MAIN CHARACTERS – ตัวละครหลัก

ไมลส์ มอราลเลส (สไปเดอร์-แมน)

ไมลส์ มอราลเลส ยังคงตื่นเต้นกับประสบการณ์แรกของเขาในฐานะสไปเดอร์-แมน ใน Across the Spider-Verse เขาอายุมากขึ้น ฉลาดขึ้นและมีความสามารถมากขึ้นหลังจากผ่านความท้าทายมากมายในช่วงปีแรกของเขาในฐานะซูเปอร์ฮีโร่ไฮสคูล

นักแสดงหนุ่ม “ชามี้ค มัวร์” ผู้พากย์เสียงซีเควลนี้กล่าวว่า “มันเป็นปัญหาหนักอกแสนคลาสสิกสำหรับสไปเดอร์-แมน ที่ต้องรักษาสมดุลระหว่างการเป็นเพื่อนที่ดี การเป็นสมาชิกครอบครัวที่ดี การเป็นนักเรียนที่ดีและการเป็นวัยรุ่น นั่นเป็นเรื่องที่เราเข้าถึงได้ครับ เขาพยายามตามหาเป้าหมายของตัวเองไปพร้อมๆ กับการหาคำตอบเกี่ยวกับตัวเอง มีเรื่องมากมายที่เขาต้องเผชิญ และเราทุกคนต่างก็เข้าใจเรื่องนั้น”

เกว็น สเตซี่ (สไปเดอร์-วูแมน)

เกว็น สเตซี่ เป็นที่รู้จักในนามของสไปเดอร์-วูแมนแห่งโลก-65 ได้เผชิญหน้ากับความท้าทายใหม่ๆ มากมายในซีเควลภาคนี้ ด้วยพละกำลัง ความเร็ว ความคล่องตัวและ

สไปเดอร์เซนส์ที่ยกระดับขึ้น เธอเป็นซูเปอร์ฮีโร่ที่มั่นใจ และสามารถเข้าใจได้ถึงสิ่งที่ไมลส์กำลังเผชิญอยู่ ทั้งในฐานะนักเรียนไฮสคูลและนักสู้อาชญากรรมภายใต้หน้ากาก

 

เฮลลี่ สเตนเฟลด์ ผู้กลับมารับบท เกว็น อีกครั้งในซีเควลนี้ กล่าวว่า “ความสัมพันธ์ระหว่างเกวนกับไมลส์ครั้งนี้ค่อนข้างจะซับซ้อนค่ะ มีสายสัมพันธ์แน่นแฟ้นระหว่างตัวละครสองตัวนี้ และแม้ว่าเกว็นจะอยากผลักดันไมลส์ให้ทำในสิ่งที่เขาสามารถทำได้ แต่เธอก็อยากอยู่กับเขาด้วย แต่ก็มีอะไรหลายๆ อย่างมาขวางกั้นระหว่างพวกเขา มันคงจะเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นที่ได้เห็นว่าการเดินทางของพวกเขานำพาพวกเขาไปที่ไหนจากจุดนี้”

มิเกล โอฮาร่า (สไปเดอร์-แมน 2099)

มิเกล พากย์เสียงโดย “ออสการ์ ไอแซ็ค” เป็นหนึ่งในตัวละครใหม่ตัวแรกๆ ที่ไมลส์ได้เจอตอนที่เขาเริ่มต้นการเดินทางข้ามสไปเดอร์-เวิร์ส “เขาและไมลส์ไม่ลงรอยกัน และในบางแง่มุม พวกเขาก็เป็นปรปักษ์กันค่ะ” ผู้อำนวยการสร้างคริสติน่า สเตนเบิร์กกล่าว “มิเกลเป็นตัวละครที่น่าตื่นเต้น และน่าสนใจทีเดียวเพราะเขามีความมืดหม่นในตัวค่ะ”

 

ออสการ์ ไอแซ็ค ผู้พากย์เสียง มิเกล ในภาพยนตร์เรื่องนี้ กล่าวว่า “สไปเดอร์-แมนเป็นหนึ่งในตัวละครหนังสือการ์ตูนที่เป็นภาพจำมากที่สุดตลอดกาลและหนังเรื่องนี้ก็เป็นตัวแทนเรื่องราวสไปเดอร์-แมนเวอร์ชั่นที่ถูกสร้างขึ้นมาได้อย่างประณีตที่สุด ผมรู้สึกภูมิใจที่ได้รู้ว่ามีสไปเดอร์-แมนเชื้อสายลาตินอยู่ และผมก็เป็นเกียรติที่ได้เนรมิตชีวิตให้กับมิเกล โอ’ ฮาร่า การค้นพบเสียงของเขา ความจริงจังของเขา ความมืดหม่นที่น่าเศร้าของเขา อารมณ์ขันของเขา เป็นกระบวนการสร้างสรรค์ที่สนุกสนานครับ เราเดินหน้าผลักดันเพื่อทำให้เขามีความพิเศษและโดดเด่นที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ครับ”

