเงิน-ขาว สีเสื้อคล้ายกับเสื้อโรงเรียนเซนต์คาเบรียลที่ผมเรียนครับ เราฝันเลยว่าวันนึงเราต้องใส่เสื้อสีนี้ ผมเลยชอบและติดตามมาตั้งแต่ตอนนั้นเลยครับ

    และต้องขอเล่าเลยสำหรับการปลื้มทีมชาติอิตาลี เพราะตั้งแต่ปี 1982 ถึงปี 1990 ในฟุตบอลยูโรทีมอิตาลีเขาใส่เสื้อเหมือนกันหมดเป็นอะไรที่ตราตรึงมาก  สมัยก่อนเราจะมองว่าเสื้อของทีมชาติอิตาลีคือเสื้อที่สวยที่สุด แล้วเวลาเห็นเสื้อของทีมอิตาลีคืออยากได้มาก การดูฟุตบอลอิตาลีเลยเป็นแรงบันดาลใจหลายอย่าง ๆ ให้เรา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเสื้อผ้า วัฒนธรรม เราตัดสินใจไปเรียนที่ประเทศอังกฤษเพราะว่าใกล้อิตาลี (หัวเราะ) เหตุผลเพียงแค่นั้นเลย พอเราได้ศึกษาอะไรต่างๆของอิตาลีมันเหมือนที่บางคนบอกเลยว่าอิตาลีคือประเทศไทยที่อยู่ในยุโรป มันเหมือนกันจนน่ากลัวครับ (หัวเราะ) เพราะเหมือนกันทั้งเรื่องนิสัยคน เหมือนกันทั้งการเมืองครับ

    ความสนุกของรายการ “Main Stand Talk” ยังไม่จบเพียงเท่านี้ สามารถติดตามชมรายการ “Main Stand Talk”  ทางช่องยูทูบ Mainstand Thailand และทุกช่องทางของ Main Stand สามารถรับชมย้อนหลังได้ที่ https://www.youtube.com/watch?v=WKRt5jdXg8s