เรียกว่าเปิดมิติใหม่ให้วงการวายครั้งใหญ่ สำหรับ บริษัท โปรโกลด์ (ไทยแลนด์) จำกัด นำโดย คุณวิธิวัสส์ ศุภศิริวัฒนกุล ประธานบริหาร บริษัท โปรโกลด์ (ไทยแลนด์จำกัด และ executive โปรดิวเซอร์คุณกานต์สินี เลิศประดิษฐ์ executive โปรดิวเซอร์, คุณภพภัทร เลิศประดิษฐ์  โปรดิวเซอร์และครีเอทีฟ เปิดโปรเจคสุดเจ๋งที่จะสร้างความร้อนระอุให้กับหมู่มวลด้อมอย่างรายการ Y Star Challenge” (วาย สตาร์ ชาเลนจ์) รายการกึ่งเรียลลิตี้ที่นำพระเอกนายเอกชื่อดังจากซีรีส์วายที่ได้รับความนิยม 12  คน  ลงสนามประชันทักษะในด้านต่าง ๆ ได้แก่ ร้อง,เต้น,เล่น และ โชว์ โดยได้ผู้กำกับมากฝีมืออย่าง กอล์ฟธัญญ์วาริน สุขะพิสิษฐ์ รับหน้าที่กำกับรายการ

            งานนี้ โปรโกลด์ (ไทยแลนด์)   เผยโฉม 12 พระเอกนายเอกหัวใจแกร่งที่กล้าวัดใจลงสนามแข่งขันในรายการนี้เป็นครั้งแรก ได้แก่ คชานนทนันท์ อัญชุลีประดิษฐ์,ป๊อปปี้รัชพงศ์ อโนมกิติ,ยุ่นภูษณุ วงศาวณิชชากร,กัน ณภัทร  ณระนอง,แฟรงค์ ธนัตถ์ศรันย์ ซำทองไหล,หลงลีหล่งซื่อ ลี,เจมส์พงศภัค ราชาภรณ์,ดุล ร่มจำปา,มอสภาณุวัฒน์ โสประดิษฐ,แบงค์มณฑป เหมตาล,เอิร์ธ กัษมนณัฏฐ์ นามวิโรจน์ และ อาร์ตภาคภูมิ จวนชัยนาท โดยเชิญสื่อมวลชนร่วมเก็บภาพเบื้องหลังการถ่ายโปสเตอร์ ที่ ไพเรท สตูดิโอ สุคนธสวัสดิ์ 23 

Y Star Challenge” ผู้เข้าแข่งขันทั้ง 12 คน มาแบ่งเป็นทีมสีเเดง คน และทีมสีน้ำเงิน 6 คน มาเเข่งขันเกมการเเข่งสุดจิ้นเเละฟินกันสุดๆ ของคู่จิ้นที่จิ้นกันอยู่เเล้ว หรืออาจจะสร้างคู่จิ้นคู่ใหม่มาประดับวงการวายเพิ่มก็เป็นได้ งานนี้ได้ 2 พิธีกรวัยรุ่น ดีเจแนนรชาดา จึงวัฒนกิจ และ โอมม่อนภพภัทร เลิศประดิษฐ์ และ รับหน้าที่ดำเนินรายการ โดยมีจำนวน ตอน ประเดิม EP แรกในวันพฤหัสบดีที่ 1 มิถุนายนนี้ เวลา 23.00-24.00 น. ทางช่อง GMM 25