เจสสิก้า ดรูว์ (สไปเดอร์-วูแมน)

เจสสิก้า ดรูว์ สไปเดอร์-วูแมนแห่งโลก-332 สุดเจ๋งที่ท้องแก่มากแล้ว กลายเป็นหนึ่งในตัวละครขวัญใจผู้ชมตัวใหม่ของภาพยนตร์เรื่องนี้อย่างแน่นอน เจสสิก้า พากย์เสียงโดยอิซซา เรย์ ปรากฏกายครั้งแรกบนมอเตอร์ไซค์เพื่อมาขู่วัลเจอร์ในการเผชิญหน้ากันที่พิพิธภัณฑ์กุกเก็นเฮม ผู้อำนวยการสร้างคริสติน่า สเตนเบิร์กให้ความเห็นว่า “เจสสิกาเป็นสไปเดอร์-วูแมนที่แข็งแกร่งและน่าประทับใจที่สุด ที่เรายังไม่เคยเจอ เธอมีประสบการณ์กับบทบาทนี้มาแล้วหลายครั้งในโลกของเธอ เธอก็เลยมีท่าทีแข็งกร้าว และจริงจัง แล้วเธอก็ได้ขี่มอเตอร์ไซค์ที่เจ๋งสุดๆค่ะ!”

 

อิซซา เรย์ ผู้พากย์เสียง เจสสิก้า เรย์ กล่าวถึงตัวละครของเธอว่า “เธอเป็นฮีโร่ในทุกๆ ด้านค่ะ บางครั้ง การเป็นฮีโร่เกี่ยวข้องกับการเสียสละเพื่อส่วนรวม และด้วยความที่เจสสิก้ากำลังเริ่มต้นสร้างครอบครัวของตัวเอง เธอก็เลยอยากจะทำให้แน่ใจว่า โลกที่เธอกำลังจะให้กำเนิดลูกน้อยขึ้นมานั้นเป็นโลกที่ปลอดภัย เธอก็เลยทำทุกอย่างเท่าที่เธอจะทำได้เพื่อทำให้แน่ใจว่าเธอได้หยุดยั้งความชั่วร้ายในโลกใบนี้ พร้อมไปกับการเป็นครูที่ยอดเยี่ยมให้กับสไปเดอร์รุ่นใหม่ๆ ซึ่งรวมถึงเกว็นด้วยค่ะ”

ปวิตร ปราภาก้าร์

สไปเดอร์-แมนเวอร์ชั่นอินเดีย ที่มีความออริจินอลสูงนี้ได้รับการแนะนำครั้งแรกโดย ชารัด เทวาราชัน, สุเรช สีธารามานและจีวาน เจ. คัง ในหนังสือการ์ตูนเรื่อง Spider-Man: India ในเดือนมกราคม ปี 2005 เกว็นและไมลส์ได้พบกับปะวิตรครั้งแรกระหว่างที่พวกเขาไล่ตามสปอตไปในโลกต่างๆ ปะวิตรอาศัยอยู่ในมุมบัตตั้น ซึ่งเป็นการผสมผสานที่ชุลมุนวุ่นวายระหว่างแมนฮัตตันและมุมไบในอนาคตของโลก-50101

 

ทีมงานได้ร่วมงานกับนักวาดภาพ นาวีน เซลวานาธาน ในการช่วยออกแบบตัวละครที่น่าสนใจตัวนี้ “เราได้แรงบันดาลใจมาจากศิลปะหลากหลายรูปแบบที่มีอยู่ในอินเดีย ตั้งแต่นางรำเดยัมและยักษะคะนา สถาปัตยกรรมวัด ลวดลายเฮนนา และแฟชั่นอินเดียร่วมสมัย เราคิดกันว่าอะไรในวัฒนธรรมอินเดียที่หลากหลายที่จะเป็นแรงบันดาลใจให้สไปเดอร์-แมนคนนี้ที่มีที่มาจากอินเดีย และเราก็อยากให้เขาดูเหมือนนักรบที่น่าเกรงขามแต่ก็คล่องแคล่วว่องไว เราทำการค้นคว้าเกี่ยวกับข้อมูลอ้างอิงด้านวัฒนธรรมเจ๋งๆ ทั้งหมดนี้จากภายในอินเดีย ในฐานะคนอินเดีย ผมรู้สึกโชคดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการออกแบบตัวละครตัวนี้ครับ”

