มาร์ติน สกอร์เซซี ผู้กำกับปรมาจารย์ที่แฟนหนังทั่วโลกยอมรับ จากการรังสรรค์ภาพยนตร์ดังระดับตำนานทั้ง Taxi Driver, Goodfellas, The Wolf of Wall Street และ The Irishman ส่งให้เขาเป็นที่รู้จักในวงการภาพยนตร์อย่างกว้างขวาง รวมทั้งประสบความสำเร็จในการคว้ารางวัลระดับโลกมาครองนับไม่ถ้วน

ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวได้มีโอกาสรับชมภาพยนตร์ผลงานใหม่จากสตูดิโอมาแรงแห่งยุค A24 และผู้กำกับไอเดียปั่นประสาท อารี แอสเตอร์ Beau Is Afraid โบอย่าไปกลัว โดยได้ออกมาเผยถึงความประทับใจถึงหนังเรื่องนี้ในความกล้าบ้าบิ่นของผู้สร้าง

 

เขา (อารี แอสเตอร์) เป็นหนึ่งในคลื่นลูกใหม่ที่มาแรงที่สุดในโลกภาพยนตร์” – มาร์ติน สกอร์เซซี

 

ผู้กำกับวัย 80 ปียังเป็นแฟนตัวยงของอารี แอสเตอร์ จากผลงานสยองขวัญติดตาอย่าง Hereditary และ Midsommar พร้อมทั้งเปรียบเทียบ Beau Is Afraid ว่าเป็นงานที่ทำให้เขานึกถึงผลงานคลาสสิกของสแตนลีย์ คูบริก อย่าง Barry Lyndon รวมถึงตอกย้ำว่านี่คือผู้กำกับที่วาดลวดลายการทำหนังได้เป็นเอกลักษณ์อย่างสูง

 “หนังเรื่องนี้โดนใจผมมากจริงๆ ตอนที่ผมดูรอบสอง ผมสังเกตได้ว่ามันเต็มไปด้วยความเป็นศิลปะ และเทคนิคการเล่าเรื่อง ครั้งแรกที่ผมดู ผมไม่รู้ว่ามันเกี่ยวกับอะไรด้วยซ้ำ ไม่มีใครเกริ่นอะไรผมก่อนเลย ผมประทับใจภาษาภาพยนตร์ที่หนังเรื่องนี้ใช้ มันมีความเป็นเอกลักษณ์แบบที่ไม่เคยปรากฏในหนังเรื่องไหน มันเป็นหนังที่มีเดิมพันสูงมาก ไม่มีนักทำหนังเรื่องคนไหนในยุคนี้ที่กล้าเสี่ยงเท่าเขาอีกแล้ว – มาร์ติน สกอร์เซซี

 

นอกจากนี้หนังยังได้รับเสียงวิจารณ์จากคอหนังทั่วโลกอีกมากมาย จนกลายเป็นกระแสมหากาพย์ความกลัว ที่ท้าให้คนมาพิสูจน์อย่างถ้วนหน้า ทั้งการแสดงที่บ้าคลั่งของ วาคีน ฟีนิกซ์ เรื่องราวที่พาคนดูปั่นประสาท และความบันเทิงมุกตลกร้ายที่ไม่คาดฝัน นับว่าเป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์เขย่าขวัญที่ไม่ควรพลาดมาสัมผัส

เป็นผลงานที่เปี่ยมไปด้วยพลัง Beau Is Afraid มันจะทำให้คุณลุ้นจนเหนื่อย – Rolling Stone

ทั้งหัวเราะ ทั้งกดดัน ทั้งช็อก ทั้งอ้าปากค้าง ไม่เคยได้ประสบการณ์แบบนี้จากหนังเรื่องไหนอีกแล้ว – Fangoria

“Beau Is Afraid คือการตอกย้ำความเป็นเจ้าพ่อหนังสยองขวัญของ อารี แอสเตอร์ สิ่งเดียวที่จะรั้งเขาได้คือจินตนาการของเขาเท่านั้น – LA Times

ฟีนิกซ์ทุ่มสุดตัวเพื่อบทนี้ มันตอกย้ำว่าเขาคือสุดยอดฝีมือแห่งยุค เขามอบเวทย์มนต์ให้หนัง โดยเฉพาะซีนกับ ลูโพน และ โพซีย์ – Chicago Tribune

                พบประสบการณ์สุดช็อกแห่งปี วาคีน ฟีนิกซ์ พร้อมพาทุกคนเข้าสู่มหากาพย์ความกลัวครั้งใหม่ ใน Beau Is Afraid โบอย่าไปกลัว 25 พฤษภาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

ตัวอย่างภาพยนตร์: https://youtu.be/h52V_Qr2PGUไม่ต้องกลัว! อยากให้ทุกคนมาดู “ สกู๊ปพิเศษ #BeauIsAfraid #โบอย่าไปกลัว ”:

https://youtu.be/jsKxlGWLtyQ

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