สไปเดอร์แมน ซูเปอร์ฮีโร่อันดับหนึ่งที่ครองใจคนไทย และคนทั้งโลก ทุกเพศทุกวัยตลอดกาล กลับมาครั้งนี้ในภาพยนตร์แอนิเมชั่นฟอร์มยักษ์ Spider-Man: Across the Spider-Verse สไปเดอร์แมนผงาดข้ามจักรวาลแมงมุม พร้อมกับความพิเศษแบบอัดแน่นมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเนื้อเรื่องที่สนุกย่อยง่ายแบบทะลุมัลติเวิร์ส สีสันที่จัดจ้าน ไม่เกรงใจใคร สดใสโดดเด่น พร้อมกับกองทัพสไปเดอร์ทีม ทั้ง 240 ตัว หลังจากที่ Spider-Man: Across the Spider-Verse  ได้ปรากฎสู่สายตาของคนทั้งโลก ทุกคนบอกนี่คืองานภาพยนตร์อนิเมชั่นที่ดีที่สุด ทรงคุณค่าที่สุด และน่าดูน่าชมมากที่สุดต้องไปชมให้ได้ ! 

โซนี่ พิคเจอร์ส พาผู้ชมทะลุมัลติเวิร์สไปในงานครั้งใหม่ สุดยิ่งใหญ่ ด้วยการสร้างแอนิเมชั่นสไตล์ที่ไม่มีใครในโลกใบนี้คาดคิดว่าชั่วชีวิตจะได้ดูได้เห็นได้สัมผัส กับปรากฎการณ์นี้ด้วยตาของตนเอง จากการสานต่อ‘Spider-Man: Into the Spider-Verse’ ที่มีรางวัลออสการ์การันตี วันนี้ทุกคนได้เห็น งานไตรภาค Spider-Verse ซึ่งนั่นก็คือ ‘Spider-Man: Across the Spider-Verse’ (2023) ที่กำลังฉาย  ขณะนี้

ผลงานการระดมสมอง หัวใจ พละกำลัง และสติปัญญา ความสามารถ ของ 3 ผู้กำกับได้แก่  วาคิมดอส ซานโตส (Joaquim Dos Santos) เคมป์ พาวเวอร์ส (Kemp Powers) และจัสติน เคธอมป์สัน (Justin K. Thompson) ที่ผนึกกำลังกับเหล่าทีมแอนิเมเตอร์จำนวนนับพันคนในการสร้างสรรค์ผลงานภาพยนตร์เรื่องนี้ขึ้นมา โดยหนึ่งในนั้นมีคนไทยรวมอยู่ด้วย นั่นก็คือ คุณ ธัชพล เลิศวิโรจน์กุล Senior Lighting/Comp TD: Lighting Shot, Sequence Keylighting ของภาพยนตร์เรื่อง Spider-Man: Across the Spider-Verse 

                 “นี่คือโชว์และชิ้นงานที่ยากที่สุดในวิชาชีพของผม การลงสีของแอนิเมชั่นสำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้มันมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่น เพราะแต่ละมัลติเวิร์สก็จะมีการลงสีในโทนที่ต่างกันออกไป การเลือกใช้สีและเทคนิคต่างๆก็ต้องคิดค้นขึ้นมาใหม่ โดยยึดต้นแบบจากคอมิก ในการสร้างรายละเอียดทั้งหมดของแต่ละเวิร์ส คือเทียบเท่าความหนักและความละเอียดของงานที่มากขึ้นจากภาคที่แล้ว Spider-Man: Into the Spider-Verse ถึง 5 เท่า ภาคนี้ทุกคนมีความคาดหวังสูง ไม่ใช่แต่คนทำงานเท่านั้น แฟนๆคนดูก็เช่นกัน เพราะภาคที่แล้วมันประสบความสำเร็จในทุกๆด้าน ฉนั้นในทุกๆรายละเอียดของSpider-Man: Across the Spider-Verse คือความละเอียดแบบที่สุดครับ แต่ความยากและความละเอียดแบบขั้นสุดนี้ล่ะครับ ที่ทำให้การทำงานของผมในภาคนี้มันสนุก เพราะอะไรที่ง่ายๆไม่ท้าทายก็จะเรื่อยๆของมันไป และผมเอง ถึงแม้ว่าจะเป็นหนึ่งในทีมงานคนสร้างหนังเรื่องนี้ ส่วนตัวก็ยังอยากดูผลงานของตัวเองผ่านจอที่ใหญ่ที่สุด ระบบเสียงที่ดีที่สุด เพราะไม่ใช่ทุกจอนะครับที่จะสามารถแสดงเส้นสีได้ครบหมด” 


โซนี่ พิคเจอร์ส ได้สร้างสรรค์สิ่งใหม่ มาตรฐานใหม่ กับการพาผู้ชมท่องไปในหลายๆมัลติเวิร์ส การเนรมิตภาพที่แตกต่างไร้ข้อจำกัด การนำสีสันเชิงศิลปะมาใช้ในงานหนังอย่างเต็มที่ นำมาซึ่งความแปลกใหม่แปลกตา จนคนดูที่นั่งดูไม่อยากกระพริบตาในความสวยงามในความกล้าที่จะคิดที่จะทำ นำมาซึ่งความสวยงามอย่างไร้ที่ติ ผ่านแต่ละจักรวาลของสไปเดอร์แมน กับตัวละครหลายร้อยตัว  พร้อมแนะนำตัวละครใหม่ๆ ที่ต่อไปจะได้เห็นเขาเหล่านั้นวาดลวดลายในอีกไม่ช้า

สไปเดอร์แมนผงาดข้ามจักรวาลแมงมุม วันนี้ในโรงภาพยนตร์เท่านั้น 

#SpiderManAcrossTheSpiderVerse

###