คุณวิธิวัสส์ ประธานบริหาร บริษัท โปรโกลด์ (ไทยแลนด์จำกัด กล่าวว่า “Y Star Challenge เป็นรายการวาไรตี้มิติใหม่ของวงการวายเลยก็ว่าได้ ที่ผ่านมาเราจะเห็นแต่ความสามารถด้านการแสดงของน้อง ๆ พระนาย แต่ครั้งนี้จะได้เห็นความสามารถด้านอื่น ๆ ที่ซ่อนไว้ของพวกเขาด้วย เราจับทุกคนมาลงสนามแข่งร้อง เต้น เล่น โชว์ แต่ละตอนจะดึงศักยภาพของน้อง ๆ แต่ละคนมาใช้แบบหมดเนื้อหมดตัวครับ ถามว่าความยากของการทำงานคืออะไร เบื้องต้นคือการบริหารจัดการคิวของทั้ง 12 คนครับ กว่าจะคิวมาร่วมแข่งขันในรายการนี้ยากครับ เพราะแต่ละคนคิวแน่นมาก มีชื่อเสียงทั้งหมด ใช้เวลาในการจัดการเรื่องคิว 2-3 เดือนครับ”

กอล์ฟธัญญ์วาริน เผยว่า “เรื่องรูปแบบรายการเป็นการแข่งขันรับรองว่าสนุกแน่นอน จะต้องมีการเอาชนะ โมเมนต์ต่าง ๆ ที่จะเกิดระหว่างทางจะมีหลากหลายอารมณ์แน่นอน เช่น ความทุ่มเท,มิตรภาพ,การแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า  เป็นต้น ถามว่าความเข้มข้นของรายการจะขนาดไหน ความที่เป็นรายการวาไรตี้เรียลลิตี้ เราต้องใช้กล้องหลายตัวในการถ่ายทำ ทุกอย่างเกิดขึ้นได้แค่ครั้งเดียว ไม่เหมือนการถ่ายซีรีย์ที่ถ่ายแล้วคัท ไม่พอใจก็จะถ่ายใหม่ ไม่ใช่แบบนั้น น้อง ๆ จะต้องเอาตัวรอดให้ได้ อย่างในรายการนี้ หลายคนอาจคิดว่าคชา นนทนันท์ ซึ่งเป็นนักร้อง คิดว่าเขาอาจจะได้เปรียบในการแข่งขันก็เป็นได้ แต่รายการนี้นอกจากจะมีเรื่องความสามารถแล้ว ต้องมีดวงที่ดีด้วยค่ะ เช่น คุณอาจจะฝึกร้องฝึกเต้นมาอย่างดี แต่คุณอาจจะไม่ได้ทำในสิ่งที่ฝึกก็มาก็ได้  เดี๋ยวเร็ว ๆ นี้เราจะมีการแถลงข่าวเปิดตัวอย่างเป็นทางการอีกครั้ง กฏ กติกา จะมีการเปิดเผยรายชื่อของแต่ละทีมและกฏกติการในการแข่งขันในวันนั้นครับ”

ดุล
ดีเจแนน

เจมส์

คชา

กัน

แฟรงค์

มอส

ยุน

หลงลี

อาร์ต

เอิร์ธ
โอมม่อน พิธีกร

ผู้เข้าแข่งขัน กล่าวว่า “พวกเราตื่นเต้นกับการถ่ายทำรายการที่กำลังจะเกิดขึ้นครับ เพราะเราไม่สามารถคาดเดาอะไรได้เลย แต่ละคนก็มีความสามารถที่แตกต่างกันไป การแข่งขันในแต่ละสัปดาห์ก็ไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง ฝากรายการ “Y Star Challenge” ด้วยนะครับ เป็นครั้งแรกที่รวบรวมพระเอกนายเอกเอาไว้มากถึง 12 คน ก่อนหน้านี้พวกเราไม่คิดเลยว่ารายการนี้จะเกิดขึ้นได้จริง เพราะแต่ละคนคิวยากมากและมาจากค่ายที่แตกต่างกัน หวังว่าพวกเราจะสร้างความสนุกให้กับแฟน ๆ ได้นอกเหนือจากผลงานการแสดงครับ”  

ติดตามชม  “Y Star Challenge” EP ได้ในวันพฤหัสบดีที่ 1 มิถุนายนนี้ เวลา 23.00-24.00 น. ทางช่อง GMM 25