“Tiggi Hawke (ทิกกี้ ฮอว์ก)” ศิลปินนักร้อง-นักแต่งเพลงป็อปจากลอนดอน ด้วยเสียงสุดละมุนและเนื้อเพลงที่แสนละเอียดอ่อน พร้อมถ่ายทอดเพลงในมุมความกล้าหาญของผู้หญิง ในขณะที่มีความหลงใหลในด้านดนตรี เธอได้พบกับชุมชนของนักแต่งเพลงที่เข้ามาช่วยเหลือ และพัฒนาทักษะด้านดนตรีของเธอ จนกระทั่งทำให้ฝีมือด้านดนตรีของเธอนั้นพัฒนาจนถูกยอมรับอย่างกว้างขวาง ทำให้หลายปีที่ผ่านมา “Tiggi Hawke” มีชื่อเสียงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจากเพลงไวรัลฮิต อีกทั้ง EP ของเธอยังมียอดสตรีมมิ่งสูงถึง 10 ล้านครั้ง และได้รับการสนับสนุนจากสื่อมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Radio 1, KISS, Spotify, Wonderland และ Rollacoaster นอกจากนี้แล้ว “Tiggi Hawke” ยังมีโอกาสได้ร่วมงานกับศิลปินชื่อดังอย่าง Joel Adams, CLMD, Mike Mago หรือแม้กระทั่ง Junge Junge อีกด้วย


ล่าสุด “Tiggi Hawke” พร้อมชวนทุกคนเข้าสู่โลกแห่งความฝัน และจินตนาการกับอัลบั้มเต็มชุดแรกในชีวิตของเธอในชื่อ “Ascention” อัลบั้มนี้เป็นอัลบั้มที่เล่าถึงอารมณ์ และการเดินทางในช่วงชีวิตต่าง ๆ ของตัวเธอเอง “Tiggi Hawke” ได้สปอยล์บทเพลงในอัลบั้มของเธอให้แฟน ๆ ได้ฟังกันคร่าว ๆ เริ่มต้นกันด้วยเพลง “Pity Party” ที่ใช้น้ำเสียงให้รู้สึกถึงความเศร้าโศก ในขณะที่เพลง “OK” ที่สื่อถึงการต้องการความชัดเจนในความสัมพันธ์ และใน Focus Track ของอัลบั้มชุดนี้อย่างเพลง “Sadurday Night” เป็นเพลงที่ “Tiggi Hawke” มั่นใจว่าจะสามารถทำให้รู้สึกดีที่สุดจากทุกเพลงในอัลบั้มที่ผ่านมา

ใน Focus Track ของอัลบั้ม “Ascention” ในชื่อบทเพลง “Sadurday Night” นั้น เธอได้ให้นิยามไว้ว่าเพลงนี้เป็นเพลงที่กล่าวถึงความเศร้าที่ไม่ใช่การผิดหวังในตัวเอง แต่ต้องการจะเตือนตัวเองว่า ความเศร้าไม่ใช่สิ่งที่จะสามารถพรากความสุขไปจากเรา หากติดอยู่ในความเศร้ามากเกินไปบทเพลงนี้จะช่วยทำให้ทุกคนเข้าใจว่าทำไมเราควรมูฟออน และเดินออกมาจากความหม่นหมองเหล่านั้น ทำให้เพลงนี้นับเป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่กินใจ “Tiggi Hawke” มากที่สุดจนเลือกเพลงนี้มาเป็นเพลง Focus Track นั่นเอง

ถ้าใครยังนึกไม่ออกอัลบั้มว่าของ “Tiggi Hawke” จะพาแฟน ๆ ไปท่องโลกแห่งความฝัน และจินตนาการได้ยังไง แล้วแต่ละเพลงจะสร้างสรรค์ออกมาได้ดีขนาดไหน สามารถไปฟังอัลบั้มเต็มชุดแรกของเธอทุกช่องทางสตรีมมิ่งได้แล้ววันนี้
รายชื่อเพลงในอัลบั้ม “Ascention”
1. V838
2. Giants
3. Pity Party
4. Be Fine
5. Ok
6. Cry Baby (feat. Moss Kena)
7. Human
8. Don’t You Worry Child cover (Tiggi x Bear Bones)
9. Sadurday Night
10. Ascension (outro)

ฟังเพลงจากอัลบั้ม “Ascention” คลิก: https://ada.lnk.to/Ascension