กรุงเทพฯ 19 เมษายน 2566 – สมาคมบาสเกตบอลแห่งชาติ (NBA) และ BIGHIT MUSIC ค่ายเพลงชั้นนำที่อยู่เบื้องหลังศิลปินเคป๊อประดับโลกอย่าง BTS ประกาศในวันนี้ว่า ชูก้า (SUGA) แร็ปเปอร์ นักแต่งเพลง และโปรดิวเซอร์ จากวง BTS ขึ้นแท่นเป็น Brand Ambassador ของ NBA

ในฐานะ Brand Ambassador ของ NBA ชูก้าจะมีส่วนร่วมกับแฟน ๆ NBA ทั่วโลกตลอดช่วงเวลาที่เหลือของฤดูกาล 2022-2023 และจะเข้าร่วมในโครงการต่าง ๆ ของลีก ที่จะมีการนำเสนอผ่าน NBA รวมถึงช่องทางโซเชียลมีเดียของเจ้าตัวเองด้วย รวมถึงการเข้าร่วมกิจกรรมของ NBA ในสหรัฐอเมริกาและเอเชีย ตลอดจนเข้าร่วมกิจกรรมส่งเสริมการขายของลีก

สำหรับการร่วมมือในครั้งนี้ สัญลักษณ์ NBA จะปรากฎอยู่ในตลอดการทัวร์คอนเสิร์ตเดี่ยวรอบโลกครั้งแรกและเฉลิมฉลองการเปิดตัวของ “D-DAY” ซึ่งเป็นอัลบั้มเดี่ยวของ ชูก้า โดยเจ้าตัวได้มีการนำเสนอบาสเกตบอลในหลายโปรเจ็กต์ของ BTS โดยเฉพาะอย่างยิ่งในมิวสิกวิดีโอเพลงฮิตระดับโลกของวงอย่าง Dynamite” ซึ่งในปี 2020 ทำให้วงได้ปรากฏตัวครั้งแรกในอันดับ ของชาร์ต Billboard Hot 100

ชูก้า เผยว่า ผมหลงใหลในดนตรีและบาสเกตบอลตั้งแต่วัยเด็ก การได้เป็น Brand Ambassador ของ NBA จึงเหมือนฝันที่กลายเป็นจริง

ผมรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้สานสัมพันธ์อย่างเป็นทางการกับ NBA และผมพร้อมที่จะแบ่งปันโปรเจกต์ที่ทำร่วมกับทางลีก NBA ในเดือนถัด ๆ ไป

ด้าน มาร์ก เททัม รองกรรมาธิการและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ NBA กล่าวว่า เราตื่นเต้นที่จะได้ร่วมงานกับ ชูก้า ผู้เป็นนักดนตรีระดับซูปเปอร์สตาร์ แฟชั่นไอคอน และแฟนตัวยงของ NBA”

เราพร้อมร่วมงานกับชูก้าเพื่อนำความตื่นเต้นแบบเดียวกับที่เขาได้รับจากแฟนคลับทั่วโลก ทั้งนี้เพื่อสานต่อความมุ่งมั่นของเราในการพัฒนาแบรนด์ของเราต่อไป

เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ชูก้า ได้ร่วมเข้าชมการแข่งขัน NBA Japan Games 2022 Presented by Rakuten & Nissan โดยเจ้าตัวนั่งข้างสนามและโพสต์บรรยากาศการพบปะผู้เล่นและเหล่าตำนานของ NBA โดยล่าสุดเจ้าตัวยังได้ร่วมชมการแข่งขันของ Dallas Mavericks ที่ Los Angeles Lakers เมื่อวันที่ 12 มกราคม ที่ผ่านมาอีกด้วย

 

###