โฮบี้ บราวน์ (สไปเดอร์-พังค์)

โฮบี้ บราวน์ หรือสไปเดอร์-พังค์ เป็นคนโปรดของเกว็นเพราะเขาอยู่ในวงดนตรีเจ๋งๆ

รู้วิธีการกรีดนิ้วลงไปบนกีตาร์ไฟฟ้า เขามาจากโลกที่เป็นส่วนผสมที่แปลกประหลาดระหว่างลอนดอนยุค 70s และ 80s และนิวยอร์กสมัยใหม่ โฮบี้ถูกเรียกตัวมาปฏิบัติการเพื่อหยุดยั้งสปอตจากการสร้างปัญหาเพิ่มขึ้นและไมลส์ก็ไม่ปลื้มซักเท่าไหร่ที่เกว็นหลงใหลได้ปลื้มเขาจนออกนอกหน้า

 

“เขาเป็นตัวละครที่ค่อนข้างจะน่าทึ่งทีเดียวจากสไปเดอร์-เวิร์สครับ” ผู้กำกับเคมป์ พาวเวอร์สตั้งข้อสังเกต “คุณสามารถพูดถึงเขาได้ว่าเป็นส่วนผสมระหว่างอิ๊กกี้ ป็อป, แบด เบรนส์และ

สไปเดอร์-แมน เขาถือกีตาร์ร็อคที่เขาเคยใช้เล่นดนตรีมาใช้เป็นอาวุธเสียง เขาเป็นเด็กหนุ่มอายุมากกว่าหน่อยสุดเจ๋ง ที่ทำให้เด็กสาวส่วนใหญ่แอบปิ๊งได้ง่ายๆ จริงๆ แล้ว เขาใช้ชีวิตอยู่บนเรือซึ่งเขาใช้เป็นฐานปฏิบัติการของเขาเองด้วย ไมลส์ค่อนข้างจะอิจฉาผู้ชายคนนี้ครับ”

เดอะ สปอต

ดร.โจนาธาน โอห์น หรือ เดอะ สปอต ปรากฏตัวครั้งแรกในหนังสือการ์ตูน Peter Parker, The Spectacular Spider-Man no. 98 (มกราคม ปี 1985) โอห์น ถูกสร้างขึ้นมาโดยอัล มิลกรอมและเฮิร์บ ทริมป์ ในสไปเดอร์-เวิร์ส เป็นนักวิทยาศาสตร์ที่ทำงานให้กับคิงพิน แต่เขาใช้สสารมืดในการสร้างประตูไปสู่โลกต่างๆ อุบัติเหตุที่เกิดจากการปะทะกันของอนุภาคทำให้เขาได้สามารถเปิดประตูต่างมิติและเขาก็ยังใช้ประตูเล็กๆ ในการย่นระยะเวลาการเดินทางและก่ออาชญากรรมด้วย

 

ผู้กำกับวาคิม ดอส ซานโตสเล่าว่า “ในตอนแรก เดอะ สปอตไม่รู้ตัวเลยว่าเขามีศักยภาพไร้ขีดจำกัด เขากล่าวว่า “ผมคิดว่านั่นเป็นกุญแจที่ทำให้ตัวละครตัวมีเสน่ห์และเข้าถึงได้ เป็นคนที่เหมือนเหรียญคนละด้านกับตัวไมลส์เอง เวลามองเขาเดินไปตามถนน คุณจะเห็นคนที่ดูเหมือนเขาสวมชุดสแปนเด็กซ์สีขาวลายจุด ด้วยความว่าที่นี่เป็นนิวยอร์ก ซิตี้ คนก็เลยไม่รู้สึกสะดุ้งสะเทือนอะไรเพราะเขาก็เป็นแค่คนบ้าอีกคนในท้องถนน คือศัตรูสุดร้ายกาจ”

สไปเดอร์-แมน: ผงาดข้ามจักรวาลแมงมุม พุธที่ 31 พฤษภาคม ในโรงภาพยนตร์เท่านั้น

###

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